Chủ nhân ca khúc cover "Độ ta không độ nàng" Hương Ly sẵn sàng chi tiền để mua tác quyền ca khúc

Hương Ly được nhiều người biết đến là qua các bài hát cover triệu view trên YouTube. Cô đã là mẹ hai con và việc đam mê nghệ thuật luôn được gia đình ủng hộ.

Nguyễn Hương Ly (sinh năm 1992) hiện đang sống với chồng và hai cậu con trai 5 tuổi và 7 tuổi. Hiện tại hai vợ chồng cô đều tập trung vào công việc chính là kinh doanh. Hương Ly tự nhận mình là một "bà mẹ bỉm sữa" chính hiệu khi ngoài thời gian đi làm, cô dành toàn tâm toàn ý cho gia đình nhỏ, đặc biệt là việc nuôi dạy hai cậu con trai đang ở độ tuổi rất bé.

Đam mê ca hát từ nhỏ, bén duyên cover là một cái duyên

"Mình nhớ từ lúc mình mới 5 tuổi, mình đã có sở thích được đứng trên sân khấu để ca hát trước mặt đông đảo khán giả, hát những ca khúc thiếu nhi mà ai cũng nằm lòng. Mình có máu văn nghệ từ bé, dần dà qua năm tháng mình vẫn giữ được tình yêu và niềm đam mê ấy", Hương Ly chia sẻ. 


Hương Ly xinh đẹp, trẻ trung ở tuổi 27

Nói về cơ duyên nào đưa đến với việc cover những bản hit Vpop. Hương Ly cho biết cách đây khá lâu, từ lúc 18 tuổi, tức là gần 10 năm về trước, lúc đó cô cũng chỉ hát cho vui, hát những ca khúc mà mình yêu thích thôi.

Nhưng sau đó là một quãng thời gian dài bà mẹ hai con chững lại. "Mãi cho đến đầu năm 2019, tình yêu với việc cover các ca khúc nhạc Việt đã "bùng cháy" trở lại, và quả thật mình rất may mắn khi được khán giả đón nhận nhiệt liệt đến như vậy", cô chia sẻ.

Chồng và gia đình ủng hộ theo đuổi nghệ thuật

Hương Ly được gia đình gửi đi học nhạc cụ dân tộc từ rất bé, cũng trong thời gian ấy được học cả piano luôn. Cả tuổi thơ và tuổi trẻ vẫn cứ gắn chặt với âm nhạc, không sao tách rời.

Sau này khi cưới chồng, anh chồng cũng rất yêu mến piano. Và chuyện gì đến cũng sẽ đến thôi, khi nghe qua trước bản gốc của một ca khúc, cô sẽ ngồi nghiên cứu kĩ xem đoạn nào có thể sử dụng piano, đoạn nào đưa vào nhạc cụ dân tộc được.

Cô cho biết may mắn là từ chồng đến gia đình hai bên đều ủng hộ nhiệt liệt. Bố cô cũng là dân nghệ thuật, mẹ chồng cũng là dân nghệ thuật, thế nên gia đình hai bên đều ủng hộ con gái rất nhiều. Khó khăn và thử thách đến hiện tại Hương vẫn chưa gặp phải vì quả thực, các đoạn clip cover được mình làm với một tinh thần rất thoải mái, không gò bó và cũng chẳng áp lực gì nhiều.

Sẵn sàng chi tiền để mua tác quyền ca khúc

Chia sẻ về thời gian thực hiện bài hát, cô cho biết cũng tùy vào mỗi bản nhạc, những ca khúc dễ thì cô thu trực tiếp bằng điện thoại luôn, những ca khúc ấy sẽ mất tầm 5-10 phút.

"Về những clip cover "chỉn chu" và hoàn chỉnh thì là một quá trình "dài hơi" hơn. Mình phải thu piano riêng, thu phần nhạc cụ dân tộc riêng và phần bè riêng nữa, những bản ấy thì phải mất vài ngày. Mục đích cuối cùng của mình vẫn luôn là mang đến cho khán giả của mình sản phẩm chỉn chu nhất có thể", Hương Ly tâm sự.


Hương Ly luôn tôn trọng tác quyền và sẵn sàng chi tiền để mua tác quyền

Trước khi bắt đầu bất kì bản cover nào, cô đều liên hệ trước với công ty, tác giả, ca sĩ hoặc người đại diện hợp pháp của họ để xin phép được hát lại ca khúc. Trong trường hợp cần thiết, Hương Ly luôn sẵn sàng chi tiền để mua tác quyền ca khúc.

"Với mình, việc hát cover không chỉ để vui, làm hài lòng khán giả của mình, mà còn là một sự tôn trọng bản gốc, thế nên mình luôn muốn "cha đẻ" của ca khúc cảm thấy vui vẻ, hài lòng nhất khi bàn giao "đứa con tinh thần" cho mình", 9X cho biết

Giọng hát đầy mê đắm của Hương Ly trên mạng xã hội đã thu hút hàng triệu lượt xem trên YouTube. Ít ai biết, cô đã là mẹ của 2 con và luôn nhận được sự ủng hộ của chồng và gia đình khi theo đuổi nghệ thuật. Nói về tác quyền, cô cho biết luôn tôn trọng bản gốc, tác giả, ca sĩ và sẵn sàng chi tiền để mua bài hát.