Chung kết Olympia 2021: Thí sinh trường không chuyên duy nhất dành vòng nguyệt quế!

Thí sinh Nguyễn Hoàng Khánh (THPT Bạch Đằng - Quảng Ninh) chính thức bước lên đỉnh cao nhất của đỉnh núi Olympia năm thứ 21, Quảng Ninh lần thứ 3 có Nhà vô địch.

Sáng nay, chặng đua Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 21 đã chính thức khép lại với màn độ sức của 4 thí sinh Nguyễn Hoàng Khánh (THPT Bạch Đằng, Quảng Ninh) - Nguyễn Việt Thái (THPT chuyên Ngoại ngữ, ĐH Quốc gia Hà Nội) - Nguyễn Thiện Hải An (THPT chuyên Khoa học tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội) - Nguyễn Đình Duy Anh (THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An).

Với màn thể hiện xuất sắc xuyên suốt 4 vòng thi, thí sinh Nguyễn Hoàng Khánh đã xuất sắc giành về vòng nguyệt quế chung cuộc. Nam sinh là người dẫn đầu vòng thi Khởi động với 80 điểm, tiếp tục là người giải được từ khóa Chướng ngại vật. Kết thúc phần thi về đích với 315 điểm, Nguyễn Hoàng Khánh đã xuất sắc giành vòng nguyệt quế tại chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21.

Được biết, Nguyễn Hoàng Khánh là học sinh Trường THPT Bạch Đằng (Quảng Ninh), giành giải nhất quý 1 với tổng số điểm 375 để vào chung kết. Hoàng Khánh tạo ấn tượng với tốc độ đọc cực nhanh khi lập kỷ lục vượt qua tất cả 17 câu hỏi ở phần thi Khởi động chỉ trong vòng 60 giây.

Nam sinh từng chia sẻ có sở trường đọc rất nhanh, chỉ đọc 1 trang sách trong vòng 7-8 giây. Đó cũng là lý do mà hầu hết ở phần thi Khởi động (phần thi cần đọc nhanh câu hỏi), nam sinh đều giành được số điểm khá cao.

Khánh là thí sinh duy nhất trong 4 thí sinh tham dự cuộc thi năm nay không phải là học sinh trường chuyên. Điều đặc biệt trong phong cách chơi của Hoàng Khánh là cậu bạn rất ít khi biểu lộ cảm xúc.

Khi được hỏi lý do tại sao nam sinh lại luôn nghiêm túc mỗi lần xuất hiện trên sóng truyền hình như vây, nam sinh tâm sự lý do: "Cuộc thi Đường Lên Đỉnh Olympia chỉ tuyển 144 thí sinh/năm. Các bạn thí sinh đều là những người rất xuất sắc. Trước trận đấu, mình luôn chuẩn bị tâm lý vững vàng, nhưng vẫn không tránh khỏi căng thẳng. Đó là lý do suốt mấy vòng thi, mình không thể cười được để đặt quyết tâm thi đấu cao nhất".

Đây là lần thứ 4 tỉnh Quảng Ninh có thí sinh vào đến trận đấu cuối cùng. Trong 3 lần trước, Quảng Ninh giành đến chức vô địch 2 lần vào các năm 2012 và 2018. Và lần này, Hoàng Khánh đã vinh dự mang về cho quê hương Quảng Ninh lần thứ 3 có Nhà vô địch.

Cặp đôi phát "cẩu lương" khi học online

Người ta thường nói tình yêu tuổi học trò lúc nào cũng đẹp nhưng nó chỉ đẹp trong mắt kẻ si tình còn với những kẻ FA cùng lớp thì "nhìn phát cáu". Đã vậy, mới đây một cặp đôi còn quyết định phát "cẩu lương" ngay trong lớp học online khiến các bạn khác không khỏi "gai mắt"... Xem thêm tại đây 

MỤC LỤC [Hiện]