Chung kết AFC Cup: Thua tại Gò Đậu, Bình Dương thất thế trước Hà Nội ở lượt về

Trận chung kết lượt đi AFC Cup khu vực Đông Nam Á đã kết thúc với phần thắng 1-0 nghiêng về đội khách Hà Nội. Để thua trên sân nhà chắc chắn sẽ khiến cho B.Bình Dương gặp rất nhiều khó khăn ở trận lượt về vào ngày 7.8 tới.

KẾT THÚC TRẬN

80': Một pha xoay người sút bóng bất ngờ của Anh Đức khiến hàng thủ và thủ môn Hà Nội đều bất ngờ. Tiếc là bóng đi chệch khung thành trong gang tấc. Sự hiện diện của cựu Quả bóng Vàng Việt Nam đã giúp các pha lên bóng của Bình Dương nguy hiểm hơn rất nhiều.

70': Cơ hội vàng cho Hà Nội khi Pape Omar đã vượt qua cả hậu vệ lẫn thủ môn Bình Dương. Tiếc rằng trung vệ Ali Rabo đã rất kinh nghiệm khi chích bóng trước mũi giày tiền đạo này đưa bóng dội cột văng ra ngoài.

65': Hà Nội đang đá phòng ngự nhiều tầng ở phần sân nhà trước sức ép của Bình Dương. Quân số đông của đội bóng áo tím, cộng thêm nỗ lực vây ráp ở giữa sân khiến Bình Dương buộc phải dùng đến những đường chuyền dài rót vào khu vực cấm địa nếu muốn tấn công. Tuy nhiên, ý đồ này đến nay vẫn chưa thể giúp Bình Dương tạo ra cơ hội rõ rệt nào trong hiệp 2.


60': Pape Omar đã có pha băng cách đệm lòng rất nguy hiểm, bóng đi chệch cột dọc từ đường căng vào từ biên phải của Văn Quyết.

55': HLV Nguyễn Thanh Sơn đã quyết định có điều chỉnh đầu tiên, khi tung tiền vệ Đông Triều vào sân để tăng cường cho tuyến giữa. Cựu cầu thủ HAGL sẽ chơi thấp nhất ở hàng tiền vệ để tận dụng khả năng chuyền vừa và trung bình rất tốt của anh.

46': Ngay đầu hiệp 2, Quang Hải đã có pha phản công nhanh với cú sút từ ngoài vùng cấm rất mạnh. Thủ môn Đức Cường đã rất đau khi nhanh như chớp cản phá.

HIỆP 2 BẮT ĐẦU HẾT HIỆP 1

40': Bình Dương đang thi đấu đầy cố gắng nhưng phía đội khách cũng đã chủ động chơi phòng thủ chắc chắn để bảo toàn tỷ số.

35': Bàn thắng này hứa hẹn sẽ giúp trận đấu hấp dẫn hơn. Bình Dương sẽ buộc phải chơi tấn công mạnh hơn để ít nhất tìm bàn gỡ. Khá tiếc khi họ để dẫn bàn trong pha bóng không đáng chút nào.

34': VÀOOOOO! Văn Quyết phải sút lần 2 mới thắng được thủ môn Đức Cường. Cú sút đầu tiên của đội trưởng Hà Nội bị thủ môn của Bình Dương cản phá.

PHẠT ĐỀN

30': Sau Đức Cường, đến lượt thủ thành Văn Công của Hà Nội cần sự trợ giúp y tế sau pha va chạm với cầu thủ Bình Dương. Anh đã nỗ lực cản phá pha bật cao đánh đầu của Wandar Luiz.

25': Tiếp tục là một pha sóng gió rất nguy hiểm trước khung thành thủ môn Đức Cường. Anh đã không bắt dính cú sút xa của Pape Omar, để dội ra. Rất may cho anh là Thành Chung ập vào đệm lòng đã hơi lóng ngóng và sút bồi ra mép ngoài mành lưới.

20': Dù ít cầm bóng và chơi khá thấp giọng, nhưng những pha phản công nhanh của Hà Nội rất khó lường.

15': Đã 15 phút trôi qua và trận đấu đang có tốc độ khá nhanh. Bình Dương đều đặn sử dụng những đường chuyền dài cho các trung phong phía trên nhờ tài cầm trịch của nhạc trưởng Tấn Tài. Trong khi đó, Hà Nội chơi chậm hơn và có phần phòng ngự với mục tiêu ưu tiên chắc chắn trước. Mặc dù vây, với những cầu thủ kỹ thuật và tốc độ trên hàng công, họ rất sẵn sàng cho các pha phản công nhanh cho Pape Omar, Quang Hải và Văn Quyết ở tuyến đầu.

10': Trong những phút đầu, Bình Dương chơi khá chủ động với các pha lên bóng khá đa dạng. Bóng chủ yếu được hướng về phía Wander Luiz trong khi Tiến Linh chơi rộng hơn trong vai trò quấy phá và gây sức ép từ xa. Như mọi khi, đội trưởng Tấn Tài chơi đầy nhiệt huyết và kinh nghiệm trong những cuộc tranh chấp liên tiếp ở giữa sân.

8': Hôm nay, Anh Đức vắng mặt trên hàng công vì chấn thương và Bình Dương đang chơi với cặp trung phong Wander Luiz - Tiến Linh. Chân sút người Brazil đã có 5 bàn tại AFC Cup năm nay trong khi Tiến Linh vừa lập cú đúp cho Bình Dương tại vòng 18 V-League vừa qua

Ngược lại, tham vọng vô địch của Hà Nội sẽ được đặt vào vai đội trưởng Văn Quyết, người đang tỏa sáng tại đấu trường châu lục. Anh sẽ là niềm cảm hứng cho những đàn em trẻ hơn ở Hà Nội.

7': Đây là trận đấu được ví như cuộc chạm trán giữa 2 thái cực: nhu và cương, tinh quái và chắc chắn. Dù những năm qua liên tiếp gây thanh thế tại V-League nhưng đối với Hà Nội thì Bình Dương vẫn luôn là cái tên đáng gờm nhất, từng nhiều lần khiến đội bóng thủ đô ôm hận, nhất là ở Gò Đậu.

5': Cơn mưa lớn khiến mặt sân Gò Đậu khá sũng nước. Tuy nhiên, điều đó không ngăn cản rất đông CĐV Bình Dương và các khu vực lân cận kéo về theo dõi trận chung kết lượt đi AFC Cup khu vực Đông Nam Á.

Đặc biệt, sức hút càng cao khi Hà Nội đem đến đội hình có rất đông tuyển thủ quốc gia được ái mộ như Quang Hải, Văn Hậu, Duy Mạnh, Hùng Dũng... Hơi tiếc vì nếu trời không mưa thì lượng khán giả có lẽ sẽ đông hơn.

HIỆP 1 BẮT ĐẦU

Đội hình ra sân

Bình Dương: Đức Cường - Thiện Đức, Hồ Tấn Tài, Shumeiko, Rabo Ali, Thiện Đức, Lê Tấn Tài (C), Tô Văn Vũ, Wander Luiz, Tiến Linh, Pedro.

Hà Nội FC: Văn Công - Văn Hậu, Thành Chung, Tiến Thành, Văn Đại, Văn Quyết (C), Thành Lương, Hùng Dũng, Quang Hải, Omar, Văn Toàn.