Cô gái 18 tuổi bỗng nhiên biến thành cụ bà nhăn nheo, chồng cùng vợ chạy chữa bệnh lạ và kết cục viên mãn cho sự thủy chung son sắt

Hồ Quyên đã hoàn toàn mất hy vọng vào cuộc sống, kể từ khi bị bệnh, cô không bao giờ soi gương nữa, ngày nào cũng sống trong dằn vặt.

Trong phim hoạt hình nổi tiếng " Howl's Moving Castle " của Nhật Bản, Sophie vốn là một cô gái trẻ, bị phù thủy nguyền rủa biến thành bà già với mái tóc hoa râm và khuôn mặt nhăn nheo chỉ sau một đêm. Người ta nói rằng cốt truyện này quả thực là đầy trí tưởng tượng nhưng ngoài đời lại xảy ra chuyện kỳ quái như vậy.

Năm 2014, Chu Kế Siêu, sống ở Trú Mã Điếm (Hà Nam, Trung Quốc) đi làm về, theo thói quen gọi vợ là Hồ Quyên một tiếng, nhưng không có ai trả lời. Anh thầm nghĩ có chuyện gì đó xảy ra nên lập tức chạy vào phòng, và chỉ thấy một lá thư đặt trên bàn cạnh giường ngủ.

Chu Kế Siêu nhặt mảnh giấy do Hồ Quyên để lại, trong thư cô nói với chồng rằng cô không còn dũng khí để tiếp tục sống, không muốn liên lụy đến anh, khuyên anh nên tìm vợ khác và hạnh phúc cho riêng mình. Chu Kế Siêu đọc xong bức thư rất lo lắng, sợ Hồ Quyên sẽ làm điều gì đó ngu ngốc nên nhờ đến sự giúp đỡ từ giới truyền thông.

Cuối cùng, với sự giúp đỡ của nhóm chuyên mục "Lời thổ lộ chân tình", Chu Kế Siêu đã gặp lại được Hồ Quyên, người đã bỏ đi hơn nửa năm. Điều kỳ lạ là Chu Kế Siêu trông chỉ mới ngoài 30, trong khi vợ anh là Hồ Quyên giống như một bà lão ngoài 70-80 tuổi. Thế nhưng theo lời giới thiệu của Chu Kế Siêu thì Hồ Quyên năm đó mới 29 tuổi, điều gì đã khiến một người phụ nữ tươi trẻ trông như thế này?

Cô gái 18 tuổi bỗng nhiên biến thành cụ bà nhăn nheo, chồng cùng vợ chạy chữa bệnh lạ và kết cục viên mãn cho sự thủy chung son sắt - Ảnh 1.

Hồ Quyên trước năm 18 tuổi

Câu chuyện bắt đầu từ năm 2003, khi đó Hồ Quyên mới 18 tuổi, là một cô gái xinh đẹp nổi tiếng trong làng. Nhiều chàng trai đến hỏi cưới, tuy nhiên bố mẹ Hồ Quyên không hài lòng, cuối cùng họ đã chọn Chu Kế Siêu.

Chu Kế Siêu và Hồ Quyên là bạn học cấp hai, lúc đó họ có mối quan hệ rất tốt. Nhưng sau khi tốt nghiệp cấp hai, cơ hội để hai người gặp nhau không còn nhiều,. Mặc dù cả hai không gặp nhau được một thời gian, nhưng Hồ Quyên vẫn rất hài lòng với Chu Kế Siêu, tuy điều kiện tầm thường nhưng anh là người đáng tin cậy và tử tế.

Không lâu sau, Hồ Quyên và Chu Kế Siêu kết hôn, đôi vợ chồng trẻ quyết định đến Thâm Quyến làm việc. Không có trình độ học vấn và chuyên môn nên thu nhập của họ chỉ ở mức bình thường. Song hai người quyết tâm làm việc chăm chỉ, cùng nhau xây dựng gia đình nhỏ hạnh phúc. Không lâu sau, Hồ Quyên báo cho Chu Kế Siêu một tin vui rằng anh sắp được làm cha và thế rồi một bé trai kháu khỉnh đã chào đời.

