Ca "đụng hàng" thú vị giữa Đà Lạt - Đà Nẵng: Hóa ra có hai nhà thờ y chang, lại còn cùng tên cùng đường mới hay chứ!

Không chỉ trùng hợp về tên địa điểm, hai nhà thờ này đều là những nơi thu hút khách du lịch tới check in.

Việt Nam thì không có nhiều nhà thờ, nhưng đã có là cực kì nổi tiếng. Cho đến thời điểm hiện tại thì nhà thờ Con Gà là nhà thờ nổi tiếng nhất. Tuy nhiên, nếu là một tín đồ sống ảo sành điệu thì chắc chắn bạn sẽ nhận ra Việt Nam còn có tới hai nhà thờ nữa cũng đẹp không kém, cũng tên nhà thờ Con Gà và tọa lạc ở hai thành phố tưởng chừng chẳng hề có sự liên quan: Đà Lạt - Đà Nẵng. Và không chỉ sở hữu cái tên, đường nét kiến trúc giống nhau, hai nhà thờ này còn cùng nằm trên đường Trần Phú nữa đấy!

Nhà thờ Con Gà (Đà Lạt)

Nhà thờ Con Gà còn thường được gọi là nhà thờ chính toà Đà Lạt, toạ lạc tại số 13 đường Trần Phú. Đây là địa điểm bạn nhất định phải ghé khi tới Đà Lạt. Nhà thờ Con Gà được người Pháp xây dựng và nhanh chóng trở thành địa điểm tiêu biểu của thành phố mù sương. Sở dĩ nhà thờ được gọi bằng cái tên độc đáo này bởi trên đỉnh tháp chuông có một con gà lớn được làm bằng kim loại.

Nhà thờ Con Gà của Đà Lạt được thiết kế theo kiểu mẫu của nhà thờ Công giáo Roma châu Âu. Trên thánh giá nhà thờ có đặt tượng một con gà nằm cách mặt đất 27m, được làm bằng hợp kim nhẹ có thể xoay theo hướng gió. Nếu tính cả đỉnh tháp chuông, nhà thờ có chiều cao 47m. Nên từ độ cao đó, khách du lịch có thể chiêm ngưỡng cảnh thành phố trọn vẹn, và từ xa cũng có thể trông thấy chú gà kim loại trên đỉnh đặc trưng.

Nhà thờ Con Gà (Đà Nẵng)

Nhà thờ Con Gà ở Đà Nẵng cũng có tên gọi khác là nhà thờ chính tòa Đà Nẵng (hay Nhà thờ Thánh Tâm Chúa Giêsu), toạ lạc tại số 156 đường Trần Phú, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng. Được biết, nhà thời này là nơi duy nhất được xây dựng tại Đà Nẵng vào thời Pháp thuộc từ tháng 2/1923. Đến nay, nhà thờ cổ này đã có tới 97 năm tuổi rồi!


Nhà thờ Con Gà (Đà Nẵng) mang hơi hướng kiến trúc Gothic. Điều này thể hiện ở  những đường nét cao vút, những vòm cửa quả trám, bên trong có các tranh ảnh và thánh tượng minh họa theo sự kiện trong Kinh Thánh phương Tây. Trên nóc nhà thờ, ở vị trí cột thu lôi có tượng một con gà màu xám làm bằng hợp kim cũng được dùng như một vật giúp xác định hướng gió. Và có lẽ đây cũng chính là lí do nơi đây được gọi là nhà thờ Con Gà. 

Bạn đã check in tại nhà thờ Con Gà nào rồi?