Chìa Khóa Trăm Tỷ - Tiệc Tết đủ màu sắc, tròn hương vị

Sau nhiều lần hoãn chiếu vì dịch bệnh, cuối cùng Chìa Khóa Trăm Tỷ đã chính thức ra rạp vào 01/02/2022, tức mùng Một Tết Nhâm Dần. Không hổ danh là tác phẩm hài duy nhất mùa Tết, Chìa Khóa Trăm Tỷ đã chiêu đãi khán giả một bữa tiệc hình ảnh-âm thanh mãn nhãn.
Chia sẻ

Chìa Khóa Trăm Tỷ được chuyển thể từ kịch bản gốc Keys of Life của Nhật. Tác phẩm này trước đây đã được Hàn chuyển thể một lần trong bộ phim mang tên Luck-Key (Xin Lỗi Anh Chỉ Là Sát Thủ). Nội dung phim xoay quanh nhân vật Phan Thạch (Kiều Minh Tuấn) - một người đàn ông thân thế bí ẩn “bên ngoài lạnh lùng bên trong trăm tỷ”. Anh bị mất trí nhớ vì tai nạn, và tỉnh dậy dưới thân phận một anh thanh niên rỗng túi với ước mơ trở thành diễn viên.

Chìa Khóa Trăm Tỷ - Tiệc Tết đủ màu sắc, tròn hương vị - 1

Cũng từ vụ tai nạn, Phan Thạch quen biết Mai Mai - một cô gái ngoài 30 với tính cách “3 phần mạnh mẽ 7 phần dữ... thấy ghê”. Từ chỗ là con nợ-chủ nợ, trải qua nhiều chuyện vui buồn cùng nhau, cả hai dần nảy sinh tình cảm.

Cùng lúc đó, Dũng - anh thanh niên “đổi vai” với Phan Thạch - lại đang thỏa thích tận hưởng một cuộc sống trong mơ với căn nhà sang xịn mịn, “bước tới đâu cũng thấy tiền”. Vận may của Dũng tiếp tục mỉm cười khi anh trúng tiếng sét ái tình với nàng thơ Hồ Phương - một cô gái xinh đẹp ở ngay cùng tòa nhà.

Chìa Khóa Trăm Tỷ - Tiệc Tết đủ màu sắc, tròn hương vị - 2

Dũng lên kế hoạch cưa cẩm Hồ Phương mà không hề biết rằng thân phận cô gái này ẩn chứa nhiều bí mật hơn anh tưởng.

Mâm tiệc Tết tròn đầy

Dòng phim hành động, hài hước vốn là thể loại không quá kén người xem. Đặc biệt với tâm lý khán giả trong dịp lễ Tết thì phim hài luôn là những một trong những ưu tiên hàng đầu. Chính vì vậy, lựa chọn đi theo thể loại hài-hành động được cho là một quyết định khá khôn ngoan của nhà sản xuất.

Mô-típ hoán đổi thân phận cùng nội dung câu chuyện không có gì quá mới mẻ, tuy nhiên bên cạnh yếu tố hài hước và hành động, Chìa Khóa Trăm Tỷ còn khéo léo lồng ghép những khía cạnh khác mà bản gốc không tập trung, ví dụ như yếu tố lãng mạn và tình cảm gia đình.

Mai Mai cùng mẹ (NSƯT Kim Xuân) và em gái (Puka)

Chìa Khóa Trăm Tỷ - Tiệc Tết đủ màu sắc, tròn hương vị - 3

Tuyến tình cảm của cặp đôi Phan Thạch (Kiều Minh Tuấn) - Mai Mai (Thu Trang) được xây dựng kỹ càng, hợp lý. Đặc biệt, nhân vật Mai Mai nổi bật hơn hẳn so với 2 phiên bản Nhật và Hàn, được chăm chút từ phần phục sức cho đến bối cảnh chuyện đời nhân vật. Qua phần thể hiện của Thu Trang, khán giả nhìn thấy rõ ràng một cô gái ngoài 30 “không dịu dàng, nữ tính như người ta”, nhưng ẩn sâu bên trong là trái tim ấm áp, thậm chí có đôi lúc lụy tình đến không ngờ.

Xem phim, khán giả sẽ đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Phút trước có thể cười cái anh chàng Dũng / Phan Thạch lóng ngóng khờ khạo, phút sau đã lại òa lên khi chàng bất ngờ tỏ tình mà không lòng vòng rào đón.

Kiều Minh Tuấn và Thu Trang được dịp phát huy thế mạnh với dòng phim hài giải trí. Song song đó, Chìa Khóa Trăm Tỷ còn mang đến những ẩn số thú vị khi cả hai thử sức với những hình tượng khác với những nhân vật quen thuộc trước đây. Kiều Minh Tuấn và Thu Trang đã từng hợp tác trong nhiều tác phẩm, nhưng đây là lần đầu hai người vào vai cặp đôi. Tuy vậy, “chemistry” của hai người vẫn tự nhiên. Tương tác của cặp đôi “lầy lội” này khiến khán giả lịm tim không ít lần, đặc biệt là nụ hôn màn ảnh rộng cực ngọt ngào của hai người.

Đây cũng là cảnh hôn điện ảnh đầu tiên của “kiều nữ làng hài” Thu Trang.

Chìa Khóa Trăm Tỷ - Tiệc Tết đủ màu sắc, tròn hương vị - 4

Ngoài ra, không thể không kể đến phần âm nhạc của phim với ca khúc chủ đề Tìm được nhau khó thế nào - một bản ballad da diết xoay quanh câu chuyện tình gặp gỡ, chia ly, với tất cả những tiếc nuối, nhớ thương, chờ đợi, mô tả trọn vẹn câu chuyện tình yêu “trên trời rơi xuống” của Mai và Phan Thạch.

Nhưng vẫn còn sót ít sạn

Kịch bản chăm chút, dàn cast thực lực, thế nhưng Chìa Khóa Trăm Tỷ vẫn còn một số điểm đáng tiếc. Có lẽ vì tập trung vào mối quan hệ của Phan Thạch và Mai Mai nên câu chuyện của cặp Dũng - Hồ Phương vẫn còn mơ hồ và có đôi chỗ chưa thật sự thuyết phục.

Ngoài ra, phim có cảm giác bị “chia đôi” khi nửa đầu phim có nhịp điệu chậm, chủ yếu tập trung vào những tình huống hài hước, nhưng nửa sau bắt đầu dồn dập với những cú twist cực nhanh mà không có lời giải thích rõ ràng, khiến người xem dễ bị mất nhịp câu chuyện.

Tuy còn đôi chỗ chưa thật sự xuất sắc nhưng tựu trung, Chìa Khóa Trăm Tỷ vẫn là bộ phim giải trí tốt, thích hợp để ra rạp mùa Tết này. Phim chính thức ra mắt trên toàn quốc từ ngày mùng Một Tết Nhâm Dần, 01/02/2022.