Có đến 6/21 quán quân Olympia có chữ "Hoàng" xuất hiện trong tên

Đỗ Lâm Hoàng – Quán quân Olympia năm thứ 5

Liệu đây có phải cái tên "thần tài" giúp các thí sinh giật vòng nguyệt quế! 

21 nhà vô địch của Đường lên đỉnh Olympia tuy mỗi người một vẻ nhưng vẫn có những điểm chung đáng bàn. Không chỉ dừng lại ở việc hầu hết đều lựa chọn du học rồi ở lại nơi xứ người, 6 trong số 21 người còn có một điểm trùng hợp đến khó tin đó là tên của họ đều xuất hiện chữ "Hoàng", Trong khi 3/21 Quán quân Olympia mang tên chính là Hoàng, những thí sinh còn lại mang họ Hoàng hoặc tên đệm là Hoàng. 

MỤC LỤC [Hiện]

Đỗ Lâm Hoàng bên trái ảnh.

Chủ nhân vòng nguyệt quế trong chương trình Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 5 đến từ trường THPT Gò Vấp, TP.HCM. Sau khi nhận được xuất học bổng, Lâm Hoàng sang Úc theo học chuyên ngành Kỹ sư công nghệ viễn thông và Internet tại ngôi trường quen thuộc của các nhà vô địch Olympia – Đại học Kỹ thuật Swinburne. Hiện tại, anh đang làm việc ở Sở Giáo dục bang Victoria, Úc.

Lê Vũ Hoàng trong thời khắc chiến thắng. 

Sau Đỗ Lâm Hoàng, Lê Vũ Hoàng leo lên ngôi vị Quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 6. Xuất học bổng 35.000 USD đã giúp anh sang Úc du học và hoàn thành tới bậc tiến sĩ. Hiện, Vũ Hoàng là giám đốc công nghệ của VIoT. đình đám.


 Đặng Thái Hoàng trong phần thi Về đich. 

6 năm sau cái tên Hoàng mới tiếp tục được gọi khi  Đặng Thái Hoàng đến từ THPT Hòn Gai (tỉnh Quảng Ninh) xuất sắc vượt mặt các đối thủ để giành chức vô địch Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 12. Sau du học, hiện anh đang công tác tại một công ty xây dựng ở Melbourne và còn có dự định chinh phục bằng tiến sĩ Kiến trúc.

Hoàng Thế Anh trong giây phút gặp gỡ bạn bè qua đầu cầu Bắc Giang. 

Hoàng Thế Anh là cựu học sinh chuyên Toán trường THPT chuyên Bắc Giang, Bắc Giang. Sau khi hoàn thành việc học tại Việt Nam, Hoàng Thế Anh lựa chọn chuyên ngành Viễn thông tại Đại học Kỹ thuật Swinburne và đang ở Úc.

Nguyễn Hoàng Cườg là nhà vô địch năm thứ 18. 

Quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18 gọi tên Nguyễn Hoàng Cường đại diện THPT Hòn Gai, Quảng Ninh. Dự kiến tháng 2 năm sau, Hoàng Cường sẽ lên đường sang Úc và theo học Đại học Kỹ thuật Swinburne.


Đêm chung kết Đường lên đỉnh Olympia vừa khép lại với chiến thắng thuộc về Nguyễn Hoàng Khánh, chàng trai đến từ THPT Bạch Đằng, Quảng Ninh. Khác với hầu hết các thí sinh khác, Hoàng Khánh cho biết bản thân chưa có ý định đi du học bởi anh mong muốn theo học ngành Quản trị kinh doanh tại Việt Nam để thực hiện ước mơ trở thành doanh nhân của mình.

Cuộc sống "đổi đời" của 2 nhà vô địch Olympia đến từ Quảng Ninh tại Úc

Sau khi vô địch Olympia, đa số các thí sinh đều chọn sang Úc du học. Họ có sự nghiệp thành công, cuộc sống viên mãn ở nước ngoài... Xem thêm tại đây