Cười ra nước mắt với loạt ảnh họp phụ huynh cuối năm - bi kịch mùa cận tết của học sinh chúng mình

Cùng với sổ đầu bài hay đội sao đỏ, họp phụ huynh là thứ khiến cho học sinh thấy ám ảnh nhất thời cắp sách đến trường.

Hẳn với nhiều học sinh vẫn đang ngồi trên ghế nhà trường, một học kì qua đi là số trang sách phải học mỏng đi một nửa và con đường đến các kì nghỉ dài như nghỉ Tết Âm lịch hay nghỉ hè lại gần hơn một chút. Nhưng trước khi chạm tay đến ngưỡng cửa thiên đàng, vẫn còn một thách thức nữa đang chờ đợi họ.

Họp phụ huynh - ba chữ nghe thôi đã đủ khiến nhiều người trong chúng ta phải lạnh sống lưng. Trong vài ba giờ đồng hồ ngắn ngủi này, những bậc phụ huynh sẽ có cơ hội được nghe mọi câu chuyện "thâm cung bí sử" của con cái trong lớp, từ thành tích học tập, kỉ luật trật tự hay ngay cả những thứ riêng tư nhất như báo cáo tình trường của các nam nữ sinh. Qua lăng kính và lời kể của giáo viên, mọi chuyện đều có thể "kịch tính hơn" theo cái cách mà nhiều người không thể tưởng tượng nổi.

Vậy trước "giờ phán xét", hay lúc bố mẹ trở về sau cuộc trò chuyện thân tình này, học sinh có thể làm những gì? Thấp thỏm chờ đợi trong lo âu? Thám thính tình hình từ ngoài cửa phòng họp? Rõ ràng, nếu bạn mắc bệnh tim, bạn sẽ không muốn phải chờ trong thời gian dài với tâm trạng sợ sệt như vậy đâu. Rất nhiều học sinh "yếu tim" trong các bức ảnh dưới đây đã quyết định "đón đầu ngọn sóng" bằng việc phục kích, hóng tin ngoài cửa phòng họp như thế này.


Sự lo lắng thể hiện trên khuôn mặt và react của người xem

Trước sau gì gia đình cũng tan nát

Lo lắng bủa vây, squat vài tiếng cũng không phải vấn đề

Trên nhóm Facebook mang tên Trường Người Ta, rất nhiều học sinh từng sống sót qua các buổi họp phụ huynh đã lên mạng chia sẻ trải nghiệm của mình. Với những học sinh kiểu mẫu, họp phụ huynh chỉ trôi qua nhẹ như con gió, cùng lắm là mất vài trăm nghìn đóng cho nhà trường kì sau. Nhưng ở nhiều mái nhà khác, đó là hoàn cảnh tang tóc, cơm chan nước mắt khi đã không có thành tích tốt trong học tập.


Con ngoan trò giỏi cũng sợ họp phụ huynh

Nụ cười đầy ẩn ý của phụ huynh các bạn trẻ này

Giáo viên có tâm còn đến tận nhà gặp riêng bố mẹ, hay nhắn tin thông báo kết quả

Phí học kì hai khiến tết bớt vui một chút, lì xì cũng mỏng đi đôi phần, và nếu ngôn từ là không đủ, hãy nhìn vào các hình ảnh dưới đây để có cái nhìn trực quan hơn về nỗi đau mà họp phụ huynh mang lại đến cho các thế hệ học sinh.


Trước viễn cảnh "tan cửa nát nhà" vì họp phụ huynh, một số lớp học còn phải viết tâm thư gửi đến các bậc làm cha mẹ, đừng vì điểm số của con cái mà "làm điều dại dột". Hành động này không chỉ đến từ ban cán sự lớp mà các giáo viên cũng phải thực hiện vì một cái tết đầm ấm của học sinh.


Đọc đến đây, hẳn nhiều sinh viên, những người đã thoát khỏi ghế nhà trường đang cười thầm cho sự may mắn của mình khi đã không còn phải sống trong lo âu thế này nữa.

Theo Lost bird