Chung kết SEA Games 30: Những điều chờ đợi từ U22 Việt Nam

Chờ Trọng Hoàng ghi bàn

Người hâm mộ Việt Nam đã chờ tấm HCV suốt hơn 20 năm qua, kể từ khi lần đầu chúng ta lọt vào trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games năm 1995 trong lần thứ 3 góp mặt ở đấu trường này.

Chờ một tấm HCV là chờ một chiến thắng ở trận chung kết, chờ những gương mặt quen thuộc tỏa sáng thêm một lần nữa. Nhắc đến những con người của U22 Việt Nam lúc này, việc mong mỏi, chờ đợi là rất có cơ sở bởi dường như chúng ta vẫn chưa bung hết sức mình tại SEA Games năm nay dù chặng đường đã qua vô cùng vất vả.

Với một người có lối đá kỹ thuật cùng nền tảng thể lực dồi dào lại sở hữu những cú sút xa uy lực như Trọng Hoàng thì 1 bàn thắng kể từ đầu giải là quá ít. 10 năm với 2 kỳ SEA Games, Trọng Hoàng có lẽ là một trong những người khát vọng tấm HCV nhất lúc này khi từng trải qua cay đắng của trận thua chung kết 10 năm trước, trong khi đây gần như chắc chắn là kỳ SEA Games cuối cùng của anh.

Ở trận đấu gặp U22 Lào tại vòng bảng, Trọng Hoàng đã vô cùng vui mừng và làm dấu hình trái tim sau khi sút tung lưới đội bạn. Nụ cười ấy cùng những lần lăn xả ở các trận đấu vừa qua như báo hiệu một màn trình diễn bùng cháy trong trận chung kết tối nay 10/12.

Chờ Đức Chinh tỏa sáng

Dẫn đầu danh sách ghi bàn tại SEA Games lần này cùng Osvaldo Haay của U22 Indonesia, Đức Chinh đang là chân sút số 1 của U22 Việt Nam với 8 bàn thắng. Nhưng cái tên sáng nhất trên hàng công của U22 Việt Nam vẫn là Tiến Linh khi anh không chỉ kém Đức Chinh 2 bàn mà còn có những pha lập công vô cùng quan trọng mà điển hình là cú đúp vào lưới U22 Thái Lan ở trận đấu quyết định tại bảng B.

Sẽ không có gì bất ngờ nếu Tiến Linh hay Hoàng Đức lại tỏa sáng, nhưng điều đáng chờ đợi hơn là ở Đức Chinh. Chinh "đen" đã có tới 2 hattrick ở SEA Games năm nay, chỉ có điều đó hầu hết là những bàn thắng vào lưới những đội bóng yếu, chỉ duy nhất một pha lập công vào lưới U22 Singapore là mang tính chất quyết định.

Ở trận chung kết tối nay, người hâm mộ sẽ trông chờ Đức Chinh lập công để đi vào lịch sử, vừa trở thành chân sút tốt nhất kỳ SEA Games năm nay, vừa khẳng định đẳng cấp của một tiền đạo đã trưởng thành, có thể đe dọa hàng thủ của những đội bóng mạnh. Sẽ càng tuyệt vời hơn nữa nếu đó là bàn mở tỷ số như trận đấu trước U23 Thái Lan tại vòng loại giải U23 châu Á hồi đầu năm nay.

Chờ thủ môn xuất thần

Chưa rõ Tiến Dũng hay Văn Toản sẽ bắt chính trận chung kết. Cả hai cái tên này đều đã từng mắc sai lầm ở vòng bảng nên ít nhiều khiến người hâm mộ có đôi chút lo lắng. Nhiều người vẫn chưa quên nỗi ám ảnh thủ môn của trận chung kết 10 năm trước nên sự liên tưởng cũng làm người ta thêm âu lo.

Thầy Park sẽ không bao giờ trách cứ học trò vì ông luôn nhận trách nhiệm về mình nên sẽ không có màn nổi giận như HLV Calisto 10 năm trước. Bởi vậy, thủ môn hay bất cứ cầu thủ U22 Việt Nam nào cũng hoàn toàn có thể yên tâm tập trung chiến đấu.

Và điều người hâm mộ chờ đợi nhất ở hàng thủ U22 Việt Nam lúc này chính là sự xuất thần của vị trí thủ môn. Nếu có thể tỏa sáng trong trận đấu tối nay, vị trí thủ môn sẽ làm cho đồng đội tuyến trên vô cùng an tâm để có sự tập trung cao độ.

Chờ nụ cười của thầy Park

HLV Park Hang-seo đang trải qua một trong những giải đấu căng thẳng nhất sự nghiệp. Minh chứng cho điều này chính là tấm thẻ vàng mà cả ông thầy người Hàn và trợ lý Lee Yong-jin đều đã phải nhận trong những trận đấu vừa qua.

Điều mong chờ nhất ở thầy Park trong trận chung kết tối nay không chỉ là nụ cười chiến thắng mà còn là nụ cười, sự thư giãn dành cho ông trong suốt cả trận đấu. Tất nhiên, điều này thật khó, trận chung kết nào cũng căng thẳng, kịch tính. Nhưng thầy Park cần có nhiều hơn những giây phút giảm thiểu áp lực sau những vất vả mà ông và ban huấn luyện đã nếm trải suốt những ngày qua.

Và điều mong chờ cuối cùng ở thầy Park hôm nay cũng là một lời chúc. Chúc cho tâm nguyện của thầy sẽ trở thành hiện thực, đó là U22 Việt Nam sẽ góp HCV với ĐT nữ Việt Nam để cùng bay về trên chuyến bay chiến thắng.

(Ảnh: VFF)


* Nội dung liên quan: