Cậu bé 6 tuổi bị bắt cóc ở công viên, 70 năm sau được tìm thấy theo cách xúc động và bất ngờ nhất

Suốt 7 thập kỷ, người mẹ lạc mất con chưa bao giờ ngừng tìm kiếm.

Một cậu bé 6 tuổi bị bắt cóc tại công viên ở Oakland (Mỹ) vào năm 1951 đã được tìm thấy còn sống sau hơn 70 năm. Câu chuyện đầy xúc động này là minh chứng cho sức mạnh của tình thân và sự kiên trì không ngừng nghỉ.

Thời điểm những năm 1950 là khoảng thời gian khó khăn với Luis Armando Albino, mẹ và 5 anh chị em của cậu. Gia đình cậu chuyển từ Puerto Rico đến California (Mỹ) để tìm kiếm cuộc sống mới. Mẹ của Luis phải làm đủ nghề, từ hái trái cây đến may găng tay để kiếm sống nuôi các con.

Vào ngày 21/2/1951, Luis và anh trai Roger (10 tuổi) đang chơi đùa tại công viên Jefferson Square. Trên đường đi bộ từ nhà ở số 730 đường Brush, hai anh em gặp một phụ nữ nói tiếng Tây Ban Nha, khoảng 30 tuổi, đầu đội khăn rằn màu xanh lá cây. Người phụ nữ này đã dụ dỗ mua kẹo cho Luis và bắt cóc cậu bé. Sau đó, bà ta đưa Luis lên máy bay và bay về bờ Đông nước Mỹ.

Cậu bé 6 tuổi bị bắt cóc ở công viên, 70 năm sau được tìm thấy theo cách xúc động và bất ngờ nhất- Ảnh 1.
Cậu bé 6 tuổi bị bắt cóc ở công viên, 70 năm sau được tìm thấy theo cách xúc động và bất ngờ nhất- Ảnh 2.

Hình ảnh Luis khi 6 tuổi

Hành trình tìm kiếm kéo dài hơn 70 năm

Luis được một cặp vợ chồng khác nuôi dưỡng và lớn lên trở thành lính cứu hỏa, sau đó là cựu chiến binh Thủy quân lục. Trong suốt nhiều thập kỷ, gia đình Luis chưa bao giờ từ bỏ hy vọng. Mẹ của cậu, bà Antonia, thường xuyên đến đồn cảnh sát để cập nhật thông tin.

Cậu bé 6 tuổi bị bắt cóc ở công viên, 70 năm sau được tìm thấy theo cách xúc động và bất ngờ nhất- Ảnh 3.

Mẹ của cậu bé thất lạc chưa bao giờ ngừng tìm con

Tia hy vọng đầu tiên lóe lên vào năm 2020 khi cháu gái của Luis là Alida Alequin (63 tuổi) thực hiện xét nghiệm DNA trực tuyến “chỉ để cho vui”. Kết quả cho thấy, Alequin có 22% trùng khớp với một người đàn ông mà cô không quen biết. Cô tin rằng người đàn ông này chính là cậu ruột đã mất tích từ lâu của mình. Tuy nhiên, khi cô liên lạc lần đầu tiên, người này đã không phản hồi.

Đầu năm nay, Alequin đã đến thư viện công cộng Oakland để tìm kiếm thông tin trên các cuộn microfilm của tờ Tribune. Tại đây, cô đã tìm thấy một bài báo có đăng hình ảnh của Luis và Roger khi còn nhỏ. Ngay trong ngày hôm đó, Alequin đã đến đồn cảnh sát Oakland và được họ đồng ý hỗ trợ điều tra.

Cuộc trùng phùng đầy xúc động

Cảnh sát đã lần theo dấu vết và tìm thấy Luis đang sống ở bờ Đông. Cùng với mẹ của Alequin, Luis đã cung cấp mẫu DNA và kết quả xét nghiệm cho thấy trùng khớp. Với sự giúp đỡ của FBI, người đàn ông lớn tuổi đã được đưa đến Oakland để đoàn tụ với gia đình.

"Chúng tôi đã không ngừng khóc cho đến khi các điều tra viên rời đi", Alequin chia sẻ với tờ The Bay Area News Group. “Tôi nắm lấy tay mẹ và nói: 'Chúng con đã tìm thấy cậu ấy rồi'. Tôi đã rất vui mừng", Alequin kể.

Tuy nhiên, niềm vui đoàn tụ chưa được bao lâu thì nỗi buồn lại ập đến. Mẹ của Luis đã qua đời vào năm 2005. Dù ông được đoàn tụ với anh trai Roger, nhưng chỉ 2 tháng sau, Roger cũng qua đời.

Cậu bé 6 tuổi bị bắt cóc ở công viên, 70 năm sau được tìm thấy theo cách xúc động và bất ngờ nhất- Ảnh 4.

Ông Luis gặp lại anh trai sau hơn 7 thập kỷ

“Tôi luôn quyết tâm tìm kiếm cậu ấy. Và biết đâu đấy, câu chuyện của tôi có thể giúp ích cho những gia đình khác đang phải trải qua hoàn cảnh tương tự”, Alequin nói. "Tôi muốn nhắn nhủ với họ rằng: đừng bao giờ bỏ cuộc."

Cảnh sát Oakland cho biết, cháu gái Alequin “đã đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc tìm kiếm cậu ruột của mình” và “kết quả của câu chuyện này là điều mà chúng tôi luôn nỗ lực hướng tới”.

Nguồn: Ladbible