Con người thật ngoài đời của Doãn Chí Bình

Những huyền thoại Hoa Ngữ một thời: người hạnh phúc viên mãn, người tiều tụy, ᗷệᑎᕼ TậT

Trong “Thần điêu đại hiệp”, Doãn Chí Bình chỉ là nhân vật phụ nhưng lại có ảnh hưởng sâu sắc tới số phận của các nhân vật chính. Trong phim, anh bị khán gỉa ghét bỏ thế nhưng con người thật của nam diễn viên ngoài đời khiến ai cũng đều hết sức ngạc nhiên. 

Trở thành nhân vật đê hèn nhất trong phim “Thần điêu đại hiệp” vì diễn quá đạt

Theo đó, Doãn Chí Bình là một đạo sĩ nhưng lại nảy sinh tình cảm với nàng Tiểu Long Nữ có nhan sắc khuynh thành, quanh năm sống trong mộ cổ. Cũng chính tình cảm này đã khiến hắn không kìm chế được bản thân mà làm liều, Lợi dụng lúc Tiểu Long Nữ bị điểm huyệt không thể động tay chân, trong lúc vắng người, Doãn Chí Bình đã cướp đi sự trinh trắng của Tiểu Long Nữ rồi không chịu trách nhiệm khiến nàng đổ mọi hiểu lầm lên Dương Quá.

Trong tất cả các phiên bản Thần điêu đại hiệp, màn thể hiện của Trần Khải Thái trong phiên bản năm 1995 đóng cùng Cổ Thiên Lạc và Lý Nhược Đồng được coi là kinh điển nhất. Chính vì diễn quá đạt nên trong phim nhân vật Doãn Chí Bình trở thành một trong những nhân vật bị ghét bỏ nhất. Tuy đã không gắn bó với nghề diễn viên từ lâu nhưng Trần Khải Thái vẫn mãi được nhớ đến với vai diễn tên tiểu nhân Doãn Chí Bình trong "Thần điêu đại hiệp".

Con đường nghệ thuật ngày càng thăng tiến

Được biết, Trần Khải Thái sinh năm 1964 trong một gia đình giàu có tại Hong Kong. Sau khi tốt nghiệp trung học, anh được gia đình chu cấp sang Canada du học ngành kinh tế và không mảy may có ý định việc gia nhập làng giải trí.

Sau khi tốt nghiệp, Trần Khải Thái trở về Hong Kong và làm việc tại một ngân hàng lớn.Tuy nhiên, công việc bàn giấy nhàm chán không giữ chân ông được lâu. Sau khi nghỉ việc, Trần Khải Thái quyết định thử sức làm nhân viên hậu trường cho một công ty phim. Nào ngờ, sự lựa chọn này đã đưa ông sang một ngã rẽ khác hẳn.

Với gương mặt nam tính và chiều cao lý tưởng, Trần Khải Thái bất ngờ lọt vào mắt xanh của các nhà tìm kiếm nhân tài. Anh bắt đầu phát triển trong lĩnh vực nghệ thuật bằng nghề người mẫu. Sau đó, anh còn giành thêm giải nhì cuộc thi Tiếng hát truyền hình Hong Kong và có nghề tay trái ca sĩ. Trần Khải Thái đóng nhiều phim của TVB như Bằng chứng thép 2, Thần điêu đại hiệp 1995(vai Doãn Chí Bình), Nan huynh nan đệ, Địa ngục thiên sứ... Từ năm 1998, anh đóng phim cho đài ATV, được khán giả khen diễn xuất qua Khử tà diệt ma, Tung hoành tứ hải, Hiệp cốt nhân tâm... Những năm gần đây Trần Khải Thái đóng vai phụ trong phim truyền hình của Trung Quốc đại lục, làm MC.

Con người thật ngoài đời vô cùng hướng nội, hiền lành và cuộc hôn nhân không có con nhưng vẫn vô cùng hạnh phúc

Khác với nhân vật Doãn Chí Bình trong phim, ngoài đời anh lại được tất cả mọi người yêu quý vì tính cách hiền lành, thích giúp đỡ người khác và sống rất hướng nội. Anh cũng là người không chạy theo lối sống xa hoa, lộng lẫy. Nam diễn viên từng chia sẻ vợ chồng anh không quá coi trọng vật chất, không chuộng đồ hiệu mà chỉ thích mặc đồ như bao người bình thường khác.

Ngoài đời, người ta ngưỡng mộ anh không chỉ vì cách sống, cách làm việc mà ở đó còn là cuộc hôn nhân với người vợ của mình. Theo đó, Trần Khải Thái kết hôn với giáo viên piano Trần Ý Hằng được 23 năm. Trong những năm tháng sống chúng, anh chung thủy, chưa từng vướng tin đồn tình ái dù hợp tác nhiều mỹ nhân.
Đồng nghiệp của anh cũng nhiều lần tiết lộ trên sóng truyền hình rằng anh yêu yêu chiều vợ vô cùng.  Khi cùng anh ghi hình chương trình về ẩm thực, mỗi khi tới địa điểm thú vị, Trần Khải Thái đều gọi điện kể cho Ý Hằng, nói muốn đưa vợ tới ăn. Anh thường mua những món quà nhỏ tạo bất ngờ cho Trần Ý Hằng, ở nhà bầu bạn với vợ khi rảnh rỗi.

Ngoài ra, hai vợ chồng anh còn có chung sở thích nuôi chó, cùng dẫn thú cưng đi dạo khi rảnh rỗi. Cả hai thích trẻ nhỏ nhưng lo ngại không thể giáo dục con tốt. Vì thế, trước khi kết hôn, họ thống nhất không sinh con. Trên Sina, anh cho biết vợ chồng hiểu nhau, tri túc thường lạc. "Chỉ cần vợ vui là tôi mãn nguyện. Cô ấy cũng vậy", Trần Khải Thái nói.

Làng đıệɴ ảnh Trung Quốc đã cho ra đời biết bao tên tuổi loạt diễn viên huyền thoại như Châu Tinh Trì, Lý Liên Kiệt… Vậy nhưng mỗi người lại có một cái kết rất khác nhau. Người thành công trong sự nghiệp, có cuộc đời viên mãn, người lại vì ¢нấи тнươиɢ mà ảnh hưởng tới cuộc sống, người lại già nua, úa tàn theo thời gian.

Xem thêm tại đây

MỤC LỤC [Hiện]