Chào Hà Nội tháng 4, chào "điệu valse" của cơn mưa mùa hạ, chào "lời nói dối" của thanh xuân

Hà Nội đón tháng mới bằng cơn mưa mùa hạ mát lạnh. Bỗng người ta thấy mình nhiều xúc cảm hơn. Bỗng người ta muốn cất lên tiếng chào "Chào Hà Nội tháng 4, chào cơn mưa mùa hạ và chào "lời nói dối của thanh xuân". 

 

Hà Nội chào tháng 4 bằng một trận mưa mát lạnh. Cơn mưa tầm tã mang theo cái se se lạnh làm người ta khẽ co mình khi ra đường. Mưa mang cho mỗi người một cảm xúc riêng, có khi là gọi về cả một miền kí ức, có khi là làm ta thoáng buồn, có khi là làm ta thấy bình yên,...

Có người thích chọn một góc café ngắm mưa cho riêng mình, đó có thể là một quán café nhỏ ấm cúng nơi có ô cửa sổ, view đủ ra đường lớn, để thỏa thú ngắm nhìn, tận hưởng giai điệu ngày mưa. Có người thích ngồi ở nơi làm việc phóng tầm mắt ra ô cửa ngắm "điệu valse" của mưa. 

"Fan cứng" đứng ngồi không yên trước thông tin Phúc Long mở thêm tận 2 cơ sở mới ở Hà Nội

 

Trên mạng xã hội, các bạn trẻ đã chia sẻ cảm nhận của mình rất nhiều. Như bạn AnAn Chan: "Hà Nội ngày đầu tháng 4 mưa tầm tã tôi ngửi thấy mùi đất, cảm thấy gió lạnh, mọi thứ mát mẻ hơn sau những ngày nắng nóng. Mình thích những cơn mưa rào như thế này nhưng trước khi cơn mưa rào xhien thì trời tối sầm lại giống tâm trạng ngổn ngang của những ai mà đang lo toan, có những bộn bề trong cuộc sống. Mưa rào rồi sẽ lại tạnh rồi nắng sẽ lại lên". 

Hay bạn Nguyễn Hòa: "Những cơn mưa vội tháng 4 dường như phủ kín lối đi về. Mưa tháng 4, giấu cả những bộn bề, những lo toan vào nỗi nhớ. Mưa tháng 4 làm cho những hàng cây xanh mướt một màu, những góc phố vắng đi những chuyến xe vội vã, những đôi tình nhân chở nhau về rất vội, ai đó ngang qua nhau trong cơn mưa tháng 4 vội vã." 

Ngày mưa, người ta chỉ muốn "trốn" trong một góc quán quen và lắng nghe dăm ba bài hát "hợp tình, hợp cảnh": 

"Chiều nay Hà Nội mưa rơi, rơi vào nỗi nhớ 

Chiều nay Hà Nội mưa rơi, rơi vào kỷ niệm 

Mưa, mưa về trên phố xin hạt mưa rơi về nơi miền thương nhớ 

Em gửi cơn mưa chiều về phương anh"

Ảnh: Đức Nguyễn, Internet 

Quảng cáo trên website We25 để 20 triệu độc giả Check-in biết đến thương hiệu của bạn. Liên hệ hotline: 01696268848

Sốt xình xịch "bãi tắm đôi" duy nhất tại Việt Nam tọa lạc ở đảo Yến Nha Trang