Con bị sốt không đi dự đám cưới, mẹ trẻ sốc vì cô dâu nhắn tin đòi thêm tiền cưới

Không đi nhưng gửi tiền mừng đám cưới, cô gái vẫn bị cô dâu đòi thêm tiền vì đã giữ chỗ cho 2 người.

Đám cưới là sự kiện hạnh phúc trong đời, phong bì mừng thể hiện lời chúc phúc của mọi người dành cho cặp đôi mới cưới. Tuy nhiên, đôi khi cũng xảy ra những tình huống khó xử. Một cô gái họ Chu, ở Đào Viên, Đài Loan (Trung Quốc) vừa chia sẻ câu chuyện gây tranh cãi về khoản tiền mừng cưới, thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Theo cô Chu, do con gái cô bất ngờ bị sốt một ngày trước đám cưới, cô không thể tham dự đám cưới theo lời mời của cô dâu như dự định. Thay vào đó, cô Chu quyết định chuyển khoản 1.200 Đài tệ (khoảng 935.000 đồng) như một món quà mừng và lời chúc phúc tới cô dâu. Nào ngờ, phản ứng của cô dâu khiến cô Chu hoàn toàn bất ngờ và bức xúc.

Con bị sốt không đi dự đám cưới, mẹ trẻ sốc vì cô dâu nhắn tin đòi thêm tiền cưới - 1
Ảnh minh họa.

Ngay sau khi nhận được tiền mừng chuyển khoản của cô Chu, cô dâu đã nhắn lại và cho biết, cô đã giữ chỗ cho hai người khi mời cô Chu, mỗi người là 1650 Đài tệ (khoảng 1,2 triệu đồng), tổng cộng là 3.300 Đài tệ (khoảng 2,4 triệu đồng) yêu cầu cô Chu phải mừng đủ số tiền trên. 

"Vì đã sắp xếp chỗ ngồi và có thêm món ăn rồi nên hơi khó xử. Bạn nên trả chi phí cho 2 người nhé", cô dâu nhắn tin. Ngày hôm sau, cô dâu còn nhắc lại: "Bạn đã chuyển tiền chưa?"

Trước sự trơ trẽn của cô dâu, cô Chu nhắn tin giải thích và xin lỗi vì sự vắng mặt ngoài ý muốn. Cô nói: "Con gái bị ốm không phải điều tôi mong muốn và cũng không thể kiểm soát được. Về phần tiền mừng, vì lịch sự, tôi đã chuyển 1.200 Đài tệ. Dù không đến dự nhưng vẫn gửi phong bì. Tôi cũng không ăn uống cũng không nhận quà cưới, thôi không cần gửi nữa, chúc bạn hạnh phúc".

Sau đó, cô Chu cũng nhấn mạnh thêm rằng mối quan hệ giữa cô và cô dâu không thân thiết: "Chúng tôi chưa bao giờ hẹn riêng, chỉ thỉnh thoảng liên lạc trên mạng. Chúng tôi quen nhau vì có bạn chung, chỉ là mối quan hệ xã giao thôi. Không ngờ cô ấy có thể trơ trẽn đến vậy". 

Ngay sau khi câu chuyện được cô Chu chia sẻ, đã châm ngòi cho cuộc tranh luận sôi nổi về chuẩn mực xã hội và cách ứng xử trong các tình huống tương tự, đặc biệt là trong bối cảnh các mối quan hệ xã hội ngày càng phức tạp. Nhiều ý kiến bày tỏ sự ngạc nhiên trước cách hành xử của cô dâu: "Có bình thường khi đòi tiền mừng như vậy không, nhất là khi không phải cố ý không tham dự?" "Không thân mà mời, tôi mà là cô tôi cũng sẽ không đi, không gửi phong bì", "Thực ra không thân thì tôi sẽ không đi, huống chi là gửi phong bì", "Đừng để tâm nhé, vấn đề này là ai mặt dày hơn người đó thắng".