Đã xóa clip "săn mây" để "tẩy trắng", Lê Bống vẫn "được" lên hẳn page Thông tin Chính phủ: Vinh dự quá cơ!

Page Thông tin Chính phủ đăng tải clip Lê Bống kèm dòng cảnh báo về hành động gây nguy hiểm khi đi máy bay. 

Clip "săn mây" của Lê Bống tuy đã được chính chủ xóa trên kênh TikTok nhưng vẫn được dân tình liên tục bàn luận. Trong clip, Lê Bống hướng dẫn người xem để điện thoại ở cửa sổ máy bay rồi đóng cửa để quay lại toàn bộ hành trình bay của mình.

Ngay sau đó, đoạn clip trở thành đề tài bị chỉ trích trên hầu hết các diễn đàn mạng xã hội. Người hưởng ứng làm theo, người lại cho rằng hành động của Lê Bống đang gây nguy hiểm cho bản thân và những người trên chuyến bay. 

Thậm chí, ngay sau đó, một tiếp viên hàng không đã lên tiếng cảnh báo về hành động này. Nữ tiếp viên hàng không cho biết thời gian gần đây, trong khi kiểm tra an toàn cho hành khách thì cô và những đồng nghiệp khác thường xuyên phải nhắc nhở hành khách kéo tấm chắn cửa lên khi máy bay chuẩn bị cất cánh và hạ cánh. Sẽ không có gì đáng nói nếu như khi hành khách kéo tấm che cửa sổ lên và có một chiếc điện thoại ở trong đó. 

Nữ tiếp viên hàng không cũng phân tích rằng, việc không kéo tấm chắn khi máy bay cất cánh và hạ cánh có thể gây hạn chế tầm nhìn, làm ảnh hưởng đến bản thân và người xung quanh nếu gặp phải trường hợp nguy hiểm. Thậm chí, trong mùa hè nắng nóng, nếu để thiết bị điện tử ép quá sát vào cửa sổ có thể gây cháy nổ, mất an toàn bay. Vì vậy, nữ tiếp viên khuyên độc giả không nên cổ xúy và hưởng ứng theo trào lưu này.

Ngay khi nhận những góp ý của cộng đồng mạng cũng như những người trong ngành có kinh nghiệm, Lê Bống đã xóa clip này trên TikToker cá nhân như một cách "phủi" trách nhiệm. 

Tưởng rằng mọi chuyện đã "êm đẹp" nhưng mới đây hình ảnh của Lê Bống bỗng xuất hiện trên page Thông tin Chính phủ kèm thời cảnh báo về hành động nguy hiểm này. Cụ thể, page Thông tin Chính phủ chia sẻ: 

"Trào lưu dựng điện thoại ở cửa sổ máy bay để "săn mây" (ghi lại toàn bộ không gian bên ngoài trong suốt hành trình bay) bùng nổ trên mạng xã hội dạo gần đây. 
Được biết, trào lưu này bắt nguồn từ một người dùng TikTok nước ngoài và nhanh chóng được nhiều người hưởng ứng, đặc biệt là các bạn trẻ.

Theo đó, họ sẽ đặt điện thoại ở cửa sổ máy bay, kéo phần tấm che xuống để giữ cho điện thoại không rơi, bật chế độ quay nhanh từ lúc bắt đầu cất cánh cho đến khi hạ cánh.

Song, dưới góc nhìn của những người công tác trong ngành hàng không, việc kéo tấm che cửa sổ để giữ điện thoại quay VÔ CÙNG NGUY HIỂM, gián tiếp ảnh hưởng tới sự an toàn của bản thân và của cả chuyến bay.

Bên dưới bài post là hàng nghìn bình luận gọi tên Lê Bống cùng với yêu cầu đưa ra chế tài xử phát với người tạo nên trào lưu này và những người có ý hưởng ứng làm theo.