Cuộc sống Trường Vũ trước khi cưới lần hai ở tuổi 61

Ca sĩ Trường Vũ từng hạn chế chạy show, trải qua hôn nhân 18 năm với vợ cũ trước khi kết hôn lần hai.

Hôm 22/8, Trường Vũ tổ chức đám cưới với bà xã Thủy Tiên tại quê cô dâu ở Ba Tri, Bến Tre. Họ gặp, quen nhau vài tháng trước khi quyết định về chung nhà. Ca sĩ không mời đồng nghiệp showbiz, chủ yếu là người thân trong gia đình và số ít bạn bè dự vì muốn giữ sự riêng tư cho vợ.

Trường Vũ bên bà xã Thủy Tiên.

Giọng ca Không giờ rồi kết hôn lần đầu khi đã 42 tuổi với người vợ làm y tá. Họ có hai con chung: một gái, một trai. Con gái lớn được nhận xét trầm tính, đằm thắm giống mẹ, còn trai út của danh ca năng động, thừa hưởng khiếu hài hước từ bố. Trường Vũ từng nói nhiều năm qua, gia đình là hậu phương, điểm tựa vững chắc để anh yên tâm hoạt động nghệ thuật, đi diễn nhiều nơi mà không lo lắng gì.

Trước đây, Trường Vũ sống cùng vợ cũ và hai con trong ngôi nhà ở Rosemead, California, Mỹ. Anh trồng các loại cây ăn trái như xoài, lê, táo, mận, mãng cầu... cùng rau ngắn ngày trong vườn nhà. Theo ca sĩ, việc trồng cây giúp anh thỏa mãn sở thích, cung cấp các loại trái cây thơm ngon, an toàn cho gia đình, vừa làm đẹp không gian sống. Cả gia đình đều thích căn nhà này vì thoáng mát với nhiều cây xanh, đem lại cảm giác thư thái, dễ chịu.

Tháng 6/2022, Trường Vũ cùng bà xã và hai con có mặt tại Việt Nam để tổ chức liveshow ở bốn thành phố Hà Nội, TP HCM, Hải Phòng và Đà Lạt. Khi đó, Trường Vũ dành thời gian đưa cả gia đình đi chơi, thăm thú nhiều danh lam, thắng cảnh nổi tiếng, thưởng thức các món ăn đặc sản của quê hương. Trường Vũ từng được bà xã rủ làm YouTube, cập nhật cuộc sống thường nhật tại Mỹ của gia đình. Ngoài phụ vợ cũ nấu ăn, anh từng pha trò dí dỏm, góp vui trong nhiều video.

Năm 2023, Trường Vũ và vợ cũ hoàn tất thủ tục ly hôn sau 18 năm gắn bó. Ca sĩ không chia sẻ nguyên nhân đổ vỡ. Hiện, các con ở cùng vợ cũ còn anh bay đi, về giữa Việt Nam - Mỹ để thăm con và hoạt động nghệ thuật.

Trường Vũ thường tận hưởng thú vui điền viên trong vườn nhà ở Mỹ.

Trường Vũ thường tận hưởng thú vui điền viên trong vườn nhà ở Mỹ.

Về sự nghiệp, Trường Vũ cho biết ngày mới bước chân vào lĩnh vực nghệ thuật anh khá chật vật, túng thiếu, thù lao đi hát chỉ đủ sống tằn tiện qua ngày. Trong trí nhớ của khán giả, Trường Vũ là ca sĩ có gương mặt luôn đượm buồn, khắc khổ. Sau này anh thành danh, được nhiều người yêu mến, cát-xê đi hát cao dần, cuộc sống thoải mái hơn. Những năm qua, Trường Vũ hạn chế chạy show. Ở hải ngoại, anh chỉ còn hát ở các chương trình dành cho cộng đồng, các ngôi chùa vào những dịp cuối tuần hoặc ngày lễ.

Trường Vũ thừa nhận bản thân sống khép kín, ít chủ động quảng bá tên tuổi nhưng may mắn được tổ nghề "đãi" nên việc đi hát luôn thuận lợi. Gần đây, khi Như Quỳnh tiết lộ nhờ hát những ca khúc về nghèo mà sắm được nhiều hột xoàn, Trường Vũ phủ nhận. Anh nói mình vẫn nghèo, "sống qua ngày" nhưng giàu tấm lòng.

Trường Vũ sinh năm 1963, quê Bạc Liêu. Anh nổi tiếng từ thập niên 1980 với các ca khúc buồn và giọng hát đậm chất tự sự. Các nhạc phẩm gắn liền tên tuổi danh ca gồm: Thành phố buồn, Nghèo mà có tình. Ca sĩ sang Mỹ định cư năm 1984, lập gia đình năm 2005. Ở hải ngoại, anh và Như Quỳnh, Tâm Đoan là cặp song ca ăn ý. Năm 2010, Trường Vũ lần đầu trở về Việt Nam biểu diễn. Từ 2016 đến nay, ca sĩ thường xuyên về nước, làm giám khảo một số chương trình truyền hình và biểu diễn ở nhiều thành phố.