Chính quyền làng nghề gỗ ở Hà Nội lên tiếng về tin đồn Hoài Linh vẫn nợ 100 tỷ 5 năm chưa trả: "Chưa thấy hộ dân nào phản ánh"

Mới đây đại diện làng nghề gỗ Liên Hà hà đã lên tiếng về tin đồn bị nghệ sĩ Hoài Linh nợ 100 tỷ từ năm 2016 khi xây nhà thời Tổ.

Sự việc nghệ sĩ Hoài Linh chậm giải ngân số tiền từ thiện bão lũ miền Trung khiến cộng đồng mạng xôn xao không ngớt cho đến thời điểm hiện tại. Dù đã lên tiếng giải thích 2 lần nhưng câu trả lời mà nam nghệ sĩ đưa ra vẫn không xoa dịu được dư luận.

Cơn sóng này chưa qua, cơn sóng khác đã ập tới" khi mới đây, dân mạng lại được phen bàn tán rầm rộ khi nghe tin nghệ sĩ Hoài Linh tiếp tục bị đấu tố về tiền. Theo đó, nam danh hài bị 1 netizen tố nợ tiền gỗ xây Nhà thờ Tổ. Theo bình luận của netizen này đăng tải, công trình 100 tỷ nghệ sĩ Hoài Linh xây dựng đã khai trương từ năm 2016, tuy nhiên tới nay nam danh hài vẫn chưa thanh toán hết tiền vật liệu gỗ xây dựng. Với tổng diện tích các công trình được cấp phép xây dựng gần 500 m2 gồm nhà thờ lớn rộng 197,2 m2; nhà sàn cao 2 tầng dành để tiếp khách có tổng diện tích hơn 290 m2. Tất cả đều được xây dựng bê tông cốt thép, gỗ, sàn gỗ, mái ngói và tường gạch. 

Ngoài thông tin trên, người tố NS Hoài Linh chưa trả tiền vật liệu xây dựng hiện cũng không đưa ra thêm bất cứ bằng chứng nào. Để có thêm thông tin về sự việc, chiều 22/6, phóng viên đã tìm về làng nghề Liên Hà (xã Liên Hà, huyện Đan Phượng, Hà Nội).

Theo quan sát, dọc con đường đi vào làng nghề Liên Hà là những hộ gia đình, doanh nghiệp làm nghề sản xuất, buôn bán gỗ nội thất như giường, tủ... Khi được hỏi về tin đồn một người trong làng nghề không đòi được tiền gỗ của NS Hoài Linh, tất cả đều tỏ ra bất ngờ.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Thắng (chủ cửa hàng sản xuất đồ gỗ ở xã Liên Hà) cho biết, ông vừa biết tin đồn một người trong làng nghề không đòi được tiền gỗ của NS Hoài Linh. "Thông tin này khả năng không chính xác, nếu như ở xã Liên Trung (Đan Phượng, Hà Nội) thì tôi còn tin vì ở đó có một số người buôn loại gỗ to, loại gỗ có tên tuổi", ông Thắng nói.

Theo anh Bình, trong làng nghề, các chủ xưởng gỗ, công nhân luôn giao tiếp với nhau, nếu có người làm nhà thờ cho NS Hoài Linh thì sẽ rất nổi tiếng. "Chúng tôi là dân kinh doanh, nếu ai trong làng nghề làm đồ gỗ cho công trình hàng trăm tỷ thì chúng tôi đều biết. Bên cạnh đó, họ cũng muốn quảng bá thông tin này ra ngoài chứ", anh Bình nói thêm.

Với kinh nghiệm hơn 10 năm là nghề, anh Bình nhận định: "Hiện tại, làng chúng tôi cũng rất hiếm có những loại gỗ quý để làm nhà thờ, chùa chiền. Nếu có, người dân đều mang về làm nhà thờ cho nhà mình chứ không bán".

Ông Nguyễn Quang Lục, Chủ tịch UBND xã Liên Hà cho biết, trong làng nghề Liên Hà có tổng cộng 226 hộ thuê đất sản xuất đồ gỗ. Tuy nhiên, không có hộ dân nào sản xuất đồ thờ, chùa chiền. "Có thể người đăng thông tin trên chỉ biết làng nghề Liên Hà làm đồ gỗ nhưng không biết làng nghề xã chúng tôi chỉ làm gỗ nội thất. Hơn nữa, NS Hoài Linh cũng không đến tận xã Liên Hà chở đồ ở đây về đâu", ông Lục nói.

MỤC LỤC [Hiện]