Cô gái gốc Việt trở thành Thị trưởng tại Mỹ khi mới 25 tuổi

Với loạt thành tích “không phải dạng vừa", 9X gốc Việt xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ để trở thành Thị trưởng ở Mỹ.

Cô gái được nhắc đến là Jocelyn Yow (SN 1995), có mẹ mang dòng máu Việt Nam, cha là người Malaysia hiện đang định cư tại California. Yow được biết đến là cô nàng năng động, tài giỏi khi sở hữu loạt thành tích học tập xuất sắc. Sau khi tốt nghiệp trung học, Yow theo học tại Trường Cao đẳng Norco và từng nhận tấm bằng Cử nhân nghệ thuật tại ĐH California.

Sau đó, cô tiếp tục theo học thạc sĩ chính phủ tại Đại học Harvard theo hệ mở rộng, trong khi cũng quản lý chính sách cho IGNITE, một tổ chức phi lợi nhuận nhằm thúc đẩy vị trí của nữ giới trong chính trường. Đây đồng thời cũng là thời điểm cô trúng cử vào vị trí Thị trưởng Mỹ. 


Chân dung Low - cô gái gốc Việt được nhiều người chú ý. (Ảnh: IGNV)

Trước đó cô trở thành thành viên của Hội đồng thành phố khi vừa tròn 23 tuổi (năm 2018). Đến năm 2020, cô kiêm nhiệm chức vụ Thị trưởng và làm trợ lí trong Hạ viện Mỹ. Ngoài ra, cô gái sinh năm 1995 còn là Giám đốc chính sách của tổ chức phi chính phủ IGNITE – đơn vị hỗ trợ phái nữ tham gia hoạt động chính trị.

Quan trọng nhất là chúng tôi cần quan tâm tới quan điểm của phái nữ và những bà mẹ trẻ mỗi khi đưa ra bất kì quyết định nào gây ảnh hưởng đến các gia đình. Vốn là một người phụ nữ da màu trẻ tuổi, cũng là một trong số ít những bà mẹ trẻ giữ đến chức vụ này, tôi mong rằng sẽ có nhiều người khác cũng làm được điều tương tự”, cô bày tỏ quan điểm trong thông cáo báo chí được phát ra vào ngày 10/12/2020.


Trên trang cá nhân, nữ Thị trưởng khá cởi mở trong việc chia sẻ về công việc của mình. Cô thường xuyên đăng tải thông tin về các hoạt động đem lại lợi ích cho trẻ em, thanh thiếu niên và phụ nữ. 

Bên cạnh đó là những khoảnh khắc đời thường cực hạnh phúc bên chồng và bé trai 18 tháng tuổi. Có thể nói, cô chính là một trong số ít người phụ nữ gốc Việt đạt được chức vụ cao trong chính quyền Mỹ.




Loạt ảnh đời thường của Thị trưởng Mỹ. 

Nhan sắc sau lớp khẩu trang của “ông hoàng luồn lách”

Mới đây một hot TikToker đình đám Trung Quốc đang khiến cộng đồng mạng Việt Nam chao đảo. Với ngoại hình sáng, cao ráo, luôn đeo khẩu trang cùng những outfit xịn xò cực chất, anh chàng hoàn toàn khiến netizen đổ rạp... Xem thêm tại đây 

MỤC LỤC [Hiện]