Nguyên nhân chính của việc ly hôn là do 2 vấn đề này

Khám phá hai nguyên nhân chính dẫn đến ly hôn và bí quyết duy trì hạnh phúc hôn nhân từ chuyên gia James Sexton.

Theo báo cáo của tờ New York Post, James Sexton - luật sư gia đình nổi tiếng ở New York, Mỹ đã tiết lộ rằng, có 2 nguyên nhân chính dẫn đến ly hôn: Ngoại tình và vấn đề về tiền bạc.

Trong một tập của podcast “CEO Diary” với doanh nhân Steven Bartlett, vị chuyên gia hôn nhân này đã chia sẻ những quan điểm của mình về sự đổ vỡ của hôn nhân.

Theo Sexton, ngoại tình thường gắn liền với sự lừa dối nhưng đây chỉ là một khía cạnh trong vấn đề phức tạp này. Việc quy trách nhiệm cho một bên trong mối quan hệ ngoại tình là một cách tiếp cận quá đơn giản.

Ông lập luận rằng, sự thiếu thốn về tình dục thường dẫn đến ngoại tình. Nam giới thường muốn nhiều hơn về số lượng, trong khi phụ nữ muốn chất lượng hơn. Ông cho rằng, điều này cũng giống như lý do tại sao nam giới xem phim khiêu dâm nhiều hơn nữ giới.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Sexton đã làm rõ vai trò phức tạp của tiền bạc trong hôn nhân. Ông nhấn mạnh rằng, tiền bạc không chỉ đơn thuần là tài sản, mà còn liên quan đến quyền lực, sự kiểm soát, cơ hội và cảm giác an toàn. Những yếu tố này thường không được nhìn nhận trực tiếp liên quan đến tiền bạc nhưng lại có ảnh hưởng sâu sắc đến mối quan hệ vợ chồng.

Mặc dù tiền bạc chỉ là công cụ để trao đổi nhưng nó chứa đựng nhiều điều phức tạp hơn và hầu hết mọi người đều không thành thật với bản thân về mối quan hệ của họ với tiền bạc.

Để tránh phải tìm đến vị luật sư ly hôn nổi tiếng này, Sexton khuyên các cặp vợ chồng nên thực sự quan tâm đến nhau. Ví dụ, ông khuyên đàn ông nên thường xuyên viết thư tình hoặc nhắn tin tình cảm cho vợ để nhắc nhở họ về tình yêu và giá trị của mình.

Số lượng người tìm kiếm lời khuyên từ Sexton dường như đã giảm so với vài năm trước. Kể từ khi các hoạt động hẹn hò và tổ chức đám cưới bị tạm dừng do đại dịch COVID-19, tỷ lệ kết hôn hiện đang có xu hướng tăng lên, trong khi tỷ lệ ly hôn lại giảm. Đây là một tín hiệu tích cực sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi các biện pháp phong tỏa.

So với hai thập kỷ trước, tỷ lệ kết hôn hiện nay vẫn ở mức thấp, chỉ khoảng 7-8 cuộc hôn nhân/1.000 người mỗi năm, mặc dù tỷ lệ ly hôn đang có xu hướng giảm. Cụ thể, vào năm 2000, tỷ lệ ly hôn là 4/1.000 người mỗi năm nhưng đến năm 2022, con số này đã giảm xuống còn 2,4/1.000 người.

Các chuyên gia nhận định rằng, hiện tượng này không chỉ xuất phát từ việc kết thúc thời kỳ phong tỏa, mà còn liên quan đến những hệ lụy do đại dịch gây ra. Bên cạnh đó, các xu hướng xã hội hiện tại cũng đã làm thay đổi cách mọi người xây dựng và đối mặt với các mối quan hệ hôn nhân.