Có thể nửa đầu tháng 5 Hà Nội sẽ cho học sinh trở lại trường học tập trung

"Nếu tình hình tốt lên, có thể nửa đầu tháng 5 thành phố sẽ cho học sinh đi học trở lại.", Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý thông báo tại cuộc họp chiều qua 20/4.

(Ảnh minh họa: Baodansinh.vn)

Thời gian dự kiến đi học trở lại của học sinh toàn TP Hà Nội được Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý thông báo tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của thành phố diễn ra chiều tối qua 20/4. Trong cuộc họp này, đại diện Sở Y tế Hà Nội, ông Nguyễn Khắc Hiền, cho biết, cho đến 17h ngày 19/4, thành phố có 112 ca mắc Covid-19, trong đó có 75 trường hợp đã khỏi bệnh ra viện, 37 trường hợp đang điều trị.

Đáng chú ý, Hà Nội đã triển khai lấy 1.064 mẫu xét nghiệm tại các chợ đầu mối Long Biên, Yên Sở, Ngã Tư Sở, Đền Lừ, Hà Vỹ. Tin vui là tất cả những mấu xét nghiệm này đều cho kết quả âm tính.

Một trong những thông tin được người dân toàn thành phố quan tâm là khi nào học sinh toàn thành phố sẽ được đi học trở lại bình thường. Thông tin đã được Phó chủ tịch Hà Nội tiết lộ.

Theo ông Ngô Văn Quý, từ ngày 15/4 đến nay thành phố chưa có thêm ca nào mắc Covid-19 và đây là tín hiệu tích cực. Ngoài ra, các ổ dịch ở Bệnh viện Bạch Mai, thôn Hạ Lôi đều đang được kiểm soát tốt. "Nếu tình hình tốt lên, có thể nửa đầu tháng 5 thành phố sẽ cho học sinh đi học trở lại. Hiện đã có điều chỉnh kế hoạch năm học, nhưng điều kiện cần và đủ thì chúng ta phải triển khai cho các cháu đi học. Thành phố sẽ có chỉ đạo cụ thể sau.", ông Quý nói.

(Ảnh minh họa: Giaoduc.net.vn)

Theo Tiin.vn


* Nội dung liên quan: