Cách bắt tay tiết lộ điều gì về tính cách của bạn?

Cách bắt tay cũng thể hiện nhiều điều về một người chứ không đơn giản chỉ là cách người ta chào hỏi nhau. Nó có thể cho chúng ta biết về sự tự tin, ý định, tính kiểm soát, sự sợ hãi, đe dọa hay thậm chí thái độ thiếu tôn trọng đối phương của một người. Và có một số dấu hiệu giúp bạn đọc được ý nghĩa của loại ngôn ngữ cơ thể chứa đựng rất nhiều thông tin này.

Hãy cùng khám phá tính cánh một người thông qua cách bắt tay của họ nhé!

Bắt tay bằng cả hai bàn tay

Nếu một người dùng bàn tay còn lại để đỡ lấy mu bàn tay của đối phương khi bắt tay, đó là dấu hiệu cho thấy người đó chấp nhận sự thống trị của người kia nhưng vẫn muốn thương thảo. Cách bắt tay là một cách để người kia nói rằng ‘Chúng ta hãy cùng bàn bạc thêm nào’, và cũng chứng tỏ rằng người này rất trung thực và cởi mở trong giao tiếp. Còn nếu bàn tay còn lại đặt trên bàn tay của đối phương điều đó có thể có nghĩa là họ thiếu tin tưởng người kia, và hành động như một hình thức tự vệ.

Cái bắt tay chiếm ưu thế

Nếu một người có cách bắt tay giống như một tay đô vật, lật tay họ lên trên tay bạn,  lòng bàn tay hướng xuống cho thấy họ có tính cách khá độc tài và thậm chí là hung hăng. Về cơ bản, người này muốn nói rằng “Tôi là ông chủ, tôi không quan tâm anh nghĩ gì và tôi sẽ là người quyết định mọi thứ”.

Cái bắt tay phục tùng

Nếu bàn tay úp xuống là ý muốn thống trị thì bàn tay hướng lên trên lại mang ý nghĩa phục tùng. Kiểu bắt tay này chứng tỏ người đó khá nhút nhát hoặc dễ bị đe dọa, và có nghĩa họ không tự tin và có thể dễ dàng bị chi phối.

Cái bắt tay èo uột

Cái bắt tay không dứt khoát và mềm oặt như một con cá chết cho thấy sự lảng tránh, thờ ơ và thậm chí là yếu đuối. Cách bắt tay này đưa ra thông điệp rằng người đó có thể dễ dàng trở nên phục tùng. Tuy nhiên, trong một số nền văn hóa như ở các nước châu Phi, bắt tay nhẹ là một cách lịch sự để chào hỏi ai đó, trong khi bắt tay mạnh dạn lại có thể bị coi là xúc phạm.

Bắt tay kiểu bó chặt

Một người bắt tay và cảm giác muốn đan chặt các ngón tay vào tay bạn chứng tỏ họ là kiểu người thụ động. Người đó thực tế đang nói rằng “Tôi chả quan tâm mấy” và thậm chí không bận tâm đến việc thể hiện ý định và tính cách của bản thân. Nó tiết lộ rằng người này cũng rất dễ bị chèn ép. Tuy nhiên, đôi khi cái bắt tay cũng thể hiện người này không thích tiếp xúc thân thể.