Chấn động Serie A: Sao Juventus dính Covid-19, Ronaldo nguy cơ lây nhiễm

Covid-19 đang trở thành cơn ác mộng thực sự với làng bóng đá Italia khi mới đây, một ngôi sao thuộc biên chế nhà vô địch Serie A - Juventus dương tính với virus này.

Trên website chính thức, CLB Juventus thông báo, Daniele Rugani đã nhận kết quả xét nghiệm dương tính với virus Corona, CLB đang tiến hành thủ tục cách ly trung vệ người Italia. "Daniele Rugani vừa nhận kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Hiện tại, cậu ấy chưa có triệu chứng nhiễm bệnh, nhưng CLB vẫn thực hiện cách ly theo yêu cầu cũng như điều tra những người từng tiếp xúc với cậu ấy.", trích thông báo trên website chính thức của Juventus.

Rugani là đồng đội của Ronaldo ở Juventus.

Hiện cũng chưa xác định được nguyên nhân khiến Rugani nhiễm Covid-19. Nhiều người hâm mộ Juventus sau đó liền tỏ ra lo lắng cho các ngôi sao còn lại trong đội hình "Bà đầm già" bao gồm siêu sao Cristiano Ronaldo. Anh vừa cùng gia đình trở về quê nhà Madeira để "lánh nạn" và nhiều khả năng cũng phải tiến hành xét nghiệm, thậm chí tự cách ly.

Hôm 1/3, đội U23 Juventus từng đá giao hữu với Pianese - CLB hạng 3 Italia có 3 cầu thủ và 1 thành viên ban huấn luyện bị phát hiện nhiễm Covid-19 sau đó. Ngay lập tức, Ban lãnh đạo "Bà đầm già" đã phải hủy bỏ tất cả buổi tập, cách ly toàn bộ cầu thủ của đội U23.

Rugani là trường hợp cầu thủ đầu tiên tại Serie A dương tính với Covid-19. Nghiêm trọng hơn, trung vệ 25 tuổi này từng đá trận gặp Inter Milan vào hôm 8/3 nhưng chỉ ngồi trên ghế dự bị.

Sau khi Juventus buộc phải ban bố lệnh cách ly toàn bộ thành viên đội bóng thì Inter Milan cũng đã chính thức thông báo lệnh cách ly tương tự trên trang chủ. Mọi hoạt động tập luyện và thi đấu của Inter Milan sẽ bị đình lại do các cầu thủ Inter Milan đã thi đấu với Juventus hồi cuối tuần và hiện đang có những mối lo Covid-19 không chỉ lây sang cầu thủ Juve hay Inter mà còn có thể cả một số người không liên quan đến hai CLB này.

Thông báo trên trang chủ Inter.

Với quyết định cách ly của cả hai CLB, trận đấu giữa Inter Milan với Getafe ở Europa League đã bị hoãn. Ngày 18/3 tới, Juventus sẽ tiếp đón Lyon trên sân nhà ở lượt về vòng 1/8 Champions League, rất có thể trận đấu này cũng sẽ bị hoãn lại.

Trước tình cảnh khó khăn khi Italia đang là ổ dịch Covid-19 lớn thứ 2 thế giới và đã có lệnh phong tỏa toàn quốc, ban tổ chức Serie A đã quyết định hoãn thi đấu tới tận tháng 4. Liên đoàn bóng đá nước này cũng xác nhận đang cân nhắc nhiều giải pháp để giải được tiếp tục. Phương án đáng chú ý nhất là không lựa chọn nhà vô địch hay đội xuống hạng mà chỉ lấy top 4 để xác định các đội dự các cúp châu Âu. 

Theo 24h.com.vn


* Nội dung liên quan: