Cách Văn Mai Hương "vắt kiệt" ca khúc của Lady Gaga: Từ phòng trà đến quán bar, từ Hà Nội lên Đà Lạt

Cover lại ca khúc Always Remember Us This Way, sự nghiệp của Văn Mai Hương vụt sáng nhưng chính sự thành công đó cũng mang đến cho cô nhiều phiền phức. Thời điểm này, cô đang bị fan của Lady Gaga công khai khiếu kiện đến đơn vị nắm bản quyền.

Văn Mai Hương hiện tại là nữ ca sĩ được yêu mến nhất showbiz bởi giọng hát cao đầy nội lực. Với bản mash-up cover Ngày Chưa Giông Bão  Always Remember Us This Way hát cùng Hoà Minzy một lần nữa đã giúp tiếng tăm của nữ ca sĩ đi lên một tầm cao mới. Không chỉ kiếm được tiền, tên tuổi của cô còn được vụt sáng lên tầm cao mới, trở thành một hiện tượng bùng nổ khắp các nền tảng MXH và vươn lên top 2 trending YouTube Việt Nam.

Sau thành công của ca khúc trên, Văn Mai Hương tiếp tục đem hit này biểu diễn khắp các đêm nhạc, sự kiện có bán vé, thậm chí có cả một bản cover hoàn chỉnh theo phong cách acoustic trên Youtube khiến fan Lady Gaga tại Việt Nam bức xúc cho rằng, nữ ca sĩ không tôn trọng vấn đề bản quyền, coi "Always Remember Us This Way" là của riêng mình.

Trong khi đó, Lady Gaga - chủ nhân ca khúc lại chưa từng hát live. Số màn trình diễn live Always Remember Us This Way của "Mẹ Quái vật" là 0. Phiên bản duy nhất do Lady Gaga thể hiện được công chúng biết đến là phiên bản cắt ra trực tiếp từ bộ phim A Star Is Born. Từ đó về sau, Lady Gaga vẫn chưa bao giờ hát live ca khúc này. Việc chủ nhân của ca khúc chưa bao giờ được diễn live trong khi đó Văn Mai Hương lại đem hit của người khác đi diễn khắp mọi nơi khiến fan của Lady Gaga vô cùng phẫn nộ, quyết tâm đòi lại công bằng cho thần tượng của mình.

Về phía Văn Mai Hương, sau khi bị chỉ trích, cô đã lên tiếng. Cụ thể, nữ ca sĩ cho biết mình đã xin phép cũng như trả tác quyền đầy đủ cho ca khúc. Về việc không credit tên ca sĩ gốc là do sai sót trong khâu edit video. Tuy nhiên sau 1 tiếng khi phát hiện ra sai đã bổ sung ngay lập tức. Cô muốn thay mặt ekip của mình gửi lời xin lỗi đến cộng đồng fan Lady Gaga vì sơ suất này đã khiến sự việc đi khá xa.

Nói về vấn đề bản quyền của ca khúc Always Remember Us This Way, cô thẳng thắn chia sẻ rằng mỗi khi ca sĩ tham gia một chương trình nào đó thì các nhãn hàng sẽ lựa chọn bài hát và phía NSX đều phải xin được cấp phép trình diễn cũng như trả tiền cho cục bản quyền tác giả. Nữ ca sĩ cũng khẳng định số tiền phải trả cao hơn ca khúc Việt Nam.

Tuy nhiên, câu trả lời của Văn Mai Hương tiếp vẫn không đủ để thuyết phục được fan của Lady Gaga. Họ không chấp nhận lời xin lỗi, theo đó, cộng đồng fan Lady Gaga tại Việt Nam đã thảo một bức tư kiến nghị mẫu để các khán giả có thể sao chép và gửi về đơn vị đang sở hữu bản quyền các ca khúc của Lady Gaga trong thời điểm hiện tại.

Trong lá thư, fan Lady Gaga chỉ ra rằng Văn Mai Hương đã nhiều lần sử dụng ca khúc để biểu diễn cho các sân khấu và sự kiện có bán vé, thậm chí phát hành một video cover phong cách acoustic. Người hâm mộ cũng đặt vấn đề về việc bản cover mashup Always Remember Us This Way/ Ngày Chưa Giông Bão lại được bán trên iTunes để kiếm tiền. Bên cạnh đó, họ cũng yêu cầu Văn Mai Hương phải trưng ra bằng chứng về việc cô đã xin phép phía UMG trong việc kiếm tiền từ bản cover Always Remember Us This Way.

Hiện, việc tranh cãi “nảy lửa”  giữa fan của Lady Gaga và fan Văn Mai Hương trên mạng xã hội về vấn đề này.

MỤC LỤC [Hiện]