Cô gái viết cam kết xin bố mẹ đi học thêm tiếng Anh, thành quả 10 năm sau gây ngỡ ngàng

10 năm trước, khi còn là học sinh lớp 12, Anh Phương đã viết một bản cam kết nghiêm túc để được bố mẹ cho phép đi học thêm tiếng Anh.

Vũ Anh Phương - cô gái được ngưỡng mộ bởi thành tích ấn tượng trong học tập

Nhóm “Flex đến hơi thở cuối cùng” từ sau khi hoạt động trở lại tiếp tục khiến dân mạng “dậy sóng” với những màn “flex” thành tích choáng ngợp của các bạn trẻ.

Vũ Anh Phương (sinh năm 1996, Hà Nội), cô gái từng “gây bão” bởi màn “flex” về thành tích săn học bổng, mới đây lại có bài chia sẻ thú vị trong hội nhóm này. Không phải là học bổng “xịn” ở những trường đại học danh tiếng, cũng không phải thành tích nổi bật ở nơi cô làm việc, đây là màn “flex” về bản cam kết xin đi học thêm rất dễ thương.

10 năm trước, khi còn là học sinh lớp 12, Anh Phương luôn ao ước giỏi tiếng Anh để đọc được tài liệu nước ngoài. Biết gia đình mình không dư giả để cho mình đi học thêm, cô nàng đã viết một bản cam kết để có thể thuyết phục bố mẹ dành tiền tiết kiệm cho mình đi học.

Bản cam kết thú vị của Anh Phương

Bản cam kết thú vị của Anh Phương

Trong bản cam kết, cô nàng vạch rõ những việc mình sẽ làm nếu được đi học thêm tiếng Anh như: Học thuộc tối thiểu 10 từ mỗi ngày, đảm bảo mỗi ngày học ở nhà tối thiểu 6 tiếng, không lơ là chểnh mảng các môn học trên lớp, sắp xếp phòng ở, tủ sạch gọn gàng, ngăn nắp…

Cô nàng còn cam kết, nếu không thực hiện được những điều đã hứa sẽ trả lại toàn bộ học phí (tích cóp được từ các khoản tiền mừng tuổi).

Bản cam kết cho thấy sự nghiêm túc, quyết tâm, niềm đam mê học hỏi của một nữ sinh 18 tuổi. Dân mạng đặc biệt chú ý đến phần mực đỏ phụ huynh sửa lại. Khi con gái cam kết nếu không thực hiện được những điều đã hứa, sẽ trả toàn bộ học phí, bố mẹ Phương đã gạch bỏ hai chữ toàn phần” và thay thế bằng lựa chọn “toàn phần hoặc một phần”. Một nick name bình luận: “Điều này thể hiện dụng ý sâu xa của bố mẹ, luôn lo lắng, hỗ trợ con. Không phải bố mẹ không có tiền mà điều họ cần là sự nghiêm túc và quyết tâm của con”.

Vũ Anh Phương tiết lộ, ngày đó cô được bố mẹ cho mượn 20 triệu đồng để học thêm tiếng Anh ở một trung tâm lớn. Cô nàng thực hiện đầy đủ những gì đã viết trong bản cam kết, từ một học sinh chỉ đạt 6.5 điểm tiếng Anh cuối kỳ trở thành nữ du học sinh Mỹ với những thành tích đáng ngưỡng mộ:

- 21 tuổi, đỗ học bổng chính phủ YSEALI (Bộ Ngoại giao Mỹ) và 10 học bổng toàn phần khác để đi “du lịch” Mỹ, Nhật, Hàn, Singapore, Thái, Đài Loan.

- 23 tuổi, nhận thư mời học Tiến sĩ tại Mỹ trước khi nhận bằng tốt nghiệp đại học nửa năm, được trả 6.5 tỷ đồng/ 4 năm học.

- Tốt nghiệp cao học loại xuất sắc Đại học Purdue University, Mỹ (GPA 3.81/4).

- 26 tuổi, nhận thư mời làm việc từ vài công ty ở Mỹ 3 tháng trước khi tốt nghiệp cao học ở trường Purdue University (ngôi trường top 8 thế giới ngành cô theo học).

Anh Phương hiện sống và làm việc tại Mỹ

Anh Phương hiện sống và làm việc tại Mỹ

Hiện tại, Anh Phương làm việc tại một công ty lớn về công nghệ sinh học ở Mỹ, thu nhập vài tỷ đồng/năm. Không chỉ gửi lại 20 triệu đồng đã vay bố mẹ đi học thêm tiếng Anh 10 năm trước, cô nàng còn đưa bố mẹ sang Mỹ du lịch gần 1 tháng bằng chính tiền mình làm ra.

“Hy vọng, mình đã có thể khiến bố mẹ cảm thấy những đồng tiền bố mẹ tiết kiệm cho mình đi học thêm hoàn toàn xứng đáng”, Anh Phương chia sẻ.

Câu chuyện của cô gái Hà thành đã truyền cảm hứng học tập cho nhiều bạn trẻ. Dân mạng để lại bình luận thú vị như: “Kỷ luật tạo sức mạnh”, “Có người thì bố mẹ ép đi học không đi, có người thì viết cam kết xin bố mẹ cho đi học. Thành quả nhận lại quá ngọt ngào”, “Thả tim cho bạn không phải vì số học bổng bạn giành được mà vì sự quyết tâm, nỗ lực đáng nể của bạn”…