Con vừa ăn cơm vừa xem Youtube sau khi nhờ mẹ chồng trông 1 tháng, vợ ý kiến thì chồng bảo: "Bà trông cho là tốt lắm rồi"

Con vừa ăn cơm vừa xem Youtube có lẽ là câu chuyện đau đầu của không ít gia đình, nhưng ý kiến của anh chồng trong câu chuyện sau đây có lẽ khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Trẻ nhỏ chưa biết tự sinh hoạt hay tự đi học vẫn cần có người trông thì không nên tiếp xúc quá nhiều với thiết bị công nghệ như smartphone, máy tính bảng hoặc kể cả ti vi. Nhiều chuyên gia đã khuyến cáo vấn đề này và ngày càng nhiều bậc cha mẹ cố gắng tránh cho các bé. Tuy nhiên, nhiều khi cha mẹ không thể kiểm soát hết được do bận việc nhà hay bận đi làm.


(Ảnh minh họa: Afamily.vn)

Mới đây, câu chuyện của một bà mẹ trẻ nhờ mẹ chồng trông con giúp khiến không ít các bậc làm cha mẹ làm mẹ đồng cảm, trở thành đề tài tranh luận rộng rãi trên một diễn đàn MXH. Chị vợ kể: "T và chồng t lấy nhau được hơn 3 năm và có với nhau 1 đứa con. Do tính cách của t và mẹ chồng không hợp nhau cho nên chồng t quyết định mua nhà và định cư ở trên HN này luôn để tránh chuyện mẹ chồng con dâu.

Dạo gần đây do công việc của 2 vợ chồng mà phải đi vào nam dài ngày nên vợ chồng t có nhờ mẹ chồng đến trông cháu hộ khoảng 1 tháng. Lúc đi thì thằng bé ngoan lắm, cái gì cũng tự làm được, tự ăn tự đánh răng rửa mặt được. Thế nhưng khi bọn t đi công tác về thì con t như biến thành người khác vậy. Nó bắt đầu nhõng nhẽo hơn, đòi hết thứ này đến thứ kia không được là nó lăn ra khóc, ăn cơm thì không còn xúc tự ăn nữa mà phải gọi bà nội đút cho, đã vậy t tá hỏa khi mà phát hiện con t vừa xem ăn cơm vừa xem youtube...".


Bức xúc trước sự thay đổi của con, chị vợ đã lập tức ý kiến với mẹ chồng thì không những không được cảm thông lại còn bị mắng. Cực chẳng đã chị đành phải "kiến nghị" đến anh chồng thì liền bị anh phê phán là cứng nhắc bởi anh cho rằng, cách trông con của mẹ mình là hợp lý và không có gì phải phàn nàn.

Trong bức ảnh chụp lại tin nhắn giữa hai vợ chồng, chị vợ có vẻ rất sốt sắng về vấn đề này nên đã gọi điện thoại luôn cho chồng khi anh chưa đi làm về. Nhưng người chồng không xem đó là chuyện đáng bàn khi trả lời "có vậy mà cũng gọi" và rằng "bà trông hộ con cho đã là tốt lắm rồi".


Có lẽ câu chuyện có nhiều khía cạnh giống với rất nhiều gia đình nên hội các mẹ đã bình luận rôm rả vào bài đăng của chị vợ. Nhiều ý kiến đồng tình với chị vợ và cũng phàn nàn về vấn nạn trẻ em bây giờ hay đòi điện thoại. Tuy nhiên, cũng có ý kiến trách hai vợ chồng trong câu chuyện đã không thể tự trông con mà phiền đến mẹ chồng, đã vậy còn đòi hỏi theo ý mình.

Tài khoản V.D nếu ý kiến: "Muốn con theo ý mình thì nên tự chăm, còn đã gửi ông bà thì phải xác định con ít nhiều bị ảnh hưởng bởi sự giáo dục của người khác. Giờ muốn con về nếp cũ thì chịu khó rèn một thời gian là ổn thôi, chứ bạn cáu với mẹ chồng như vậy cũng không phải".

Tài khoản T.L đưa lời khuyên: "Không trách được bạn nhé, mình hiểu vấn đề bạn đang gặp phải nhưng mình nhờ người khác nên mình không được yêu cầu quá nhiều. Vả lại bà đã lớn tuổi nói chung nhiều vấn đề lắm. Bạn muốn con bạn ngoan theo ý mình thì mình tự chăm là okie nhất ạ".


Tài khoản N.M.V nêu quan điểm: "Bà nội có thể chăm cháu nhưng đó không phải là nghĩa vụ của bà. Nếu muốn có người vừa giữ con mà vừa nghe lời mình thì nên thuê người về, còn đây là đang nhờ vả nên nếu nuôi không đúng ý thì đón con về tự nuôi vì người già họ nuôi theo kiểu thời xưa chứ sao hiện đại như ngày nay được. Chị tiêu chuẩn kép ghê!".../.