Căng thẳng chuyện sao Việt bị tố mặc đồ đạo nhái: đến NTK nước ngoài còn thẳng tay chỉ điểm Hoa hậu Việt Nam

Ranh giới giữa học hỏi tiếp thu và đạo nhái là rất mong manh. Chính vì vậy đã có không ít mỹ nhân Vbiz phải "muối mặt" vì trang phục có thiết kế tương đồng với sản phẩm sáng tạo của các NTK khác.

5 lần 7 lượt đụng hàng Jennie: Do khả năng tạo trend của "Thánh sống Chanel" hay sao Việt đang thiếu màu sắc thời trang riêng ?

Vấn nạn đạo ý tưởng trong làm nghệ thuật đã không còn trở nên xa lạ. Đằng sau một tác phẩm lung linh là khối chất xám được người nghệ sĩ truyền tải vào thành phẩm một cách đầy tâm huyết và rất nhiều công sức trong quá trình thực hiện. Dồn hết đam mê và năng lượng cho "đưá con tinh thần", việc bức xúc trước những sản phẩm đạo nhái một cách trắng trợn là điều hoàn toàn dễ hiểu bởi có ai lại chịu im lặng khi công sức sáng tạo của mình bị "hẫng tay trên" trơ tráo đến vậy?

Mới đây, Nhật Kim Anh vừa bị một nhà thiết kế nổi tiếng đăng đàn “tố” cô diện trang phục nhái lại thiết kế của mình. Nhà tạo mốt khẳng định váy mới của Nhật Kim Anh giống sản phẩm sáng tạo của mình đến 95%.

Mẫu váy của Nhật Kim Anh có nhiều điểm tương đồng với trang phục Hồ Ngọc Hà đã diện trước đó từ thiết kế cổ V, xẻ tài đến chi tiết trang trí điểm nhấn ở eo. Tuy nhiên, trang phục của Nhật Kim Anh trông kém phần sắc sảo hơn nhiều so với nữ hoàng giải trí.

Chính nhà thiết kế đã lên tiếng cho rằng Nhật Kim Anh diện trang phục “copy” sản phẩm sáng tạo của mình.

Trường hợp của Nhật Kim Anh không còn quá xa lạ. Trước đó, nhiều mỹ nhân Việt thậm chí còn bị nhà tạo mốt nước ngoài điểm mặt gọi tên vì diện trang phục “sao y bản gốc”.

Thương hiệu nước ngoài chỉ đích danh Hoa hậu Việt Nam H’Hen Niê vì cho rằng nàng Hậu đạo nhái thiết kế của họ. Tuy nhiên đại diện Việt Nam vẫn chưa lên tiếng phản hồi. Với trang phục vừa giống vừa khác, thật khó để khẳng định “người đẹp Ê Đê” có diện trang phục đạo nhái không.

Vũ Ngọc Anh cũng từng bị nhà mốt quốc tế gọi tên khi diện trang phục hao hao thiết kế đình đám của thương hiệu này.

Không chịu thừa nhận hẹn hò, vậy mà TiTi - Nhật Kim Anh lại có khoản trang phục tương đồng đến kỳ lạ

Bí quyết "trẻ mãi không già" của Khởi My, Hari Won hóa ra lại đơn giản đến ngỡ ngàng thế này

Trong sáng tạo, làn ranh giữa trùng hợp và đạo nhái là vô cùng mong manh. Nhiều lúc, cả công chúng lẫn người trong cuộc đều không thể kết luận được thiết kế giống nhau là vô tình hay là sản phẩm đạo nhái:

Chi Pu và loạt sao Việt khác cùng diện áo nơ gợi cảm, vốn được “mượn ý tưởng” từ mẫu áo sang xịn của Chanel

“Yêu nữ thích hàng hiệu” Ngọc Trinh cũng vài lần rơi vào vòng nghi vấn của việc mặc đồ nhái khi váy áo của người đẹp cứ từa tựa trang phục của sao quốc tế. Tuy nhiên, thật khó để khẳng định chân dài gốc Trà Vinh có sử dụng hàng nhái hay không?

Trước nghi vấn Ngọc Trinh diện đồ đạo nhái, nhà thiết kế của cô nàng đã nhanh chóng "bào chữa" rằng việc học hỏi từ người đi trước và biến thành của mình là điều rất thường thấy trong thời trang.

Tay áo bồng bềnh của Chi Pu có nhiều điểm giống với thiết kế của nhà mốt lừng danh Alexander McQueen.

Tóc Tiên là người đẹp hiếm hoi lên tiếng khẳng định bản thân không đạo nhái với bằng chứng rõ rành là trang phục đã được may từ trước khi được Kendall Jenner tại thảm đỏ Met Gala 2019.

Nghiện dùng app bóp mặt, Đức Phúc khiến fan tá hóa trước gương mặt rắn kém tự nhiên