Cận cảnh đường tàu đẹp như phim ngay giữa lòng Hà Nội yên bình những ngày giáp Tết

Là một góc nhỏ thuộc Phố đường tàu Phùng Hưng, đoạn đường sắt với hàng cây um tùm xung quanh tạo thành một bối cảnh đẹp như trong phim "Spirited away" hay "Be With You". Trước khi bị đóng cửa, đây là tọa độ "sống ảo" được các bạn trẻ truy lùng ráo riết. 

Đi ngay kẻo lỡ 1001 góc "sống ảo" tại triển lãm độc nhất vô nhị giữa lòng Hà Nội

Phố đường tàu Phùng Hưng – một địa điểm mà khách du lịch trong nước và quốc tế đã không còn xa lạ gì khi nhắc đến Hà Nội – và cũng chính là con đường sắt từng được báo chí quốc tế vinh danh là "Một trong những tuyến đường sắt nguy hiểm nhất thế giới".

Việc ngồi hàng quán sát đường tàu, ngắm nhìn cuộc sống người dân địa phương, dù tiềm ẩn nguy hiểm nhưng vẫn khiến nhiều du khách, đặc biệt là khách du lịch quốc tế tò mò muốn đến trải nghiệm.

"Khăn áo lụa là" đi chụp ảnh Tết ở PHỐ ÔNG ĐỒ free vé vào cổng giữa Sài Gòn

Góc sống ảo đẹp "xuất thần" được phát hiện nằm ở cuối xóm đường tàu với những vòm cây xanh mọc um tùm hai bên đường là con đường trở nên ảo diệu hơn bao giờ hết.

Hướng dẫn đường đi: Con xóm nhỏ này nằm ven dải đường sắt nối liền Khâm Thiên và Phùng Hưng, với chiều dài tầm 2km. Từ trung tâm thành phố Hà Nội các bạn đi thẳng đường Tôn Đức Thắng tầm 800m thì rẽ trái vào Đường Khâm Thiên. Các bạn gửi xe ở các bãi giữ đoạn giao giữa Khâm Thiên với Lê Duẩn rồi đi bộ mấy bước là đã tới được Xóm đường tàu. 

Tuy nhiên, để bảo đảm an toàn hành lang đường sắt, thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội, từ ngày 10-10-2019, các lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm đã kiểm soát khu vực này để ngăn chặn khách ra vào uống cà phê cũng như chụp ảnh trên đường ray, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Thông tin này đã khiến rất nhiều người tiếc nuối. Cùng nhìn lại hình ảnh đường tàu đẹp như phim Vùng đất linh hồn giữa lòng Hà Nội trước khi đóng cửa nhé! 

Ảnh: @mievatho, @catherine_careyy, Đỗ Linh, Đức Nguyễn, 

Tết đến xuân về nhất định phải đi Khu chợ đêm "thơm" nhất Thủ Đô một lần