Cảnh báo 2 ngày nữa bão có thể đến Hà Nội, mang rét đậm đến sớm khiến "hội những người cô đơn" xôn xao

Một áp thấp nhiệt đới được dự báo mạnh lên thành bão có tên Nangka đang hướng về phía Hà Nội khiến nhiệt độ giảm vài độ. Đây quả là thông tin khiến "hội FA" ái ngại.

Một trang fanpage vừa có chia sẻ về thông tin thời tiết khiến "hội những người cô đơn" xôn xao. Trong khi hôm nay nhiệt độ tại Hà Nội cao nhất vẫn là 28 độ thì 2 ngày nữa có thể sẽ xuống chỉ còn 24 độ. Nguyên nhân là bởi một áp thấp nhiệt đới trên biển Đông đang mạnh lên thành bão với tên cơn bão là Nangka, dự kiến đi hướng tây Tây Bắc gồm cả khu vực Hà Nội.

Trang fanpage này phân tích hài hước rằng, việc nhiệt độ tụt sâu như mang cái lạnh đến sớm tạt thẳng mặt "hội những người cô đơn". Quả thật, cứ mỗi khi trời rét đậm thì những ai đang sống một mình đơn chiếc đôi khi sẽ cảm thấy khá thấm thía sự lạnh lẽo cả về tâm hồn lẫn không gian quanh mình.



Vậy nhưng bất chấp sự "cà khịa" của fanpage này, "hội FA" vẫn đưa ra những bình luận đầy vững vàng. Một bạn trẻ cho rằng, một mùa đông lạnh không có ai bên cạnh không thể đáng sợ bằng một chiếc ví không có tiền bên trong. Bạn Y.K bày tỏ: "Tui ế nhưng tui vẫn thích mùa đông. Mùa đông đi ăn kem thì ba cái chuyện yêu đương có là gì". Bạn N.B tỉnh táo: "Đừng để cảm giác lạnh lẽo đánh lừa bạn là bạn cần có người yêu, bạn chỉ cần mặc áo ấm thôi!"...

Tất nhiên, bài đăng cũng không tránh khỏi việc một số FA vào than thở hoặc gọi bạn bè của mình vào thể hiện sự đồng cảm sâu sắc. Nhiều bạn trẻ khác thì thực tế hơn khi nhận thấy tâm bão có thể hướng vào miền Trung nên bày tỏ lo lắng cho khu vực hiện vẫn đang chống chọi và gánh chịu hậu quả nặng nề của mưa lũ.


Dự báo hướng gió trên app Windy. (Ảnh: Ngốc Mèo)

Hơn hết, chúng ta ước cho cơn bão sẽ tan trước khi vào đất liền hoặc chuyển hướng đi nơi khác. Nếu được vậy thì miền Trung sẽ sớm hồi phục, "hội những người cô đơn" cũng sẽ ấm áp hơn với cái se lạnh lãng mạn của mùa thu./.