Cách đáp trả thông minh của Thủy Tiên khi bị các "thánh soi" chê mặc quần bó đi từ thiện

Vấn đề trang phục đi từ thiện của Thủy Tiên trở thành đề tài gây tranh cãi, nữ ca sĩ dường như cũng nghe được ồn ào trên mạng nên có cách đáp trả rất thông minh tinh tế.

Chuyến đi từ thiện lần này của ca sĩ Thủy Tiên đúng thật "bão tố", không chỉ xông vào vùng bão lũ, mà cô còn phải chịu một vài thị phi đến từ những kẻ soi mói trên MXH. Đầu tiên phải kể đến phát ngôn của ca sĩ nhạc rap Jimmii Nguyễn chỉ yêu cầu Thủy Tiên giải trình vì sao có thể lập tức bay vào miền Trung cứu tế mà không cần lên danh sách hay kế hoạch cụ thể nào. Sau đó, anh liên tiếp viết trạng thái trên trang cá nhân xoáy vào lý lẽ "từ thiện nên cho cá hay cho cần câu" để bình phẩm về việc làm của Thủy Tiên cũng như nhiều nghệ sĩ, đoàn thiện nguyện từ trước đến nay. Thiết nghĩ giữa lúc cấp bách như lũ lụt, cần câu nào của anh đủ sức cứu cả một vùng?

Việc huy động số tiền khổng lồ 30 tỷ đồng trong vài ngày ngắn khiến Thủy Tiên vô tình vướng ánh mắt nghi ngờ của nhiều thành phần rảnh rỗi. Cô từng chia sẻ vì lường trước sự việc này: "Tôi làm gì đều công khai, tôi nghĩ khán giả đủ tỉnh táo để nhận thức được họ có gửi tiền cho đúng người hay không. Thủy Tiên không muốn đứng ra giải thích mình là người tốt, điều này không tự minh chứng được".

Nhưng điều bức xúc hơn cả, là những bình luận khiếm nhã về trang phục của Thủy Tiên trong mùa bão lũ. Thay vì cảm kích tấm lòng của cô, những kẻ có con "mắt bẩn" lại vô tư bình phẩm về việc Thủy Tiên mặc quần bó. Đơn giản nó chỉ là chiếc quần nỉ mà hàng trăm cô gái vẫn thường mặc ở nhà, nhưng khi Thủy Tiên mặc lại trở thành câu chuyện khác. 

Loạt kẻ xấu để lại bình luận dưới những video từ thiện của Thủy Tiên: "Sao quần bó thế?", "sao đi từ thiện mà mặc thế kia?", "Bộ hết quần hay sao?"...

Nhiều người vào hẳn trang cá nhân của Thủy Tiên bình luận

Dân tình bức xúc vì kẻ soi mói

Những bình luận kia khiến người yêu quý Thủy Tiên vô cùng bức xúc về những suy nghĩ sai lệch của một bộ phận người dùng mạng hiện nay. Có lẽ Thủy Tiên cũng đọc được loạt từ ngữ đó, nên trong livestream ngày hôm sau, nữ ca sĩ mặc đồ bộ áo mưa kín mít từ đầu đến cuối. Không chỉ thế, Thủy Tiên đăng đàn sau đó về hành trình từ thiện và đặt bức ảnh gây tranh cãi lên ngay đầu tiên.





Thủy Tiên đăng bức ảnh trang phục bị dân mạng soi lên hẳn trang cá nhân như cách đáp trả thông minh

Cách đáp trả thông minh cả cô khiến cộng đồng phải nể phục, người phụ nữ vừa khôn khéo, tinh tế và chắc hẳn có quá nhiều kinh nghiệm đối phó với sự soi mói sân si của dân mạng.

Việc bình phẩm ngoại hình của phái nữ, cụ thể là người nổi tiếng đã không còn quá xa lạ. Từ việc chê bai thân hình béo quá, gầy quá, "đô con" quá, đến những con mắt khiếm nhã từng xuất hiện tràn lan trên MXH. Trước đó, ca sĩ Miu Lê từng chịu áp lực khi bị vô số lời bàn tán với thân hình có phần săn chắc của mình. Chê cô không còn vẻ mềm mại dịu dàng của phái nữ. Phan Như Thảo - cựu người mẫu xinh đẹp trong thời gian dài bị bình phẩm vì phát tướng sau sinh, đến nỗi chồng đại gia của cô bức xúc đăng đàn bảo vệ vợ.