Cô dâu hoãn gấp đám cưới vì gần nhà bố bệnh nhân 17, hàng xóm đến giải cứu 90 triệu tiền cỗ

Hoãn cưới gấp vì nhà cùng thôn với biệt phủ của gia đình "bệnh nhân 17", cô dâu được hàng xóm láng giềng đến tận nới giải cứu 90 triệu tiền thực phẩm đám cưới.

Thông tin bệnh nhân số 17 N.H.N dương tính với virus Corona trở thành "tin sét đánh" ngang tai đối với cô dâu Nguyễn Thị Hậu (SN 1989, sống tại xã Phù Ninh, huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng). Lên kế hoạch đám cưới vào ngày 8/3 nhưng tối 6/3, cô dâu nhận được tin báo bố của bệnh nhân N.H.N sống cùng thôn với gia đình.

 

Vụ cô dâu có chồng và con bị hủy hôn, chú rể lên tiếng gay gắt: Bị lừa hơn 1 năm qua, không bao giờ tha thứ cho cô ấy

Đám cưới của cặp đôi bị hoãn gấp do dịch Covid -19 

Bố của bệnh nhân 17 thuộc diện phải cách ly F1 nên cả thôn của người này đã bị phong tỏa, đồng nghĩa đám cưới của chị Hậu cũng bị hoãn. Hoãn cưới bất ngờ, trong khi rạp cưới đã dựng, thực phẩm đã mua hết khiến gia đình cô dâu rơi vào cảnh dở khóc dở cười.

Sau khi thông báo hoãn cưới lên FB cá nhân, cô dâu còn được hàng xóm đến tận nhà giải cứu số thực phẩm đủ cho 60 mâm cỗ, trị giá 90 triệu đồng. 

 
Hàng xóm giúp đến giải cứu thực phẩm đám cưới 90 triệu

"Lúc nghe tin về trường hợp bố của bệnh nhân số 17, cả nhà tôi mất ngủ cả đêm, chỉ mong đó không phải sự thật. Sáng ngủ dậy, các thành viên trong gia đình đưa ra nhiều phương án, trong đó có cả phương án cứ tiến hành nhưng giảm bớt cỗ bàn. Thế rồi tôi sợ vì không kịp báo hoãn, mọi người vẫn đến thì vẫn phải tiếp, không hạn chế được thế là tôi quyết định hủy bỏ', cô dâu kể lại.

Cảm động trước tình cảm hàng xóm láng giềng, cô dâu 8x chia sẻ: "Thật ra lúc đưa ra quyết định hoãn cưới tôi cũng buồn. Mọi người đến thăm nhà cứ xuýt xoa, bảo một tí nữa là cưới xong rồi mà lại đen đủi... Nhưng về sau ai cũng chúc phúc nên đỡ hơn. Nhà mình chỉ còn thiệt hại một chút tiền phông bạt, bát đĩa và tiền trang trí thôi. Hai vợ chồng cũng đã hoàn thành gần hết các thủ tục cần thiết, chỉ còn thiếu mỗi bữa tiệc chia vui với mọi người'.

Dù bố của bệnh nhân 17 đã có kết quả âm tính nhưng cô dâu cho biết, chị sẽ tiếp tục hoãn đám cưới cho đến lúc hết hẳn dịch để đảm bảo sự yên tâm cho bà con hàng xóm láng giềng, cũng như cuộc vui của gia đình được trọn vẹn. 

Vụ nữ sinh bị tố tình nguyện đi chống dịch để pr bản thân: Loạt ảnh "xinh muốn xỉu" chứng minh "em đẹp em có quyền"