Checkin-Holic: Chuyến "vượt biên" từ Sapa đến Hekou - Nguyễn Thị Thanh Huyền

Do tính chất công việc nên chính xác chỉ ở trên đó được 2N1Đ. Đây là ý kiến cá nhân và chuyến đi có phần ngẫu hứng, đi chi tiêu thoải mái nên chi phí cũng không được gọi là tiết kiệm nhé.

Đi lại, chỗ ở :

3 chị em vì lười tự book xe, khách sạn nên chọn book combo 750k/1ng phòng 2 giường của chị Pink, đi xe khách lên đến nơi còn có xe đón về khách sạn nữa nên rất tiện, ưng nữa là anh taxi còn đưa 3 chị em đến chỗ ăn sáng, ăn sáng xong lại quay lại đón 3 chị em về khách sạn. View ban công khách sạn thì phải nói là hết sảy luôn. Nếu các bạn ngại tìm tòi về xe cộ hay khách sạn ở Sapa thì tốt nhất và nhanh nhất thì nên chọn Combo, giá rẻ không kém gì tự túc. khách sạn 3 chị em book được là Mùa Xuân, 06 Fansipan, ngay bên cạnh Sunplaza nhé, khách sạn này view khá đẹp mỗi tội có 2 điểm trừ là chăn đệm hơi cũ và wc không có vòi xịt 3 chấm... Lưu í nhỏ là nên tự túc mang theo dầu gội, sữa tắm và kem đánh răng nhé.

Chỗ ăn chơi:

Sáng sớm đến nơi 3 chị em ăn sáng ở ông Há 591 Điện Biên Phủ, sau 1 đêm ngủ trên xe, các bạn có thể đánh răng rửa mặt tại quán cũng được, đồ ăn khá ổn 35k/bát.

Sáng ngày 1 chị em mình đi Cát Cát, vì cách bản 2km nên chị em mình quyết định đi bộ, trời râm mát khá đẹp, giữa trưa có mưa nhỏ 1 chút, cá nhân mình thích như này còn hơn nắng, mồ hôi nhễ nhại đi mệt lắm. chị em mình thuê đồ dân tộc ở Art House ngay sát cổng soát vé, ở đây có bán cả phụ kiện rất xinh nữa. Nếu các bạn muốn ảnh nổi bật thì nên thuê đồ màu xanh da trời, đỏ, vàng nhé, hạn chế màu tối như xanh đậm, đen... Vé vào cổng: 50k/1ng, xuống bản có khá nhiều trẻ em dân tộc níu khách để bán hàng và xin đồ ăn, nước uống. Vì hầu như mn đều mua 1 vài loại bánh ngay cổng vào nên nếu được các bạn nên mua bánh khác từ Hà Nội hoặc trên thị trấn cho các bé ăn đỡ chán nhé.

Ở đây có nhiều em bé rất xinh, cho bánh xong mới cho chụp hình nhé. Đi sâu vào trong bản còn rất nhiều chỗ như vườn hoa, thác nước, những ngôi nhà bé bé,những cái xích đu nữa, thích hợp với những cô nàng thần thái đỉnh và mê sống ảo đứng ở đâu cũng có thể mang về 1 bức hình đẹp. Lúc đi về đến cầu chị em mình thuê xe ôm 70k/3ng/2 xe về khách sạn vì đi bộ trong bản và leo dốc về cũng mệt và từ cầu về đến cổng soát vé hơi xa và toàn dốc dựng đứng nên đi xe ôm cho nhanh vậy. Tiếc nhất là 3 chị em quên không vào mấy quán cafe view đẹp ở gần cát cát như Coóng cafe...

Buổi trưa 3 chị em ăn tại nhà hàng Sang Mèo số 29 đường Fansipan. 3 người mình gọi 1 nồi lẩu cá hồi nhỏ và 1 ngô chiên, trà đá, rau gọi thoải mái, ăn no ú ụ mà chỉ hết 430k. Quá rẻ.

Buổi chiều tính đi Ô Quy Hồ nhưng do ko thuê được xe máy và lười nữa, trg 3 người thì 2 người đi Fan rồi nên quyết định vào Sunplaza mua vé tàu hỏa Mường Hoa lên sân ga cáp treo chụp ảnh. 2 bên đường ray tàu hỏa nhiều hoa lắm nhé: hướng dương, cẩn chướng, hoa hồng, tam giác mạch...đủ cả. Đây là nơi tâm đắc nhất của chị em mình. Nơi có 1001 góc để sống ảo, ngó đâu cũng thấy hoa và ở đâu cũng đẹp hết. Vườn hoa Lavender nằm ngày trên đồi bên cạnh cổng chính vào sân ga, nổi bật cả 1 vùng, do không biết đường lên nên chị em mình trèo tắt cho nhanh vậy, 1 bạt ngàn hoa màu tím không làm chị em mình thất vọng. Lúc về thì đã có sương mù nên nhìn từ trên tàu hỏa xuống thung lũng Mường Hoa chỉ là 1 màu trắng xóa.

Đêm chị em mình đi ăn đồ nướng ở chợ đêm SaPa, ở đây có rất nhiều quá ăn và xiên cũng khá rẻ, quán nào cũng có ngay 1 bảng giá niêm yết treo đấy. Nếu các bạn ngại đi xa, có thể đi bộ ra ngày Đường Ngũ Chỉ Sơn, cũng có phố nướng nhé. Lúc đi thì đi bộ, lúc về thì đi taxi. Uống được 1 cốc hoa quả ép 60k tại Sapa Street Bar & Shisha 36 phố Cầu Mây xong xuôi 2 chị em lại mỗi người 1 chai bia rủ nhau ra quảng trường ngồi uống, còn 1 bé ko uống được nên ngồi im chỉnh ảnh .....

Sáng ngày 2 chị em mình quyết định đi Ô Quy Hồ, ai cũng lười nên dậy muộn và khỏi ăn sáng luôn. Thuê ngay 2 chiếc xe máy của cô chú chủ khách sạn và đi thôi, 3 chị em thì có mỗi mình có bằng lái nên đi đổ xăng rồi xem có chốt không 2 đứa còn lại mới đi sau. Quá đen cho hội chị em là ai cũng mặc quần đùi và áo sơ mi, đi giữa đường lạnh quá 16° nên phải dừng lại mua áo mưa giấy mặc cho đỡ lạnh và cuối cùng cũng mưa thật. Vừa đi qua Thác Bạc thì hỡi ơi sương mù giăng kín lối, lên đến đỉnh thì cũng chả thấy gì nên chị em mình cũng không chụp được gì. Chỉ ngồi ăn ít đồ nướng rồi đi về thôi. Trên đường về thị trấn, 3 chị em có mua quả susu về làm quà, quả vừa hái, còn nguyên nhựa luôn.

Về đến khách sạn trả xe và lên phòng làm 1 giấc 30p dậy dọn đồ trả phòng, tranh thủ trước khi vượt biên, 3 chị em ra chụp ít ảnh tại quảng trường và nhà thờ.

Chị em mình cũng book luôn combo đi Hà Khẩu của chị Hồng 550k/1ng bao gồm phí làm sổ thông hành+xe taxi khứ hồi từ Sapa-

Ăn uống linh tinh xong, cả hội thuê taxi đi Công Viên ánh sáng với giá 15 tệ. Có 1 con đường dành cho người đi bộ từ chân lên đỉnh núi để ngắm 3 tòa tháp, các bạn còn sức khỏe thì nên lên ngắm vì đẹp lắm. Bên đó lệch múi giờ vs mình 1 tiếng, nên mặc dù bên í 8h tối mà trời vẫn sáng lắm, đợi 1 lúc cả 3 tòa tháp lên đèn thì đẹp lung linh luôn. Chụp choẹt các kiểu xong tụi mình xuống đi siêu thị mua quà, những thứ có thể mua về làm quà có mì tôm, ô mai, bánh ngọt gói đều bán theo cân, cho nên mua mỗi thứ 1 ít. chị em mình đổi tiền tệ từ dưới Hà Nội ở Hà Trung với giá 3.390 nếu đổi trên cửa khẩu giá sẽ cao hơn 1 chút 3.450, mỗi người đổi 500k tiền việt thành 150 tệ nhưng do ăn uống ít, giá lại rẻ nên còn thừa khá nhiều, lúc về mỗi người cầm 100 tệ mua đồ nhưng vẫn còn thừa tiền, bên đó tầm 9-10h là đóng cửa gần hết rồi nên chả có cơ hội mua thêm.

Thế là hết 2 ngày bon chen của 3 chị em mình. Lên xe và ngủ 1 giấc sau 2 ngày đi bộ gãy cả chân và về đến Hà Nội lúc 4h sáng.

Còn 1 số chỗ chị em mình không đi và các bạn có thể tham khảo.

• Núi Hàm Rồng: Ngay sau Nhà Thờ Đá,leo khá mệt, phía trên cũng có vườn hoa rộng nhưng không đẹp bằng trên sân ga. Lên tới đỉnh núi thì có thể ngắm được cả thị trấn luôn.(Đi lần 1 và không có lần 2, leo xong về chân không đứng nổi, đấy là suy nghĩ của bé đi cùng, còn mình chưa đi và không có suy nghĩ sẽ đi )
  • Trung tâm thị trấn, quảng trường,nhà thờ đá, bờ hồ.
  • Tòa Sunplaza: nơi sống ảo không thể thiếu khi đến Sapa,nhưng nằm ngay giữa ngã 4 đông đúc nên phải cẩn thận vì bụi bẩn và xe ô tô rất nhiều, nhiều xe ô tô còn không nhường mình đâu cứ thể đâm thẳng luôn. Cân nhắc khi đứng giữa đường chụp

• Tả Van + Lao Chải: cách thị trấn 8km, với những đứa không thích phượt như chị em mình thì nên bỏ qua Tả Van vì đường rất khó đi và bẩn do đang thi công. Gặp đúng hôm trời mưa thì không cần phải bàn nữa nhé. Tả Van Lao Chải đi vào mùa lúa chín là đẹp nhất.
  • Tả Phìn: đi Tả Phìn chỉ có ăn và tắm nên thôi chị em cũng quyết định không đi.

Tổng chi phí:

• Combo + khách sạn + Hekou: (750+550) x 3: 3tr9
  • Ăn uống: 1tr210
  • Đi lại linh tinh: 220k
  • Vé cáp treo: 150k/3ng
  • Vé cát cát: 210k/3ng
  • Mua linh tinh: 860k/3ng (dép, ô, quạt, áo mưa...)
  • Ăn uống, đi lại bên Hekou: 112 tệ/3 chị em
  • Tổng chi phí ở Việt Nam: 6tr8
  • Đổi tiền: 1tr5/3ng ~~ 442 tệ.