Con trai về ăn Tết bị bố quẳng tiền đuổi: "Cầm tiền lên Hà Nội mà... ấy... bao giờ hết dịch thì về"

Gọi mãi bố không mở cửa cho vào nhà, còn quẳng cho một mớ tiền bắt quay trở lại Hà Nội, chàng trai ngậm ngùi nhặt từng đồng rồi lặng lẽ phóng xe máy đi khỏi nhà.

Mới đây, clip anh chàng đi xe máy về nhà ăn Tết bị buối đuổi đi được phát tán trên một diễn đàn MXH gây xôn xao cộng đồng mạng. Trong clip, chàng trai trông khá trẻ, có vẻ là sinh viên đang đi học hoặc sinh viên mới ra trường về quê ăn Tết, liên tục gọi và năn nỉ ông bố mở cửa cho vào nhà nhưng ông một mực từ chối.



Lý do ông bố đưa ra là hàng loạt câu hỏi như "Covid cô veo mày về làm gì?", "Đang dịch trên đấy mày về làm gì?", "Mày ho cả tuần rồi còn về làm gì?"... Cuối cùng, ông bố dứt khoát vứt một mớ tiền từ tầng 2 xuống cho cậu con trai vào bảo: "Cầm tiền lên Hà Nội mà... ấy. Tao không mở cửa đâu. Bao giờ hết dịch thì về".




Chàng trai không còn cách nào khác, đành nhặt nhạnh từng đồng tiền ông bố ném xuống rồi lặng lặng lên xe đi mất. Trước khi phóng đi, anh chàng còn bảo muốn để lại mấy túi miến mình mua biếu bố mẹ nhưng ông bố cũng không đồng ý mà bảo cầm cả đi.




Xem clip, rất nhiều cư dân mạng cảm thấy tội nghiệp cho chàng trai nhưng không biết khuyên bảo ra sao bởi tuy ông bố có quá cẩn thận thì cũng là điều cần thiết trong thời điểm dịch căng thẳng như hiện nay. Nhiều người thì lại cho đây là tình huống dở khóc dở cười vì nghi ngờ clip được dàn dựng.

Tài khoản Á.T.C.Q chia sẻ hài hước: "May quá nhà mình mới bị đổ mất cổng". Tài khoản P.T.H nhận xét: "Có ý thức chống dịch". Tài khoản N.N tâm sự: "Hôm về xong mẹ cũng bảo về muộn một hôm nữa là tao không cho mày vào nhà. Chắc con vui"...

Có lẽ giờ này ai đã yên ổn ở nhà có thể yên tâm chuẩn bị đón Tết. Chỉ những ai ăn Tết ở quê mà giờ này chưa về sẽ cảm thấy vô cùng lo lắng bởi diễn biến dịch bệnh chưa rõ sẽ ra sao, không về thì bố mẹ mong mà về cũng sợ chẳng may mang dịch theo./.

https://checkinvietnam.vtc.vn/