Cục Hàng không xác minh 2 bạn trẻ nhảy TikTok giữa khu đậu máy bay: Nhẹ phạt hành chính, nặng sẽ cấm bay!

Cục Hàng không thông tin về đoạn clip ghi lại cảnh 2 bạn trẻ nhảy TikTok giữa khu đậu máy bay. 

Một số diễn đàn mạng xã hội hiện đang chia sẻ đoạn clip được hành khách trên máy bay quay lại cảnh 2 bạn trẻ đang nhún nhảy giữa sân máy bay. Đoạn clip chỉ kéo dài khoảng 20 giây nhưng vẫn nhận về loạt "gạch đá" từ phía cộng đồng mạng khi cho rằng họ đang vi phạm an toàn bay. 


Trước ồn ào từ phía cộng đồng mạng, Cục Hàng không mới đây đã vào cuộc xác minh. Theo đó, đại diện Cục Hàng không cho biết, xem qua sơ bộ đoạn clip có thể thấy hành khách vẫn đứng trong khu vực an toàn. Tuy nhiên, Cục Hàng không vẫn yêu cầu Tổng Công ty Cảng hàng không (ACV), Cảng Hàng không Vân Đồn rà soát lại toàn bộ hệ thống giám sát, camera an ninh để xác định thời gian, địa điểm xảy ra vụ việc.

“Nếu sự việc trên xảy ra sau khi Cục Hàng không ban hành Chỉ thị tăng cường giám sát chủ động phòng ngừa các hành vi vi phạm an ninh hàng không (ngày 15/7/2022), chúng tôi sẽ xem xét hành vi để xử lý. Do clip do một hành khách trên máy bay quay lại chỉ một góc, chưa đầy đủ góc nhìn, nên cần xem lại các camera trên sân bay để thấy rõ tình huống, sau đó mới đánh giá được hành vi của đôi bạn trẻ trong clip”, đại diện Cục Hàng không nói.


Cũng theo Cục Hàng không, trên sân bay không có vạch giới hạn với hành khách, nên với các chuyến bay khách phải đi bằng xe buýt ra chân máy bay luôn có các nhân viên mặt đất túc trực, nhắc nhở hành khách về khu vực an toàn. Nếu nhân viên an ninh sân bay đã nhắc nhưng khách vẫn cố tình vi phạm sẽ bị xếp là hành vi gây rối, nhẹ sẽ phạt hành chính, nặng sẽ cấm bay.


Trước đó, một trường hợp tương tự cũng gây ồn ào không kém khi gái xinh vô tư nhảy múa bên cạnh chiếc máy bay đang di chuyển. Hành động của nữ khách trên được đánh giá là nguy hiểm cho chính mình và uy hiếp an toàn bay, khi động cơ của chiếc máy bay bên cạnh đang hoạt động. Với lực hút của động cơ máy bay tạo ra khi hoạt động, việc có người tiến quá gần sẽ rất nguy hiểm, chỉ cần một vật dụng nhỏ trên người bị hút vào động cơ cũng nguy cơ gây hư hỏng bộ phận này, thậm chí uy hiếp tính mạng của chính người đó.