Các cơ sở kinh doanh đồng loạt "miễn tiếp" chiến thần review: Tự đến, tự phốt chứ ai cần!

Mối quan hệ giữa các cơ sở kinh doanh thực phẩm, thời trang, mỹ phẩm... với các reviewer chưa bao giờ "căng như dây đàn" thế này!

Những ngày qua, dân mạng "hóng no" drama đấu nhau qua lại giữa chủ các tiệm đồ ăn và các hot Tiktoker. Đó là các vụ như giữa chủ cửa hàng chè Chang Hi với Cô bé có râu và chiến thần review Hà Linh. Hay những clip "ăn đâu chê đó" của hot Tiktoker Nờ Ô Nô. Anh được biết đến là một chàng trai gây nhiều phản cảm. Cụ thể là thường xuyên đăng tải những video “chê” thậm tệ các quán ăn của người tiếng hoặc được người nổi tiếng review.

3 nhân vật này chỉ cần đi đến quán nào là y như rằng... tới công chuyện quá đó. Nhẹ thì drama vài ngày, còn không cũng là những màn "combat" gay cấn. 

Việc các TikToker có lượng theo dõi lớn review đồ ăn với nhiều nhận xét tiêu cực khiến chủ quán gặp không ít khó khăn vì mất khách. Dường như lo ngại vấn đề này nên có quán đã đưa ra phương án dự phòng trước.

Mới đây một loạt các quán ăn, quán ăn, shop thời trang - mỹ phẩm đồng loạt dán ảnh "miễn tiếp" các idol, chiến thần review trên Tiktok. Các chủ cơ sở kinh doanh đều thẳng thừng tuyên bố: "Ở đây không tiếp 2 nhân vật này", "shoroom miễn tiếp mấy em đừng ghé nha để anh còn kiếm hộp sữa nha",... Trong bảng hiệu, quán đã photo ảnh của 3 TikToker để người khác dễ nhận diện.

Động thái này ngay lập tức khiến dân tình xôn xao. Có người ủng hộ, có người không đồng tình. Người ủng hộ thì cho rằng cứ phòng luôn thế cho chắc. Không tự nhiên dính phải lùm xùm cãi lộn với những người chẳng liên quan, mất thời gian, không những thế vừa mua bực vừa có thể khiến quán bị mất khách, khách hàng quay lưng...

Số không đồng tình cho rằng, nếu quán kinh doanh chân chính, tự tin với chất lượng sản phẩm và dịch vụ của mình thì đâu cần e sợ sẽ có tiktoker đến quấy rối, ngược lại làm tốt còn có thể được marketing miễn phí. Theo dõi 3 kênh Tik Tok này có thể thấy, các video của họ đều sở hữu lượt xem lớn lên tới hàng triệu người. Chính vì vậy, chỉ cần lên bài review về quán ăn nào, họ sẽ ngay lập tức gây được sự chú ý.

Hiện vụ việc vẫn gây tranh cãi mạng xã hội.