Chàng trai nhiều phen trớ trêu khi thường xuyên bị nhầm họ thành tên

Chàng trai Khánh Hòa gặp nhiều tình huống oái oăm khi có cái tên đọc lên không biết đâu là tên, đâu là họ.

Quốc Văn cảm thấy cái tên lạ đem đến cho mình nhiều may mắn

Tên gọi dù dài hay ngắn, xấu hay đẹp cũng là món quà đầu tiên cha mẹ trao tặng cho mỗi người. Bởi vậy, dù sở hữu cái tên lạ và bao phen khổ sở vì những tình huống oái oăm, nhiều người vẫn trân quý tên gọi của mình.

Sử Đỗ Lê Quốc Văn (sinh năm 1998, quê Khánh Hòa) là một trong số đó. Anh chàng có cái tên 5 chữ, đọc lên không biết đâu là họ, đâu là tên nên thường xuyên gặp phải tình huống “dở khóc dở cười”.

Quốc Văn kể, tên của anh do nhà nội đặt cho dựa vào yếu tố tâm linh. Bố anh từng nhận được lời khuyên nên đặt tên con trai như vậy để dễ nuôi và tương lai con có cuộc sống bình yên.

“Sử là họ bố, Đỗ là họ mẹ, còn Lê là họ của bà ngoại mình. Tên của mình được ghép bởi 3 họ, tên lót là Quốc và tên chính là Văn”, Quốc Văn giải thích thêm.

Chàng trai Khánh Hòa tự nhận mình có cái tên trìu tượng và dễ gây hiểu nhầm. “Với người Việt, chữ “Văn” thường được dùng làm tên lót cho con trai nhưng riêng mình, Văn lại là tên chính. Trong khi đó, chữ “Sử” giống tên chính hơn thì thực chất lại là họ. Bởi vậy, cái tên 5 chữ của mình đọc lên khó phân biệt được đâu là họ, đâu là tên”, Văn kể.

Anh chàng có cái tên dễ gây nhầm lẫn

Anh chàng có cái tên dễ gây nhầm lẫn

Quốc Văn quá quen thuộc với những tình huống bị mọi người nhầm lẫn giữa họ và tên. Người mới quen thường gọi anh là “Sử ơi” thay vì “Văn ơi”. Trên mạng xã hội, anh để nick name là “Văn Sử” nên càng dễ gây hiểu lầm.

Thuở đi học, Quốc Văn luôn là người đầu tiên được thầy cô gọi lên kiểm tra bài cũ. Thậm chí, có những lúc anh bị gọi lên bảng chỉ để giải thích nguồn gốc, ý nghĩa cái tên. Quốc Văn luôn tự hào, bản thân có cái tên “chỉ nghe một lần là nhớ mãi”.

“Mình ra trường lâu rồi nhưng thầy cô, bạn bè thời cấp ba vẫn nhớ rõ ràng cái tên 5 chữ của mình. Khi đi làm, gặp gỡ bạn bạn bè hay khách hàng, mọi người cũng chỉ nghe tên mình một lần là nhớ. Mình hãnh diện vì điều ấy”, Quốc Văn chia sẻ.

Anh chàng luôn cảm thấy may mắn khi có cái tên đặc biệt. Là một nhiếp ảnh gia, hiểu rằng nghệ thuật luôn đề cao sự sáng tạo, độc đáo, Quốc Văn cảm thấy cái tên độc lạ giúp công việc của mình thuận lợi hơn.

“Mình tự tin về cái tên đặc biệt, luôn tự cảm thấy nó rất đẹp. Mình trân quý cái tên vì đó là món quà quý giá đầu đời bố mẹ ban cho”, Quốc Văn tâm sự.