Cậu bé phát ngôn chê giáo dục Việt Nam giờ ra sao?

Cậu bé từng tuyên bố: "Giáo dục Việt Nam bây giờ con thấy là quá tệ rồi" bất ngờ được dân mạng hỏi thăm.

Trong buổi hội thảo cách đây 5 năm (ngày 12/8/2015) một học sinh lớp 8 trường Amsterdam đã nhận định về nền giáo dục nước nhà thu hút sự chú ý của nhiều người trên mạng xã hội.

Cụ thể cậu bé có tên Vũ Thạch Tường Minh tuyên bố: "Giáo dục Việt Nam bây giờ con thấy là quá tệ rồi", thậm chí cậu còn khẳng định: "Giáo dục Việt Nam không cần cải cách gì nữa, giáo dục Việt Nam cần được cách mạng. Đó mới là điều các vị trong Bộ Giáo dục nên làm. Còn nếu bây giờ các vị không làm thì đến khi nào con thành Bộ trưởng Bộ Giáo dục con sẽ làm".


 Vũ Thạch Tường Minh phát biểu trong hội thảo ra mắt sách Văn và Tiếng Việt lớp 6 của nhóm tại Hà Nội 

Phát biểu hồn nhiên ấy của Minh khiến dư luận tranh cãi gay gắt. Một bộ phận người chia sẻ câu chuyện này và bình luận đồng tình như thể em học sinh này nói hộ lòng mình, trong khi đó một số khác cho rằng cậu bé có tư tưởng lệch lạc.

Đã nhiều năm trôi qua, nền giáo dục cũng có nhiều đổi mới thì dân mạng lại hỏi nhau không biết cậu bé phát biểu năm xưa bây giờ ra sao?

Theo thông tin mới cập nhật cậu bé với phát ngôn chê bai nền giáo dục nước nhà và mong muốn trở thành bộ trưởng giáo dục sau ngần ấy năm không có thành tích gì nổi trội, vẫn chỉ là học sinh trung bình/khá.

Thông tin này sau khi được đăng tải đã gây ra một luồng tranh cãi. Một bộ phận lên tiếng xỉa xói về thành tích học tập của của bé trong chính nền giáo dục cậu từng chê bai. Số khác lại cho rằng, không nên bới móc chuyện đời tư của người khác đặc biệt khi phát ngôn trước đó là do sự thiết hiểu biết của một cậu nhóc lớp 8. 

"Ngày ấy em còn nhỏ chưa hiểu hết những gì mình nói sao mọi người lại bới móc lên nhỉ"

"Không có thành tích gì nổi trội, buồn làm sao"

"Chê nề giáo dục thì phải biết mà cô gắng trong cái nền giáo dục ấy chứ".


Dân tình lên tiếng bênh vực Tường Minh. 

Bên cạnh đó, một số người cho rằng thông tin trên là vô căn cứ khi không có bằng chứng xác thực, có thể chỉ được bịa ra để câu tương tác. 

Shark Bình gây tranh cãi về quan điểm dùng tiền: Nếu ai chế giễu bạn keo kiệt, bủn xỉn thì cứ kệ họ đi

Mới đây,  Shark Bình đã bất ngờ chia sẻ quan điểm về cách dùng tiền khi khởi nghiệp. Theo ông, startup mà không tiết kiệm tiền thì chắc chắn " toang". Chính vì vậy anh cho rằng: "Nếu có ai chế giễu bạn là keo kiệt, bủn xỉn thì cứ kệ nó nhé"... Xem thêm tại đây 

MỤC LỤC [Hiện]