Căn hộ cho thuê tràn nước ra hành lang còn khách thuê nợ tiền nhà 3 tháng, chủ nhà phá cửa vào thì choáng váng với cảnh tượng trước mắt

Câu chuyện về một căn hộ bị biến thành "hang ổ" bí ẩn với hệ thống camera giám sát dày đặc, két sắt khóa chặt cùng nhiều vật dụng đáng ngờ đang khiến dư luận xôn xao. Chủ nhà "ngã ngửa" khi phát hiện sự thật bất ngờ bên trong căn hộ cho thuê của mình.

Ngày 6/9/2024, một bài đăng trên Facebook cá nhân của anh Siwapong Kijjaprasert (sống tại Bangkok, Thái Lan) đã thu hút sự chú ý lớn từ cộng đồng mạng. Bài đăng chia sẻ câu chuyện về một căn hộ cho thuê bất ngờ biến thành "hang ổ" bí ẩn, kèm theo đó là lời cảnh báo tới những ai đang có ý định cho thuê bất động sản.

Căn hộ cho thuê tràn nước ra hành lang còn khách thuê nợ tiền nhà 3 tháng, chủ nhà phá cửa vào thì choáng váng với cảnh tượng trước mắt- Ảnh 1.

Căn hộ trống khi được cho thuê.

Theo lời kể của anh Siwapong, một người em của anh có căn hộ chung cư cần cho thuê và anh được nhờ đứng ra quản lý. Sau một thời gian, người thuê nhà bắt đầu có dấu hiệu bất thường khi liên tục nợ tiền thuê đến 3 tháng. Không chỉ vậy, căn hộ này còn 3 lần bị rò rỉ nước, khiến nước tràn ra hành lang và khu vực thang máy. Ban quản lý tòa nhà đã phải can thiệp, cắt nước và yêu cầu vào kiểm tra. Tuy nhiên, người thuê nhà một mực không cho phép, chỉ khẳng định đã tự xử lý sự cố.

Lo lắng về những điều bất thường, chủ nhà đã cùng với cảnh sát đến căn hộ để kiểm tra. Sau khi gõ cửa nhiều lần không có phản hồi, họ buộc phải nhờ thợ phá khóa để vào trong. Bước vào căn hộ, mọi người đều "choáng váng" trước những gì hiện ra trước mắt. Căn hộ vốn được bàn giao trong tình trạng trống trơn, giờ đây ngổn ngang với hệ thống dây điện chằng chịt, 8 camera giám sát được lắp đặt khắp nơi, "mắt thần" trên cửa cũng được thay thế bằng camera. Cửa phòng của căn hộ bị tháo bỏ, thay vào đó là một cánh cửa phòng ngủ được gia cố thêm khóa.

Căn hộ cho thuê tràn nước ra hành lang còn khách thuê nợ tiền nhà 3 tháng, chủ nhà phá cửa vào thì choáng váng với cảnh tượng trước mắt- Ảnh 2.
Căn hộ cho thuê tràn nước ra hành lang còn khách thuê nợ tiền nhà 3 tháng, chủ nhà phá cửa vào thì choáng váng với cảnh tượng trước mắt- Ảnh 3.
Căn hộ cho thuê tràn nước ra hành lang còn khách thuê nợ tiền nhà 3 tháng, chủ nhà phá cửa vào thì choáng váng với cảnh tượng trước mắt- Ảnh 4.
Căn hộ cho thuê tràn nước ra hành lang còn khách thuê nợ tiền nhà 3 tháng, chủ nhà phá cửa vào thì choáng váng với cảnh tượng trước mắt- Ảnh 5.
Căn hộ cho thuê tràn nước ra hành lang còn khách thuê nợ tiền nhà 3 tháng, chủ nhà phá cửa vào thì choáng váng với cảnh tượng trước mắt- Ảnh 6.
Căn hộ cho thuê tràn nước ra hành lang còn khách thuê nợ tiền nhà 3 tháng, chủ nhà phá cửa vào thì choáng váng với cảnh tượng trước mắt- Ảnh 7.

Điều khiến mọi người rùng mình hơn cả là sự xuất hiện của 2 bể nước tự chế, được cho là nguyên nhân gây ra sự cố rò rỉ nước trước đó. Bên cạnh đó, trên tường còn dán đầy giấy bạc. Kể từ đó đến nay đã 6 tháng trôi qua, người thuê nhà vẫn biệt tăm, không thể liên lạc. Dù đã bị cắt điện, nước, người này vẫn tìm cách để sử dụng điện trong căn hộ.

Hình ảnh về căn hộ kỳ lạ được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, thu hút sự quan tâm và nhiều bình luận từ cộng đồng mạng. Nhiều người cho rằng, với số lượng lớn máy tính được tìm thấy trong căn hộ, người thuê nhà có thể đã sử dụng chúng để "đào" tiền ảo hoặc tham gia các hoạt động cá cược trực tuyến. Bể nước tự chế có thể được dùng để làm mát cho dàn máy tính hoạt động liên tục.

Căn hộ cho thuê tràn nước ra hành lang còn khách thuê nợ tiền nhà 3 tháng, chủ nhà phá cửa vào thì choáng váng với cảnh tượng trước mắt- Ảnh 8.
Căn hộ cho thuê tràn nước ra hành lang còn khách thuê nợ tiền nhà 3 tháng, chủ nhà phá cửa vào thì choáng váng với cảnh tượng trước mắt- Ảnh 9.

Bên cạnh đó, việc tìm thấy chất cấm trong căn hộ cùng những vật dụng được cho là thuốc kích dục mua từ Trung Quốc khiến nhiều người đặt nghi vấn về việc người này có thể đã thực hiện hành vi sản xuất phim khiêu dâm. Một số chi tiết khác trong căn hộ như khu vực bị ngấm nước nặng nhưng được sửa chữa sơ sài cũng khiến nhiều người không khỏi rùng mình.

Câu chuyện về căn hộ cho thuê "bất thường" là lời cảnh tỉnh cho các chủ nhà cần hết sức cẩn trọng trong việc lựa chọn người thuê, đồng thời cần có biện pháp kiểm tra định kỳ để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.