Cuộc sống của bố mẹ Vân Quang Long sau gần 4 năm anh qua đời

Thân sinh của ca sĩ Vân Quang Long vẫn chưa nguôi nỗi đau mất con, tìm niềm an ủi từ công việc dạy học và chăm sóc nhà cửa, theo lời ca sĩ Phạm Thanh Thảo.

Phạm Thanh Thảo thân thiết với Vân Quang Long lúc sinh thời, cho biết mỗi lần về Việt Nam đều ghé Sa Đéc, Đồng Tháp thăm bố mẹ anh. Cô kể tháng trước đến thắp hương cho nam ca sĩ và ở lại dùng bữa, trò chuyện cùng gia đình anh.

"Hai bác còn buồn nhiều nhưng động viên nhau giữ sức khỏe. Vắng anh Long, căn nhà buồn thiu nhưng mọi người luôn cố gắng chăm chút cho bàn thờ anh ấm cúng", Phạm Thanh Thảo nói.

Phạm Thanh Thảo bên bố mẹ Vân Quang Long tại nhà cố ca sĩ ở Đồng Tháp.

Theo ca sĩ, bố mẹ Vân Quang Long - ông Lê Quang Hiếu và bà Nhâm Thị Tư - đều hoạt động trong ngành giáo dục. Bà Tư là nhà giáo ưu tú, ở tuổi nghỉ hưu vẫn xin ở lại trường công tác và mở lớp dạy kèm tại nhà.

"Bà dạy học cho đỡ buồn, lại có thêm một khoản để trang trải sinh hoạt. Nhờ công việc, chuyện cũ cũng sớm nguôi ngoai", cô cho biết.

Ông Hiếu hay chăm sóc vườn tược, hàn huyên với hàng xóm. Từ ngày con trai mất, công luôn nhắc vợ suy nghĩ tích cực, làm điểm tựa cho các cháu.

Các con của Vân Quang Long sống cùng mẹ ở TP HCM. Các cháu bận học nên thỉnh thoảng mới về quê thăm ông bà nội. Phạm Thanh Thảo cho biết hai bé Trác Kỳ, sinh năm 2007 và Trác Hy, sinh năm 2012, học giỏi như truyền thống của gia đình. Các bé là nguồn động lực cho ông bà sau biến cố.

Dù Vân Quang Long không còn, bạn bè, đồng nghiệp vẫn giữ liên hệ gắn bó bố mẹ anh. Một năm trước, Hàn Thái Tú tổ chức sinh nhật tại Việt Nam, đón ông bà lên thành phố dự tiệc. Tại bữa tiệc, ông Hiếu bày tỏ xúc động, cảm thấy "như Long đang ở đây với chúng ta" khi nhìn những bức ảnh con được bạn bè trưng lên. Ông nói những năm qua giữ thói quen cúng trái cây, bánh ngọt vào sinh nhật, ngày giỗ hay dịp đặc biệt của con trai.

Bàn thờ Vân Quang Long.

Bàn thờ Vân Quang Long.

Bà Tư nói cảm thấy được bù đắp, an ủi khi nhiều lứa học trò thành công, thi đỗ vào các trường đại học nổi tiếng. Bà lớn tuổi, vẫn đi làm nhưng không thấy mệt mỏi vì có chồng lo cơm nước. Cuối tuần, ông bà cùng nhau ra thăm mộ con trai cách nhà chừng 5 km.

Ca sĩ Vân Quang Long tên thật là Lê Quang Hiển, sinh năm 1980, quê Đồng Tháp. Anh là cựu thành viên nhóm 1088, có thời gian hát solo sau khi nhóm tan rã rồi sang Mỹ sống. Anh mất tháng 12/2020 vì đột quỵ khi đi thăm họ hàng ở tiểu bang khác. Tro cốt của anh được đưa về Việt Nam mai táng và chốt cất gần mộ ông bà nội.