CDM bất ngờ trước món quà hồi môn "rẻ bèo" mà mẹ Mạc Văn Khoa trao cho con dâu trong ngày cưới

Nhìn món quà cưới này, nhiều người tò mò về ý nghĩa phía sau.

Sau nhiều chờ đợi, hôn lễ của Mạc Văn Khoa và bà xã Vy Pumpe đã chính thức diễn ra tại Hải Dương. Đám cưới lần 2 của họ sẽ được tổ chức tại một trung tâm tiệc cưới sang chảnh bậc nhất Sài Gòn vào 5/6 tới đây. 

Trong ngày trọng đại, cô dâu diện váy cưới, trang điểm nhẹ nhàng nhưng nhan sắc vô cùng nổi bật. Về phía chú rể, anh diện vest đen lịch lãm, liên tục nở nụ cười cực tươi ngày đón vợ về dinh.


Ngoài quan tâm đến 2 nhân vật chính, dàn khách mời, dân mạng còn đặc biệt chú ý đến món quà cưới mà mẹ Mạc Văn Khoa tặng con dâu trong lễ cưới. Theo đó, không phải của hồi môn trang sức đắt tiền, khi vừa gặp con dâu, bà liền trao tặng cô một chiếc nón lá. 


Theo tìm hiểu, đây là phong tục đặc biệt của người dân địa phương. Vào ngày cưới, mẹ chồng sẽ đứng ra trao nón cho nàng dâu mới và cô dâu sẽ đón nhận chiếc nón bằng cả lòng biết ơn sâu sắc.


Người xưa vẫn quan niệm, khi mẹ chồng trao nón cho nàng dâu mới là trao cả niềm tin, trao cả hy vọng về một tương lai đủ đầy, sung túc. Chiếc nón mang ý nghĩa như một mái nhà mới mà bố mẹ trao cho con. Từ nay trở đi, cô dâu và chú rể sẽ có cuộc sống mới, trở thành một gia đình nhỏ trong xã hội và đồng thời cũng để cô dâu biết rằng mình đã trở thành một thành viên mới của gia đình nhà chồng, của họ hàng, của cả dòng tộc.

Bên cạnh đó, được mẹ chồng trao nón trong ngày cưới sẽ đem lại may mắn và hạnh phúc cho cô dâu. Cô dâu cũng sẽ được che chở trong tình yêu thương của chồng cũng như gia đình nhà chồng.


Trở về mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu của Vy Pumpe. Trước đó, tình yêu của cả 2 từng bị mẹ chồng phản đối vì cô dâu hơn Mạc Văn Khoa 2 tuổi. "Mẹ anh Khoa biết chuyện tôi hơn anh ấy 2 tuổi nên tỏ ý không thích tôi và không muốn cho quen nữa. Thời gian đó, hai đứa tôi buồn lắm, buồn khủng khiếp. Tuy chúng tôi vẫn yêu nhau, nhưng anh Khoa bị áp lực nhiều", Vy Pumpe tâm sự.

Thế nhưng, khi thấy cách ứng xử của Vy Pumpe trong cuộc sống cộng thêm việc cặp đôi lại có thêm cô con gái nhỏ đáng yêu tên Minnie, cuối cùng bà đã thay đổi cách suy nghĩ.