Cuốn vở soạn văn đậm chất nghệ thuật hội họa khiến cô giáo thu vở mà không muốn trả lại

Chắc hẳn bất cứ ai khi được sở hữu quyển vở soạn văn vô cùng thú vị này cũng đều cảm thấy yêu thích và có hứng thú với môn học. Văn học vẫn luôn là một môn học được rất nhiều bạn trẻ yêu thích vì nó rất lãng mạn

Trước khi lên lớp, cần phải soạn bài trước để có những cái nhìn tổng quát, sâu hơn về tác phẩm, tác giả trước khi vào tiết học. Đây chính là một trong những sự chuẩn bị rất cần thiết để học sinh hiểu hơn, ghi nhớ hơn về tác phẩm khi lên lớp nghe thầy cô giáo giảng bài.

Thế nhưng không phải học sinh nào cũng có hứng thú với việc soạn bài vì nó tiêu tốn khá nhiều thời gian và tâm trí của các bạn. Những câu hỏi soạn bài thì lại không hề dễ chút nào, nó khiến các bạn phải động não và ghi chép khá dài. Mới đây, những bức hình chụp lại một cuốn sổ soạn bài vô cùng ấn tượng của một bạn học sinh đã khiến mọi người phải trầm trồ và chợt nhận ra, việc soạn bài cũng vô cùng thú vị và mang tính nghệ thuật đến không ngờ.


Cuốn vở soạn bài được trang trí cầu kỳ của một bạn học sinh trường Phan Bội Châu. (Ảnh: @trambaonguyen)


Những hình vẽ rất phù hợp với nội dung bài học khiến việc soạn bài thú vị hơn hẳn. (Ảnh: @trambaonguyen)

Vẫn là nhiệm vụ trả lời những câu hỏi trong sách giáo khoa, thế nhưng khác lạ hơn là quyển vở soạn văn lại trở nên sống động hơn bao giờ hết bởi những hình vẽ bay bổng, sáng tạo và rất cuốn ʜύƫ. Đây không chỉ là những hình vẽ cho vui mà còn có sự liên quan chặt chẽ tới nội dung bài học, qua đó thể hiện sự nghiên cứu tìm tòi các tác phẩm một cách sâu sắc. Chắc hẳn bất cứ ai khi cầm quyển vở soạn văn này thì sẽ rất muốn mở quyển vở ra để học mỗi ngày.

Chủ nhân của quyển vở soạn văn nghệ thuật này là bạn Nguyễn Lê Trâm, học sinh chuyên Văn, trường THPT Chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An. Trâm chia sẻ phong cách vẽ của mình không giới hạn ở bất cứ concept nào, có khi nó mang ý nghĩa nhưng cũng có khi chỉ là những đường vẽ vô ý.

Trâm chia sẻ, cô muốn thông qua hội họa để có thể mang niềm vui và cảm hứng đến tới mọi người. Về những dự định trong tương lai, Trâm cũng chưa có những định hướng cụ thể nhưng cô bạn hi vọng được vận dụng khả năng của mình để thiết kế ra những sản phẩm sử dụng được, chứ không đơn thuần chỉ là ngắm nhìn.


Nguyễn Lê Trâm - tác giả của quyển vở soạn văn gây sốt MXH.

Mặc dù không phải ai cũng có hoa tay để vẽ nên những tác phẩm xuất sắc như trên nhưng nếu như học sinh nào cũng tận dụng, sáng tạo và bỏ tâm huyết ra với việc soạn văn như Trâm thì có lẽ việc học sẽ trở nên thú vị hơn rất nhiều. Hãy cùng ngắm những hình ảnh khác về cuốn vở soạn văn vô cùng ấn tượng này và tìm cảm hứng cho chính mình nhé!


Chỉ là những hình vẽ nho nhỏ điểm xuyết giữa các dòng chữ nhưng cũng đủ ʜύƫ mắt. (Ảnh: @trambaonguyen)


#1


Nhiều người sau khi xem tranh vẽ đều khuyên Trâm cân nhắc theo пɡἁпʜ mỹ thuật. (Ảnh: @trambaonguyen)


#2


#3


Chỉ là giấy trắng mực đen nhưng vẫn vô cùng sống động. (Ảnh: @trambaonguyen)


#4


#5


Phần tác giả cũng được minh hoạ rất hài hước. (Ảnh: @trambaonguyen)

Theo Kenh14.vn