Cuộc sống "voi - chó" của diễn viên quần chúng và ngôi sao: Người sống xa hoa, kẻ ngủ lăn lóc

Đồng lương ít ỏi, ăn uống tạm bợ và sống trong những căn phòng chật hẹp, ẩm thấp, những diễn viên quần chúng cố bám trụ phim trường mong một ngày đổi đời.

Theo Sohu, tại phim trường Hoành Điếm thuộc tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, có một lượng lớn diễn viên quần chúng tập trung tại nơi đây. Điều này cũng không khó hiểu, khi nơi đây được xem là phim trường rộng lớn và lý tưởng nhất của các đoàn phim. Tại một không gian rộng lớn như ở Hoành Điếm, có 3 nhóm người: ngôi sao, diễn viên quần chúng và khách du lịch. Tuy nhiên, trái với các ngôi sao được “nâng như nâng trứng” thì diễn viên quần chúng lại có được đãi ngộ khác hẳn.



Phim trường Hoành Điếm, nơi nhiều diễn viên quần chúng đặt kì vọng đổi đời.

Không được xuất hiện nhiều trên màn ảnh, những diễn viên quần chúng chỉ có một vài giây, thậm chí là lướt qua đôi chút và không gây ấn tượng được nhiều. Thế nhưng, để được làm diễn viên quần chúng tại Hoành Điếm họ phải đăng ký việc làm tại đây và kê khai giấy tạm trú, sau đó mới được lo cho chỗ ăn, ngủ. Công việc tưởng chừng nhẹ nhàng, lương cao này lại chẳng dễ dàng như nhiều người tưởng.



Diễn viên quần chúng thường sẽ được đoàn phim sắp xếp chỗ ngủ tại phim trường để tiện công việc. Họ sẽ ở chung cùng nhiều người khác, tối đa là 10 người trong một căn phòng chật hẹp, ẩm thấp và thiếu tiện nghi. Mặc dù khổ cực, nhưng ai ai cũng ôm giấc mộng đổi đời khi đến với nơi này: “Hoàn thành tốt những vai quần chúng sẽ được giao những vai nhỏ, may mắn hơn còn được lọt vào mắt xanh của đạo diễn”. Nói ra thì dễ dàng, song, những trường hợp như vậy e chỉ đếm được trên đầu ngón tay.



Những căn phòng chật hẹp, ẩm thấp của các diễn viên quần chúng.

Diễn viên quần chúng sẽ được đoàn phim lo trang phục (trong phim) và bữa ăn. Mỗi xuất cơm của họ đều rất đạm bạc, phải xếp hàng để lấy mặc cho nắng nóng hay mưa gió. Sau khi lấy cơm, các diễn viên quần chúng sẽ tụ tập lại và ngồi ăn ngay trên phim trường một cách tạm bợ. Điều này cho thấy sự khác biệt giữa họ và các ngôi sao, những người có riêng cho mình một chiếc xe chuyên dụng để nghỉ ngơi và được phục vụ những bữa ăn phong phú.




Những bữa ăn tạm bợ của diễn viên quần chúng.



Bữa ăn tươm tất của Giang Sơ 



Hay Ngô Thiến trên phim trường là chuyện quá xa vời với các diễn viên quần chúng.


Việc ăn ở khó khăn đã đành, ngay cả đồng lương mỗi diễn viên quần chúng nhận được cũng khá ít ỏi. Họ chỉ được nhận 140 nghìn đồng (khoảng 40 CNY) nếu làm đủ 8 tiếng một ngày, mỗi giờ làm thêm sẽ được cộng hơn 17 nghìn đồng (tức 5 CNY). Nếu đảm nhận những vai diễn bị đánh đập, cưỡng hiếp hay xác chết, họ sẽ được nhận số tiền cao hơn một chút vào khoảng 105 - 175 nghìn đồng (30-50 CNY).

Tiền lương ít ỏi, ăn ngủ tạm bợ, vậy nhưng, những diễn viên quần chúng còn thường xuyên bị mắng nhiếc không thương tiếc. Có người cho biết: “Ngày nào tôi cũng bị la mắng, nghe nhiều thành quen. Giờ đành nhịn nhục vì miếng cơm manh áo thôi”.


Không chỉ bị la mắng, những cảnh quay nguy hiểm, vất vả đều đổ hết lên diễn viên quần chúng hoặc thế thân. Các ngôi sao chỉ việc xuất hiện ở những cảnh quay cận mặt. Có người mục đích tới nơi này làm diễn viên quần chúng cốt để gặp được thần tượng nhưng chờ trong nhiều ngày liền thậm chí là cả mấy tuần cũng chẳng thấy bóng dáng ngôi sao đâu.




Vậy đấy, cùng một phim trường, cùng một công việc, nhưng có người lại vất vả, lăn lộn ngoài trời có người lại ngồi mát mẻ trong xe riêng, phòng riêng để nghỉ ngơi. Có ngôi sao mang cả chục trợ lý để phục vụ nhưng lại có cảchục người chen chúc nhau trong một căn phòng chật hẹp. Dẫu biết các ngôi sao xứng đáng có được những đại ngộ đặc biệt, thế nhưng, nhìn vào cảnh của các diễn viên quần chúng ai mà không thấy chạnh lòng, phải không?

Theo yan.thethaovanhoa.vn