Cãi nhau với bố mẹ chồng, người phụ nữ dẫn theo 2 con đi tự tử

Khi cả ba xuống nước, người mẹ đột ngột buông tay, để hai đứa trẻ không biết bơi bị nước cuốn đi.

Sự việc đau lòng xảy ra ở thành phố Tân Bắc, Đài Loan (Trung Quốc), một người phụ nữ họ Giản sau khi cãi nhau với chồng và bố mẹ chồng đã đưa hai con gái 9 và 10 tuổi đến khu vực Bích Đàm, quận Tân Điếm với mục đích trả thù.

Theo điều tra ban đầu, cô Giản sống cùng chồng và bố mẹ chồng tại Trung Hòa, Tân Bắc. Trong thời gian dài, cô Giản đã có mâu thuẫn với bố mẹ chồng. Vào sáng ngày 2/7, sau một cuộc cãi vã với chồng và bố mẹ chồng về một vấn đề nhỏ, cô Giản tức giận đưa hai con gái rời khỏi nhà vào khoảng 8h sáng và đi taxi đến khu thắng cảnh Bích Đàm.

Cãi nhau với bố mẹ chồng, người phụ nữ dẫn theo 2 con đi tự tử - 1

Hiện trường nơi xảy ra sự việc đau lòng.

Tại Bích Đàm, cô Giản đã lừa hai con xuống nước với lý do "Mẹ sẽ chụp ảnh cho các con". Khi cả ba xuống nước, cô Giản đột ngột buông tay, để hai đứa trẻ không biết bơi bị nước cuốn đi. Hai đứa trẻ không biết bơi nên đã không qua khỏi. 

Sau khi thả hai con gái trôi theo làn nước lạnh lẽo, cô Giản cũng trầm mình xuống để tự tử, tuy nhiên do cận kề cái chết, cô Giản hoảng sợ nên đã bơi vào bờ. Sau khi lên bờ, cô lang thang và ngồi thẫn thờ trong khu vực Bích Đàm, mãi không rời đi.

Vào khoảng 7 giờ tối cùng ngày, chồng cô Giản là anh Bạch đã đến đồn cảnh sát báo vợ con bị mất tích khi không liên lạc được với cô Giản. Chiều ngày 3/7, cô Giản một lần nữa cố gắng tự tử nhưng do bản năng sợ hãi, cô lại bơi vào bờ rồi tự đến đồn cảnh sát khu vực Bích Đàm để trình báo sự việc sau khi từ bỏ ý định tự tử.

Cảnh sát đã nhanh chóng tìm kiếm khu vực theo lời khai của cô Giản và phát hiện thi thể của hai bé gái trôi nổi gần bờ trong bụi cỏ. Khi được vớt lên, cả hai đã tử vong. 

Hiện, cô Giản đang bị cảnh sát tạm giữ để điều tra, thẩm vấn và dự kiến sẽ bị truy tố về tội giết người.

Vụ việc này đã gây chấn động dư luận và làm dấy lên những lo ngại nghiêm trọng về bạo lực gia đình, sức khỏe tâm thần và sự an toàn của trẻ em. Can thiệp sớm trong các cuộc xung đột gia đình và cung cấp hỗ trợ tâm lý cho những người đang gặp khó khăn có thể tránh được rất nhiều chuyện đau lòng tương tự.