Chi tiêu gần 162 triệu/tháng chưa kể tiền đi du lịch, mẹ trẻ khiến dân mạng tranh cãi: "Cách tiêu tiền của đại gia rồi"

Cách chi tiêu của gia đình này khiến dân mạng choáng váng.

Mới đây một chị vợ đã khiến dân mạng xôn xao khi chia sẻ bảng chi tiêu gần 162 triệu/ tháng của gia đình mình.

Cô viết: "Lần đầu cộng tiền sinh hoạt phí hàng tháng, không nghĩ nhiều như vậy luôn. Mà đây là không mất tiền nhà, không phải báo hiếu ông bà nội ngoại, cũng chưa tính tiền du lịch nữa, chóng cả mặt".

=Chồng "tòm tem" người em thân thiết, vợ thẳng tay xử lý: "Phụ nữ hiện đại đánh son chứ không đánh ghen"

Quả thật khi nhìn số tiền đã chi tiêu trong vòng 1 tháng của gia đình này, nhiều người đã choáng váng. 

Bình thường nhiều người vẫn chia sẻ bài chi tiêu nhưng con số rơi vào tầm mấy chục triệu. Nhưng nhà này chi đến 162 triệu. Đấy còn chưa kể việc tiền du lịch hay mua sắm quần áo giày dép hai vợ chồng chưa tính thêm nữa.

Nhiều người cho rằng nhà này có những khoản tiêu bất hợp lý ví dụ như tiền ăn ngoài 40 triệu, hoa quả 10 triệu, 24 triệu tiền chăm sóc da mặt, gửi xe ngoài 3 triệu...

=

Trước nhiều ý kiến trái chiều, người phụ nữ này vội thanh minh: "Các mẹ tiêu cực quá, gì mà xạo, gửi xe 100 nghìn/ngày, có khi còn hơn đấy. Gửi xe đi làm từ trưa tới 6 giờ tối, gửi ô tô đã 150 nghìn rồi.

Vợ chồng mình hay đi ăn ngoài, hầu như không ăn cơm nhà mấy. Một hóa đơn 1-2 triệu là bình thường. Ở nhà đi siêu thị đồ organic ăn đắt thế nào các mẹ cũng biết. Mỹ phẩm mình dùng hãng này các mẹ tự tìm giá".

Có thể hai vợ chồng nhà này có mức thu nhập khá nên việc họ chi tiêu như vậy cũng là điều hợp lý. Không thể áp dụng suy nghĩ chung cho tất cả các gia đình được.

Tuy nhiên nhiều người vẫn khuyên chị vợ nên cân đối một số khoản chi tiêu để mức chi giảm xuống. Bởi có những khoản thực sự hơi lãng phí, không cần thiết. Ví dụ như có thể nấu cơm nhà thay vì ra nhà hàng ăn để tốn đến 40 triệu/tháng...