Coi con dâu như con đẻ, mẹ chồng sững sờ phát hiện cháu trai 5 tuổi không phải máu mủ

Phát hiện cháu trai không phải con ruột của con trai mình, người mẹ chồng vẫn ngày đêm mong nhớ cháu, thậm chí đến tận trường mầm non để nhìn cháu từ xa.

Bà Trần Vĩnh Hồng, 56 tuổi, sống tại tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, vẫn rơi nước mắt khi chia sẻ với phóng viên về câu chuyện của gia đình mình. Bà Trần Vĩnh Hồng sinh được 2 người con là con trai Dư Quang và con gái Dư Minh Phương. Tuy nhiên, do chồng qua đời từ sớm, bà Trần Vĩnh Hồng phải rất vất vả để nuôi 2 con khôn lớn.

Do hoàn cảnh gia đình không khá giả, anh Dư Quang cũng phải chật vật mới tìm được một người vợ, cô Lý, một người phụ nữ từng có một đời chồng. Khi ấy, nhiều người khuyên bà Trần Vĩnh Hồng và anh Dư Quang không nên rước cô Lý về nhà vì người phụ nữ này có quá khứ không tốt đẹp. Tuy nhiên, bà Trần Vĩnh Hồng vẫn tin rằng đó không phải vấn đề và rất yêu quý con dâu.

Sau khi anh Dư Quang kết hôn, anh đã quyết định đi làm xa để có thêm thu nhập, cải thiện cuộc sống gia đình. Trong quá trình đó, cô Lý sống cùng mẹ chồng và được bà Trần Vĩnh Hồng yêu thương hết mực, đối xử như con gái ruột. Khi cô Lý mang thai và sinh cho nhà họ Dư một đứa con, bà Trần Vĩnh Hồng lại càng thêm trân trọng con dâu.

Coi con dâu như con đẻ, mẹ chồng sững sờ phát hiện cháu trai 5 tuổi không phải máu mủ - 1

Nào ngờ tới thời gian gần đây, khi đứa cháu trai được 5 tuổi, bà Trần Vĩnh Hồng lại phát hiện con dâu có nhiều hành động bất thường. Cô Lý thường đi sớm về khuya, không quan tâm đến con cái, sau đó hàng xóm còn bắt gặp cô đang tay trong tay với người đàn ông khác. Những tin đồn nhanh chóng nổi lên và đến tai bà Trần Vĩnh Hồng, thế nhưng bà lại không dám kể với con trai, chỉ tự mình lo lắng và buồn chán.

Thấy mẹ mệt mỏi, người con gái Dư Minh Phương đã tự mình thông báo với anh trai Dư Quang. Nghe tin đồn vợ ngoại tình, anh Dư Quang lập tức trở về quê nhưng không thông báo cho vợ biết. Anh âm thầm theo dõi cô Lý và quả thực đã bắt gặp cô đang đi hẹn hò với người đàn ông khác. Cảm thấy mọi chuyện vẫn chưa dừng lại ở đó, anh Dư Quang tiếp tục đưa con trai đi xét nghiệm ADN. Thật không ngờ, kết quả trả về cho thấy bé trai không có quan hệ huyết thống với anh Dư Quang.

Không chỉ riêng anh Dư Quang mà bà Trần Vĩnh Hồng cũng vô cùng bàng hoàng và đau đớn khi biết tin này. Bà đã chăm sóc và nuôi nấng cháu trai suốt 5 năm, có tình cảm hết sức sâu nặng, giờ đây lại phát hiện đó không phải máu mủ của nhà mình, không đau khổ sao được.

Các phóng viên cũng hỏi chuyện những người hàng xóm thì biết được rằng tiếng tăm của cô Lý trong vùng không tốt, hầu hết mọi người đều cho rằng cô Lý là người phụ nữ không đứng đắn. Họ cho biết cô Lý từng kết hôn một lần, có một con gái riêng nhưng sau đó ly hôn vì chính cô ngoại tình. Khi cô Lý được giới thiệu với anh Dư Quang, ai cũng khuyên nhà họ Dư nên suy nghĩ lại nhưng không được, để rồi đi đến kết cục như hiện nay.

Coi con dâu như con đẻ, mẹ chồng sững sờ phát hiện cháu trai 5 tuổi không phải máu mủ - 2

Anh Dư Quang cũng nói thêm rằng chỉ vài tháng sau khi kết hôn, anh đã quyết định đi làm xa và muốn vợ đi cùng, thế nhưng cô Lý lại từ chối. Anh Dư Quang cảm thấy không ổn khi vợ không muốn ở gần mình nhưng do không phải người khéo ăn nói, anh chỉ đành để vợ tự quyết định.

Giờ đây, khi biết vợ đã phản bội mình, còn bắt anh "nuôi con tu hú" suốt 5 năm, anh Dư Quang đã đệ đơn ly hôn lên tòa án và yêu cầu bồi thường. Mọi chuyện ngã ngũ, cô Lý không thể chối cãi được gì. Cuối cùng, tòa án đã chấp thuận cho 2 người ly hôn. Đồng thời, cô Lý có trách nhiệm bồi thường 66 nhân dân tệ (hơn 210 triệu đồng) vì đã lừa dối hôn nhân và 130.000 nhân dân tệ (hơn 420 triệu đồng) chi phí cấp dưỡng nuôi con trong 5 năm cho anh Dư Quang.

Ngay cả khi phán quyết đã xong xuôi, bà Trần Vĩnh Hồng vẫn đau khổ và khó chấp nhận. Để giúp con trai cưới vợ, bà đã tiêu gần hết tiền tiết kiệm cả đời. Bà Trần Vĩnh Hồng tin tưởng và yêu thương con dâu như con gái ruột. Suốt 5 năm, bà cũng giúp đỡ con dâu chăm sóc và nuôi nấng cháu trai, dành tình cảm rất sâu nặng.

Sau khi cô Lý và cháu trai dọn khỏi nhà mình, bà Trần Vĩnh Hồng đêm nào cũng mất ngủ vì buồn bã và trống rỗng. Thậm chí, bà còn đến tận trường mầm non để được nhìn thấy cháu trai từ xa. Bà Trần Vĩnh Hồng cũng từng gọi điện cho cô Lý để được gặp bé trai nhưng cô ta từ chối nghe máy. Nhìn thấy mẹ mình suy sụp như vậy, anh Dư Quang cũng bất lực, không biết khuyên nhủ như thế nào.