Chi tiết vụ án "thi thể trong thùng nhựa chứa đầy xi măng" liên quan đối tượng có lệnh truy nã quốc tế vừa bị bắt tại Việt Nam

Nghi phạm Kim HyeonggWon (Hàn Quốc) bị bắt giữ tại Việt Nam là một trong ba nghi phạm trong vụ án sát hại và phi tang xác du khách Hàn Quốc dưới hồ nước tại Pattaya (Thái Lan) vào tháng 5 gây rúng động dư luận.

Ngày 24/9, thông tin từ Công an quận Đống Đa, Hà Nội cho biết, cơ quan này đã bắt giữ đối tượng người Hàn Quốc tên là Kim HyeonggWon bị truy nã quốc tế theo lệnh số A-5182/5-2024 ngày 12/5/2024 về hành vi “Giết người”.

Tại cơ quan Công an, Kim HyeonggWon khai nhận, Kim HyeonggWon cùng 2 nghi phạm khác đã có hành vi “Giết người” tại Pattaya, Thái Lan rồi giấu xác vào thùng nhựa phi tang xuống hồ.

Sau đó, đối tượng bỏ trốn từ Thái Lan sang Lào rồi nhập cảnh trái phép theo đường bộ vào Việt Nam, di chuyển đến Đà Nẵng rồi ra Hà Nội tiếp tục trốn chạy. Trên đường di chuyển đối tượng thường thuê nghỉ tại một số khách sạn nhỏ, khi đến địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội thì bị bắt giữ.

Chi tiết vụ án

Nghi phạm Kim HyeonggWon bị dẫn độ từ Việt Nam về Hàn Quốc (Ảnh: Korea JoongAng Daily)

Trước đó, liên quan đến sự việc người đàn ông bị sát hại tại Thái Lan, Korea JoongAng Daily cũng thông tin, cảnh sát Thái Lan đã ra lệnh điều tra 3 nghi phạm liên quan đến vụ bắt cóc và giết hại du khách Hàn Quốc họ Roh - người được cho là đã mất tích tại Bangkok từ ngày 7/5. 

Sau khi Roh nhập cảnh vào Thái Lan từ ngày 30/4 để du lịch, đến ngày 7/5, mẹ của du khách này đã nhận được một cuộc gọi tống tiền với khoản tiền chuộc được yêu cầu là 3 triệu baht Thái (khoảng 2,2 tỷ đồng). Theo lời người mẹ, kẻ tống tiền đã nói với bà rằng Roh đã gây ra tổn thất lớn cho bọn chúng và cảnh cáo nếu không đưa tiền chuộc thì con trai sẽ mất mạng. Chúng sẽ chặt xác Roh và bán nội tạng vào chợ đen nếu không gửi tiền trước ngày 8/5.

Mẹ của Roh đã lập tức trình báo sự việc với đại sứ quán Hàn Quốc tại Thái Lan. Ngay sau đó, cảnh sát Thái Lan đã được yêu cầu hợp tác để điều tra làm rõ sự việc.

Người vợ Thái Lan của Roh cho biết đã nhìn thấy anh lần cuối vào ngày 2/5 tại một quán rượu ở khu vực Royal City Avenue của Bangkok - theo The Pattaya News thông tin.

Chi tiết vụ án

Ảnh: JOONGANG ILBO

Sau khi kiểm tra CCTV, cảnh sát phát hiện Roh đã bị hai người đàn ông tống lên một chiếc xe thuê và hướng về phía Pattaya vào khoảng 2 giờ sáng ngày 3/5. Sau đó, chúng đã đổi thành một chiếc xe bán tải khác và đi đến nhà nghỉ gần hồ chứa nước Mabprachan ở Pattaya.  

Tối ngày 4/5, chiếc xe bán tải đã rời khỏi nhà nghỉ với tấm vải phủ và một vật màu đen ở phía sau. Đoạn phim CCTV cũng cho thấy những tên này đã lái xe đi mua một thùng nhựa màu đen cùng dây thừng tại cửa hàng gần đó.

Cảnh sát sau đó đã lần ra dấu vết của chiếc xe bán tải di chuyển đến gần hồ chứa Mabprachan. Sau khi cử thợ lặn xuống hồ, họ cuối cùng cũng phát hiện ra thi thể Roh trong thùng nhựa chứa đầy xi măng.

Chi tiết vụ án

Ảnh: JOONGANG ILBO

Chính quyền địa phương đã tiến hành khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân chính xác dẫn đến cái chết của Roh. Đồng thời, cảnh sát Thái Lan cũng nhanh chóng xác định danh tính ba nghi phạm và phát lệnh truy nã.

Ngoài ra, trước khi Kim HyeonggWon bị bắt tại Việt Nam, theo The Korea Times, vào tháng 5, hai đồng phạm khác cũng đã bị bắt. Trong đó, một người bị bắt tại Tỉnh Bắc Jeolla của Hàn Quốc, người kia bị bắt ở Campuchia và bị dẫn độ về Hàn Quốc vào tháng 7. Cả hai nghi phạm đều đang bị giam giữ và sẽ phải ra hầu tòa tại Hàn vì tội ác của mình

Nguồn: Korea JoongAng Daily, The Korea Times