Cuộc sống tưởng chừng bình lặng qua ngày, nhưng một buổi sáng sớm sau đó, Hồ Quyên đột nhiên nhìn vào gương thấy trên mặt mình có vài nếp nhăn, điều này khiến cô rất hoang mang, sao cô lại có thể có nếp nhăn khi chưa đầy hai mươi tuổi? Nhưng cứ nghĩ là do ảnh hưởng của việc mới sinh con, nên Hồ Quyên lại không nghĩ nhiều.

Những ngày tiếp theo, Hồ Quyên tất bật với công việc, bận rộn đến mức thậm chí không có thời gian soi gương. Nhưng một ngày nọ, Hồ Quyên phát hiện ra rằng các đồng nghiệp đều đang nhìn cô bằng ánh mắt kỳ lạ. Một người đã đến hỏi: “Bị sao vậy, sao trông hốc hác thế?”.

Cô gái 18 tuổi bỗng nhiên biến thành cụ bà nhăn nheo, chồng cùng vợ chạy chữa bệnh lạ và kết cục viên mãn cho sự thủy chung son sắt - Ảnh 2.

Hồ Quyên sau khi mắc "bệnh lạ"

Hồ Quyên có chút khó hiểu, mấy ngày nay tuy bận rộn nhưng vẫn nghỉ ngơi đàng hoàng Lấy gương ra soi, Hồ Quyên sợ chết khiếp, cô cũng không tin cụ bà trong gương trông bốn mươi năm mươi tuổi lại là chính mình.

Đến tối, Chu Kế Siêu về nhà, Hồ Quyên đã nói với chồng về việc đó. Anh cho rằng vợ làm việc mệt mỏi, chỉ cần nghỉ ngơi vài ngày thì “nhan sắc sẽ trở lại”. Hồ Quyên cũng nghĩ như vậy nhưng cô vẫn rất lo lắng.

Thế là Hồ Quyên xin nghỉ phép mấy ngày để nghiêm túc nghỉ ngơi. Nhưng sau vài ngày, Hồ Quyên phát hiện nếp nhăn trên mặt không hề có dấu hiệu mất đi, mà ngày càng trở nên nghiêm trọng. Chỉ trong vài tháng, Hồ Quyên rõ ràng chưa đến 20 tuổi, đã trở thành một cụ bà 70-80 tuổi.

Thấy Hồ Quyên trở nên như vậy, Chu Kế Siêu nhanh chóng đưa vợ về quê ở Hà Nam chữa trị. Mấy năm sau đó, hai vợ chồng đi khắp các bệnh viện địa phương nhưng cuối cùng vẫn không tìm ra được nguyên nhân. Phải đến năm 2007, Hồ Quyên mới được chẩn đoán tại một bệnh viện lớn ở Trịnh Châu.

Theo đó, cô mắc " hội chứng bệnh lỏng lẻo da, chảy xệ” cực kỳ hiếm gặp, hiện tại chưa có loại thuốc nào có thể điều trị được, nếu muốn thay đổi thì chỉ có thể dùng phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ. Nhưng hai vợ chồng Hồ Quyên thời điểm đó đã tiêu hết tiền tiết kiệm nên phẫu thuật thẩm mỹ là chuyện không thể.

Cô gái 18 tuổi bỗng nhiên biến thành cụ bà nhăn nheo, chồng cùng vợ chạy chữa bệnh lạ và kết cục viên mãn cho sự thủy chung son sắt - Ảnh 3.

Hồ Quyên gặp lại chồng Chu Kế Siêu tại chương trình

Hồ Quyên thậm chí còn muốn tự vẫn, bộ dạng hiện tại của cô chỉ là gánh nặng đối với chồng. Nhưng Chu Kế Siêu lại không nghĩ như vậy, anh yêu vợ rất nhiều, cho dù cô có trở thành bộ dạng nào đi chăng nữa, anh vẫn luôn đồng hành bên cô đến cuối đời. Song Hồ Quyên đã hoàn toàn mất hy vọng. Cô nuốt một lượng lớn thuốc ngủ để tìm cách giải thoát cho bản thân. Cũng may Chu Kế Siêu kịp thời phát hiện nên Hồ Quyên mới giữ được tính mạng.

