Clip: Gặp gỡ Kami - người có ảnh hưởng ảo đầu tiên trên thế giới mắc hội chứng Down

Kami có thể trông giống như một người thật, nhưng cô thực sự là một hoạt hình đồ họa máy tính làm bằng pixel, người chỉ tồn tại trên màn hình. 
Chia sẻ

Người dùng mạng xã hội trẻ tuổi có nụ cười rạng rỡ và mái tóc dài màu tím được tạo ra như một cách để chống lại tính cách hoàn hảo trên Internet và sự thiếu vắng những người khuyết tật.

Cô được tạo ra bởi Down Syndrome International (DSi), công ty sáng tạo Forsman & Bodenfors (F&B) và công ty quản lý người mẫu kỹ thuật số toàn cầu The Diigitals.

Họ đã hợp tác để tạo ra người có ảnh hưởng ảo vì họ nói rằng thế giới kỹ thuật số không phải là một không gian bao trùm.

Ba công ty muốn cung cấp cho những người khuyết tật một người nào đó để họ liên hệ, vì họ cho biết hầu hết tất cả những người có ảnh hưởng đều trông được sắp xếp, lọc và pixel hoàn hảo.

Clip: Gặp gỡ Kami - người có ảnh hưởng ảo đầu tiên trên thế giới mắc hội chứng Down - 1

Clip: Gặp gỡ Kami - người có ảnh hưởng ảo đầu tiên trên thế giới mắc hội chứng Down - 2

Kami có thể trông giống như một người thật, nhưng cô thực sự là một hoạt ảnh đồ họa máy tính làm bằng pixel, người chỉ tồn tại trên màn hình

Kami, viết tắt của cái tên Kamilah, có nghĩa là sự hoàn hảo trong tiếng Ả Rập, và đó là cách họ muốn thế giới nhìn thấy cô ấy.

Nhóm giải thích: “Mặc dù là một xã hội kết nối hơn, thế giới kỹ thuật số vẫn chưa hoàn toàn nắm bắt được sự đa dạng. Ảnh đại diện cho phép chúng ta chọn một khuôn mặt và thân hình lý tưởng dẫn đến việc người khuyết tật không thể hiện được nhiều và khả năng hiển thị của người khuyết tật bị giảm sút. Bằng cách cố ý trao hội chứng Down cho một người được mọi người biết đến là hoàn hảo trong lĩnh vực xã hội, Kami sẽ là một đại diện mạnh mẽ rằng hội chứng Down không phải là một khuyết điểm hay một sai lầm và cô ấy không cần phải sửa chữa".

Clip: Gặp gỡ Kami - người có ảnh hưởng ảo đầu tiên trên thế giới mắc hội chứng Down - 3

Người có nụ cười rạng rỡ và mái tóc dài màu tím được tạo ra như một cách để chống lại tính cách hoàn hảo trên Internet

Để Kami trở thành đại diện đích thực cho những phụ nữ thực sự mắc hội chứng Down, một nhóm gồm hơn 100 nữ thanh niên tình nguyện mắc hội chứng Down trên mạng DSi toàn cầu đã được tư vấn để cộng tác trong việc tạo ra cô ấy như một người mẫu ảo - đóng vai trò là khuôn mặt, vóc dáng, cử chỉ, giọng nói và tính cách mà Kami sẽ thể hiện.

“Thế giới kỹ thuật số không phải là một không gian bao trùm. Mọi người trông có vẻ được sắp xếp, lọc, pixel hoàn hảo - nhưng sự thay đổi sắp đến”, một video giới thiệu được chia sẻ trên tài khoản Instagram của cô ấy cho biết.

Kami tiếp tục: “Người có ảnh hưởng ảo đầu tiên trên thế giới mắc hội chứng Down. Tôi không có thật nhưng tôi được tạo ra từ hàng trăm phụ nữ thực sự với một sứ mệnh chung - biến thế giới kỹ thuật số trở thành nơi mà mọi người thực sự thuộc về”.

Một trong những nữ tình nguyện viên mắc hội chứng Down là Jaspreet Sekhon, đến từ Singapore nói: “Tôi không thực sự thấy những người mắc hội chứng Down trên mạng xã hội. Tôi ước có nhiều hơn như chúng tôi. Nếu tôi gặp nhiều người mắc hội chứng Down hơn, điều đó sẽ khiến chúng tôi tự tin vào bản thân. Hãy cho mọi người thấy những gì chúng tôi có thể làm và sau đó hiển thị nó trên mạng xã hội”.

Clip: Gặp gỡ Kami - người có ảnh hưởng ảo đầu tiên trên thế giới mắc hội chứng Down - 4

Cô được tạo ra bởi Down Syndrome International (DSi), công ty sáng tạo Forsman & Bodenfors (F&B) và công ty quản lý người mẫu kỹ thuật số toàn cầu The Diigitals

Clip: Gặp gỡ Kami - người có ảnh hưởng ảo đầu tiên trên thế giới mắc hội chứng Down - 5

Một hội đồng gồm hơn 100 nữ thanh niên tình nguyện mắc hội chứng Down đã được tham vấn để cộng tác trong quá trình sáng tạo của cô ấy

Clip: Gặp gỡ Kami - người có ảnh hưởng ảo đầu tiên trên thế giới mắc hội chứng Down - 6

Ba công ty muốn cung cấp cho những người khuyết tật một người nào đó để họ liên hệ, vì họ cho biết hầu hết tất cả những người có ảnh hưởng đều trông được sắp xếp, lọc và pixel hoàn hảo