Cao Thái Sơn và 2 lần bị nhạc sĩ bóc mẽ chuyện tính toán giá bài hát như "mớ rau" ngoài chợ: Nếu có giá thấp nhất định sẽ không chịu bỏ thêm

Trước ồn ào mới đây với Khắc Việt, khán giả bỗng có cái nhìn khác về tính cách của Cao Thái Sơn khi anh mặc cả chuyện giá bài như đi mua mớ rau, mớ hành ngoài chợ.

Nửa đêm qua, MXH được phen dậy "bão" vì màn bóc mẽ của Khắc Việt về Cao Thái Sơn khi nam ca sĩ từng "mặc cả" giá bài hát làm nên tên tuổi của mình từ 1 triệu đồng xuống còn 500K. Cụ thể, nhạc sĩ Khắc Việt đăng đàn sau khi Cao Thái Sơn tung tin nhắn nói rằng mình hát các bài hát cũ là đã thoả thuận với Khắc Việt và không vi phạm gì cả. Khắc Việt sau đó đã thẳng thắn chỉ trích Cao Thái Sơn: "Lúc nào cũng xem như người nhà, anh nghĩ tôi trẻ con à? Mà còn đi tin mấy cái lời đấy, thà anh cứ im lặng tôi và anh xong chuyện, anh lại còn cắt hình ảnh nói chuyện trên inbox với nhau lên FB, ok vậy tôi cũng nói rõ luôn đây cho anh biết, bớt giả tạo đi".



Khắc Việt bức xúc khẳng định, Cao Thái Sơn đã "hát chùa" các ca khúc của anh suốt nhiều năm qua để kiếm về không ít tiền cát-xê. Sau khi biết Nathan Lee mua lại bài hát, Cao Thái Sơn quay ra trách móc Khắc Việt không báo cho anh, tuy vậy khi được hỏi sao không chịu bỏ tiền ra để mua trước khi Cao Thái Sơn lại im lặng. Không chỉ vậy, Khắc Việt còn công khai lại câu chuyện Cao Thái Sơn "mặc cả" tiền bài hát như mua mớ rau, mớ hành ngoài chợ. 

Cụ thể vào năm 2009, Khắc Việt từng định bán ca khúc Quên của mình cho Cao Thái Sơn với giá 1 triệu đồng. Tuy nhiên, Cao Thái Sơn lại "ép giá", mặc cả xuống còn 500 nghìn đồng. Ở thời điểm đó, Khắc Việt chưa có tiếng tăm gì nên đành chấp nhận bán ca khúc của mình với giá rẻ và ngậm ngùi cầm tiền ăn mì tôm sống qua ngày. Còn Cao Thái Sơn lúc đó lại đang ở "đỉnh cao" sự nghiệp. 



Cao Thái Sơn "ép giá" bài hát của Khắc Việt khi mình đã ở đỉnh cao sự nghiệp


Đến khi bị hỏi sao không mua bài hát để tránh bị tranh giành thì Cao Thái Sơn tỏ thái độ im lặng

Câu chuyện của Khắc Việt với Cao Thái Sơn khiến người ta nhớ lại một câu chuyện y hệt giữa nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung và Cao Thái Sơn trước đó. Theo Nguyễn Văn Chung công bố, giá của bài Con Đường Mưa bán cho Cao Thái Sơn vào năm 2007 với giá 3 triệu đồng cho 2 năm sử dụng độc quyền. Năm 2008, Nguyễn Văn Chung tiếp tục bán 2 ca khúc Pha Lê Tím và Tình Yêu Trở Lại cho Cao Thái Sơn với giá 5 triệu/bài và cũng độc quyền 2 năm. Sau 2 năm mua độc quyền các ca khúc này, Cao Thái Sơn tiếp tục bỏ thêm 2 triệu để mua tác quyền, nghĩa là được hát cùng nhiều người mua tác quyền khác. Nguyễn Văn Chung cho biết từ sau khi hết hạn độc quyền là năm 2010 cho đến nay, Cao Thái Sơn vẫn thoải mái hát những ca khúc này ở rất nhiều sân khấu. Chính nam ca sĩ cũng phải thừa nhận, nhờ những bài hát này mà cuộc sống của anh tốt hơn rất nhiều. 


Tuy vậy, cho đến khi có thông tin Nathan Lee mua lại độc quyền các bài hát đã hết hạn độc quyền với mình kia, Cao Thái Sơn cũng nhắn tin hỏi Nguyễn Văn Chung có thể hát các bài hát đó ở châu Âu và Mỹ hay không. Nam nhạc sĩ vì tình bạn lâu năm mà tiết lộ Nathan Lee mới chỉ mua độc quyền ở phạm vi Việt Nam nên Cao Thái Sơn có thể biểu diễn ở nước ngoài. Nguyễn Văn Chung cũng để xuất giá cho Cao Thái Sơn để có thể thoải mái hát ở nước ngoài nhưng ca sĩ lại gạt đi: "Thôi không cần nữa! Để khi nào hết hạn rồi tính!". Hôm sau, Nathan Lee đã nhanh chóng chốt mua độc quyền vô thời hạn trên mọi phạm vi lãnh thổ khiến Cao Thái Sơn chỉ trích Nguyễn Văn Chung. 

Nam nhạc sĩ cũng đưa ra lý do chuyện chốt bán độc quyền bài hát cho Nathan Lee nhanh chóng như vậy là vì anh đang cần tiền, cụ thể là 200 triệu để hoàn thành bộ sách nhạc cho thiếu nhi. Cao Thái Sơn đề nghị cho vay tiền nhưng Nguyễn Văn Chung lại muốn sử dụng tiền của mình nên khi Nathan Lee ngỏ ý mua, anh đã đồng ý. 


Đoạn chat cho thấy Cao Thái Sơn chỉ muốn mua tác quyền các bài hát chứ không muốn mua độc quyền dù giá chỉ có 200 triệu đồng

Qua 2 sự việc trên có thể thấy, mặc dù sở hữu rất nhiều hit làm nên tên tuổi nhưng số tiền mà Cao Thái Sơn chi trả cho các nhạc sĩ sáng tác lại rất ít ỏi, chưa kể là căn ke từng đồng từng hào, nếu có giá thấp hơn nhất định sẽ không bỏ ra nhiều hơn để bồi đắp cho các nhạc sĩ. Vì vậy, chuyện bị mất hit sớm muộn cũng là quy luật "nhân quả" mà Cao Thái Sơn phải tự chịu từ bản tính ích kỷ của mình.

MỤC LỤC [Hiện]