Nhìn vợ đang dần tỉnh lại, Chu Kế Siêu không khỏi rơi nước mắt, cầu xin Hồ Quyên đừng làm chuyện ngu xuẩn, nếu không anh cũng sẽ đi theo. Sau khi xuất viện, Hồ Quyên dần cởi mở hơn, nhưng cô vẫn không thể chấp nhận việc mình đã biến thành một bà già.

Sau đó, cô không bao giờ bước ra khỏi cửa cứ ở nhà chăm sóc con. Nhưng con rồi cũng sẽ lớn, thấy mẹ khác biệt với người khác nên thường xuyên đặt câu hỏi. Đối với Hồ Quyên, điều này chẳng khác nào một con dao cứa vào tim cô. Năm 2009, mẹ của Hồ Quyên qua đời, giáng một đòn nặng nề vào tâm lý vốn đã bất ổn của cô. Thế là cô lại tự sát bằng dao, nhưng đã được cứu sống.

Nhưng Hồ Quyên đã hoàn toàn mất hy vọng vào cuộc sống, kể từ khi bị bệnh, cô không bao giờ soi gương nữa, ngày nào cũng sống trong dằn vặt. Cuối cùng, cô chọn cách ra đi vào khoảng cuối năm 2013. Theo Hồ Quyên, đó có thể coi là niềm an ủi cho bản thân cô, và cũng là lối thoát cho Chu Kế Siêu.

Cô gái 18 tuổi bỗng nhiên biến thành cụ bà nhăn nheo, chồng cùng vợ chạy chữa bệnh lạ và kết cục viên mãn cho sự thủy chung son sắt - Ảnh 4.

Trở lại chương trình hồi năm 2014, sau khi nghe câu chuyện của Hồ Quyên, khán giả im lặng, một số người rơi nước mắt, họ đồng cảm với những gì Hồ Quyên đã trải qua và cũng cảm động trước sự kiên trì của Chu Kế Siêu. Cuối cùng, Hồ Quyên cuối cùng cũng đồng ý trở về bên cạnh Chu Kế Siêu.

Lúc này, người phụ trách Bệnh viện Thẩm mỹ tại Thượng Hải cho biết bệnh viện của họ có thể phẫu thuật thẩm mỹ miễn phí cho Hồ Quyên. Sau đó, Chu Kế Siêu đưa Hồ Quyên đến Thượng Hải, trải qua 4 cuộc phẫu thuật lớn nhỏ, tình trạng khuôn mặt của Hồ Quyên đã được cải thiện rất nhiều, tuy không bằng trước khi phát bệnh nhưng ít nhất “trông vẫn bình thường”.

Cô gái 18 tuổi bỗng nhiên biến thành cụ bà nhăn nheo, chồng cùng vợ chạy chữa bệnh lạ và kết cục viên mãn cho sự thủy chung son sắt - Ảnh 5.
Cô gái 18 tuổi bỗng nhiên biến thành cụ bà nhăn nheo, chồng cùng vợ chạy chữa bệnh lạ và kết cục viên mãn cho sự thủy chung son sắt - Ảnh 6.
Cô gái 18 tuổi bỗng nhiên biến thành cụ bà nhăn nheo, chồng cùng vợ chạy chữa bệnh lạ và kết cục viên mãn cho sự thủy chung son sắt - Ảnh 7.

Hồ Quyên cũng dần trở lại cuộc sống bình thường sau cuộc phẫu thuật, đồng thời cũng chấp nhận quá khứ và căn bệnh mình đang mang. Đồng thời cô rất biết ơn Chu Kế Siêu, vì đã chấp nhận con người của cô, không ruồng bỏ những lúc cô làm những chuyện dại dột.

Nguồn: Sohu