Con lai Việt - Pháp đang chơi bóng ở giải hạng 2 Pháp, tuyên bố muốn khoác áo ĐT Việt Nam

Cầu thủ Việt kiều Jason Pendant là con lai Việt - Pháp, đang chơi bóng ở giải hạng 2 Pháp, mới đây tuyên bố trên tờ Goal về nguyện vọng muốn khoác áo ĐT Việt Nam.

Mới đây, cầu thủ mang hai dòng máu Việt - Pháp tên Jason Pendant (tên đầy đủ Jason Quang-Vinh Pendant) đã khẳng định, anh sẵn sàng khoác áo ĐT Việt Nam nếu được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam triệu tập. Trả lời tờ Goal, anh này tuyên bố: "Tôi là cầu thủ chuyên nghiệp tại CLB Sochaux. Mẹ tôi là người Việt, còn bố tôi là người Pháp. Tôi từng đến Việt Nam trong một kỷ nghỉ năm 6 tuổi. Từ đó đến nay, tôi đã luôn cố gắng để trở lại đó.

Đối với tôi, hai chữ Việt Nam mang một ý nghĩa lớn. Việt Nam là một phần trong tim tôi. Ở Pháp, thật không dễ để theo dõi các trận đấu của ĐT Việt Nam. Song tôi luôn cố gắng cập nhật tin tức về bóng đá Việt Nam. Tôi nghĩ các cầu thủ ở đó nhanh nhẹn, kỹ thuật và cũng có ý thức kỷ luật tốt. Hiện tại, tôi vẫn cố gắng tập trung cho sự nghiệp cấp CLB.

Tôi có tham vọng thi đấu ở Ligue 1. Nhưng ngày nào đó, nếu ĐT Việt Nam ngỏ lời, chắc chắn tôi sẽ phải cân nhắc cẩn thận. Đó thực sự là một niềm tự hào lớn".

Jason Pendant sinh năm 1997 (22 tuổi), được đào tạo ở CLB Sochaux - đội bóng đang thi đấu ở giải Ligue 2 của Pháp. Từ năm 2016, Pendant được đôn lên đội 1 của CLB này, thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh trái và đã chơi 23 trận ở giải Ligue 2 tính tới thời điểm hiện tại.

Theo chuyên trang định giá Transfermarkt, Jason Pendant là một trong 4 cầu thủ có giá trị cao nhất hiện tại của CLB Sochaux - Montbéliard với khoảng 600.000 euro (gấp 24 lần Công Phượng). Hợp đồng hiện tại của anh với đội bóng nước Pháp còn hiệu lực đến ngày 30/6/2020.

Ở ĐT Việt Nam hiện tại, vị trí hậu vệ cánh trái đang có 2 ngôi sao thường xuyên được HLV Park Hang-seo trọng dụng trong thời gian qua gồm Văn Hậu và Hồng Duy. Tuy nhiên, nếu trong một tương lai gần Jason Pendant được triệu tập lên ĐT Việt Nam như điều mà cầu thủ này mong muốn, chắc chắn HLV Park Hang-seo sẽ có thêm một sự lựa chọn rất chất lượng nữa để củng cố hàng phòng ngự.

Theo Trí Thức Trẻ (Ảnh: Goal.com)