Cùng nói chuyện nghỉ học: Negav bị "ném đá" kịch liệt, Miu Lê được khen EQ cao

Quan điểm về chuyện học của Miu Lê được chia sẻ giữa lúc phát ngôn ngông cuồng của Negav gây tranh cãi dữ dội.

Tối 28/9, concert Anh Trai Say Hi diễn ra tại TP.HCM với khoảng 20 nghìn khán giả đến theo dõi trực tiếp. Bên cạnh những tiết mục được trình diễn thì những khoảnh khắc giao lưu của các Anh Trai trên sân khấu được chia sẻ khắp cõi mạng. Nhưng tâm điểm nhận về nhiều bàn tán nhất chính là phát ngôn nghỉ học sớm của rapper Negav.

Đứng trước 20 nghìn khán giả, Negav tự hào khoe về màn trình diễn, kèm câu nói: "Mẹ thấy đúng khi cho con nghỉ học chưa". Chia sẻ này của nam rapper sinh năm 2001 nhận về vô số "gạch đá" trên mạng xã hội. Đa số cư dân mạng cho rằng Negav đang phát ngôn mất kiểm soát, cổ súy cho khán giả trẻ đánh giá thấp vai trò của việc được đi học.

Clip: Negav phát ngôn "Mẹ thấy đúng khi cho con nghỉ học chưa" gây tranh cãi lớn

Là người của công chúng, có lượng người theo dõi khủng trên mạng xã hội nên phát ngôn nghỉ học của Negav càng khiến dư luận "ném đá" kịch liệt. Trên khắp các diễn đàn mạng xã hội, netizen ngoài chỉ trích Negav mà còn chia sẻ nhiều quan điểm về chuyện học của những nghệ sĩ khác. Gây chú ý nhất chính là chia sẻ tiếc nuối của Miu Lê khi chưa thể hoàn thành con đường học tập.

Cụ thể, trong talkshow gần đây, Miu Lê đã chia sẻ lại câu chuyện vẫn chưa có bằng đại học. Nữ ca sĩ cho biết thời điểm muốn đi làm nghề đã quyết định bảo lưu kết quả tại trường và hiện tấm bằng đại học vẫn còn dang dở. Miu Lê hỏi HURRYKNG suy nghĩ gì về chuyện tốt nghiệp đại học, lúc này nam rapper chia sẻ: "Mỗi người một con đường, đại học là con đường mình nên đi. Còn có những người không giỏi việc học sẽ chọn con đường khác, mỗi người sẽ có cuộc sống, cái nào phù hợp thì làm. Tại vì mình không hiểu hoàn cảnh và cuộc sống của người khác, nếu có ép học thì cũng không được".

HURRYKNG và Miu Lê chia sẻ quan điểm về việc học

Về phía Miu Lê, nữ ca sĩ bộc bạch: "Chị không khuyến khích chuyện các bạn không học mà đi làm, có ăn có học vẫn hơn. Nếu các bạn có điều kiện và khả năng cho phép thì các bạn nên đi học, vì việc học luôn là tốt mà. Nếu có cơ hội quay lại thì chị vẫn chọn việc học, có những lúc chị tiếc rằng nếu lúc đó cố gắng thêm mấy năm nữa thì ok hơn rồi. Nói chung không phải mình hướng tới phải có bằng cấp, mà cái chị hướng tới là kiến thức trong những năm đó. Học không phải để có được tấm bằng, mà học để có kiến thức".

Quan điểm về việc học của Miu Lê được cư dân mạng chia sẻ và nhận được sự đồng tình của số đông. Netizen cho rằng bằng đại học không phải là thước đo cho sự thành công, tuy nhiên đừng cổ súy cho ai đó việc bỏ bê việc học.

Cùng nói chuyện nghỉ học: Negav bị

Quan điểm về chuyện học đại học của Miu Lê và HURRYKNG nhận được sự đồng tình của netizen

Về ồn ào phát ngôn của Negav, nam rapper có tâm thư xin lỗi trong đêm: "Đầu tiên, Negav cảm ơn rất nhiều những khán giả đã đến và ủng hộ cho các anh trai trong concert Anh Trai Say Hi. Tình cảm và những lời động viên của mọi người Negav luôn khắc ghi trong tim mình.

Negav đã gây hiểu lầm khi chia sẻ trước đám đông về chuyện đi học - bỏ học. Đây là lời chia sẻ thân tình và thật lòng phía cá nhân của mình đến mẹ, theo cách mình hay nói chuyện với mẹ, hoàn toàn không cổ súy các bạn bỏ học giống mình và lấy đó làm tự hào. Negav biết mình đã chọn sai ngữ cảnh để nói nên muốn công khai chia sẻ rõ ràng ở đây với tất cả mọi người.

Thật lòng mình rất xin lỗi vì đã gây ra hiểu lầm lớn này, làm khán giả giận. Negav luôn mong muốn mang đến những gì thật nhất từ mình với khán giả. Trước truyền thông, báo chí, các talkshow Negav vẫn luôn khẳng định mình không phải tấm gương bỏ học để mọi người noi theo. Và cuối cùng… Negav phải xin lỗi một lần nữa… Lỗi này thực sự khó tha… và cảm ơn tất cả các quý vị khán giả vì đã đến và chơi hết mình đêm nay".

Cùng nói chuyện nghỉ học: Negav bị

Negav lên tiếng xin lỗi sau phát ngôn gây tranh cãi