Cao 1m45, 9X Hà Nội tự tin trở thành Á hậu có chiều cao thấp nhất lịch sử nhan sắc Việt

Cao 1m45, Lê Trang Ngân trở thành Á hậu có chiều cao thấp nhất lịch sử nhan sắc Việt.

Sau 6 tháng khởi động, top 22 thí sinh Hoa hậu Nhân ái Việt Nam 2023 bước vào đêm chung kết tối 16/9 tại TP.Đà Lạt. 

Trong đêm chung kết kéo dài gần ba tiếng, các thí sinh trải qua các phần thi đồng diễn trang phục công sở, trình diễn trang phục áo dài, bikini và dạ hội. Chiến thắng chung cuộc thuộc về Trần Mỹ Huyền - người đẹp sinh năm 1995 đến từ Hà Nội.

Ngoài tân Hoa hậu Trần Mỹ Huyền thì người đẹp Lê Trang Ngân cũng gây chú ý khi giành ngôi vị Á hậu 1. Với chiều cao 145cm, cô gái đến từ Hà Nội được nhiều người gọi là á hậu thấp nhất trong lịch sử các cuộc thi nhan sắc tại Việt Nam. 

Dù là thí sinh có chiều cao thấp nhất tại cuộc thi song Trang Ngân đã cho thấy sự tự tin, bản lĩnh trên sân khấu. Nhờ vậy cô lần lượt vượt qua các vòng để ghi tên mình vào top 5 chung cuộc và tham gia phần thi ứng xử. 

Trong phần thi ứng xử, Lê Trang Ngân nhận được câu hỏi: “Đâu là điểm đặc trưng của Hoa hậu Nhân ái Việt Nam mà em ấn tượng nhất? Vì sao?". Với người đẹp quê Hà Nội, đây không chỉ là cuộc thi tìm kiếm những cô gái thông minh, xinh đẹp mà còn có lòng nhân ái dù hạn chế về chiều cao.

“Tôi rất cảm ơn ban tổ chức đã đưa Miss Petite đến Việt Nam, để tôi và các bạn thí sinh có mặt tại đây, để lan tỏa những giá trị tích cực đến với cộng đồng", người đẹp nói. Phần trả lời tự tin, dõng dạc giúp Lê Trang Ngân đoạt ngôi vị Á hậu 1 tại Hoa hậu Nhân ái Việt Nam 2023.

Được biết, hiện tại tân Á hậu đang là quản lý một cơ sở kinh doanh thời trang. Á hậu quê Hà Nội thừa nhận khi đến với cuộc thi, cô không đặt nặng kết quả. Thay vào đó, người đẹp muốn được trải nghiệm, học hỏi để hoàn thiện hơn. May mắn giành ngôi vị Á hậu 1, Lê Trang Ngân xem đây là cơ hội, tiếp thêm động lực để cô phấn đấu, hoàn thiện mình xứng đáng với những gì ban giám khảo, ban tổ chức đã trao tặng. 

Cô cũng cho biết trước đây, chiều cao là điều khiến cô cảm thấy tự ti, muốn cải thiện thì bây giờ nó lại giúp cô trở nên đặc biệt hơn. Thậm chí, một số cư dân mạng cho rằng người đẹp sinh năm 1997 là Á hậu có chiều cao thấp nhất trong lịch sử nhan sắc Việt, “Tôi không ngại với danh xưng đó”, người đẹp bày tỏ.

Miss Petite là cuộc thi hoa hậu được nhiều nước tổ chức trong nhiều năm qua. Miss Petite Vietnam 2023 là lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam. Điểm đặc biệt của cuộc thi hoa hậu này là dành cho các thí sinh hạn chế về chiều cao, từ 1,45m - 1,65m có thể tham gia.

Bên cạnh các hoạt động chính, cuộc thi còn chú trọng những hoạt động góp phần quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam và công tác xã hội. 

Với thông điệp lan tỏa tính nhân văn, lòng nhân ái, ban tổ chức mong muốn tìm kiếm một cô gái không chỉ sở hữu vẻ đẹp ngoại hình mà còn có vẻ đẹp tri thức, tâm thiện nguyện để góp phần truyền tải những điều tốt đẹp đến xã hội.