Danh hài đình đám một thời: Người ấm êm với tài sản hàng tỷ, kẻ tan nát sự nghiệp vì cờ bạc

Mỗi người có một ngã rẽ nhưng ít ai ngờ, cuộc sống của những danh hài đình đám lại trái ngược.

Thập niên 1990, sân khấu hài kịch phát triển rực rỡ với hàng loạt tên tuổi nghệ sĩ đình đám như Duy Phương, Bảo Chung, Hồng Tơ, Hồng Vân... Không chỉ được yêu mến bởi tài năng, lối diễn xuất duyên dáng, dí dỏm, cuộc sống riêng tư của những danh hài đình đám này cũng nhận được sự quan tâm của khán giả.

Nghệ sĩ Hồng Tơ

Hồng Tơ xuất thân là nghệ sĩ cải lương nổi tiếng. Khi cải lương xuống dốc và tấu hài bắt đầu đi lên, ông nhanh chóng chuyển sang sân khấu hài kịch và nhận được sự yêu mến bởi lối diễn hài duyên dáng.

Danh hài đình đám một thời: Người ấm êm với tài sản hàng tỷ, kẻ tan nát sự nghiệp vì cờ bạc - 1

Những năm 1990, tên tuổi Hồng Tơ phủ sóng khắp cả nước với lịch diễn dày cùng cát-xê cao. Thời nổi tiếng, Hồng Tơ tâm sự từng kiếm được hàng trăm triệu mỗi ngày. Thậm chí, ông còn được xem là một trong những nghệ sĩ đại gia vì "phường nào cũng có nhà". Nghệ sĩ Hồng Tơ cùng với Bảo Quốc, Bảo Chung, Duy Phương, trở thành 4 danh hài ở phía Nam đầu tiên sở hữu xe sang và biệt thự. 

Tuy nhiên, thú vui cờ bạc, cá độ khiến tài sản cứ dần đội nón ra đi, gia đình cũng từ đó mà tan nát. Trong chương trình Sau ánh hào quang vào hồi tháng 12.2017, nghệ sĩ Hồng Tơ chia sẻ: “Có đêm tôi đánh 11 trận banh, mỗi trận là 50 triệu. Sáng dậy tôi mua báo để xem kết quả thì những trận tôi bắt hoàn toàn thua. 11 trận tôi thua 9, huề 1 và chỉ thắng 1”.

Thậm chí, ông còn cho biết số tiền lớn nhất trong một trận mà ông từng thua lên đến 100.000 USD (khoảng 2,3 tỉ đồng). Vì càng thua càng muốn gỡ, nên ông càng lún sâu hơn vào con đường này đến nỗi phải bán cả nhà, cả xe để gỡ gạc. Đến khi không còn gì để bán thì vay nợ và bị truy sát, phải chạy trốn. Khoảng 10 năm như thế, nam nghệ sĩ mất dần vị trí ngôi sao, trở nên túng quẫn, thậm chí định tự tử và “mất tích” trong làng giải trí.

Danh hài đình đám một thời: Người ấm êm với tài sản hàng tỷ, kẻ tan nát sự nghiệp vì cờ bạc - 2

Sau chuỗi ngày đen tối, đến năm 2012, nghệ sĩ Hồng Tơ tái hôn với người vợ kém ông 23 tuổi và có với nhau một bé gái xinh xắn. Những năm gần đây, nam nghệ sĩ bắt đầu trở lại làng giải trí khi đã ngấp nghé tuổi 60. Tuy nhiên, năm 2019, Hồng Tơ tiếp tục "ngựa quen đường cũ". Kết quả, nam danh hài bị công an bắt và phạt 50 triệu đồng vì đánh bạc.

Nghệ sĩ Duy Phương

Cùng với nghệ sĩ Hồng Tơ, nghệ sĩ Duy Phương cũng là một trong những đại gia đình đám vì cát xê khủng. Anh là một trong những nghệ sĩ đầu tiên của miền Nam mang hài kịch ra miền Bắc, được nhiều khán giả yêu mến qua chương trình kịch truyền hình Trong nhà ngoài phố. Duy Phương còn tham gia vào các phim truyền hình dài tập như Tết Tết Tết, Tay chơi miệt vườn....

Danh hài đình đám một thời: Người ấm êm với tài sản hàng tỷ, kẻ tan nát sự nghiệp vì cờ bạc - 3

Tuy nhiên, sau những năm tháng hào quang, nghệ sĩ Duy Phương không còn là cái tên đắt show như trước. Ở tuổi U70, ông chật vật mở quán ăn để mưu sinh.

Nghệ sĩ Duy Phương từng vướng ồn ào bạo hành vợ cũ là nghệ sĩ Lê Giang. Theo đó, trong một show truyền hình, nghệ sĩ Lê Giang cho biết cô bị chồng cũ đánh đập vũ phu dù là đang mang thai khiến khán giả búc xúc.

Danh hài đình đám một thời: Người ấm êm với tài sản hàng tỷ, kẻ tan nát sự nghiệp vì cờ bạc - 4

Ngay sau khi chương trình lên sóng, nhiều cư dân mạng không tiếc lời chỉ trích nghệ sĩ Duy Phương. Tuy nhiên, ông đã lên tiếng cho biết đó là những điều sai sự thật và kiên quyết kiện chương trình đó. Sau lùm xùm, nghệ sĩ Duy Phương kín tiếng hơn, ông tập trung vào buôn bán và chăm lo cho gia đình. Hiện tại, ông đang sống cùng vợ ba và các con.

Nghệ sĩ Bảo Chung

Bảo Chung cũng là một trong những nghệ sĩ hài đình đám của showbiz Việt. Ở thời kỳ đỉnh cao, Bảo Chung chạy show tất bật từ Bắc tới Nam: "Các tỉnh miền Bắc như Thanh Hóa, Vinh, Hải Phòng... hâm mộ dữ lắm. Có năm tôi ra Bắc diễn tới 6 tháng, đi đâu cũng bị khán giả vây kín. Đến nỗi, khách sạn từ chối không cho tôi thuê nữa vì khán giả kéo đến quá trời, làm ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh của họ” - danh hài Bảo Chung kể lại.

Danh hài đình đám một thời: Người ấm êm với tài sản hàng tỷ, kẻ tan nát sự nghiệp vì cờ bạc - 5

Theo ông chia sẻ, nếu như ở Sài Gòn, cát-xê của ông khi đó là 500.000 đồng thì ra Bắc, mức giá này được tăng lên 3 triệu đồng: "3 triệu đồng lúc đó là kinh khủng lắm. Mỗi ngày tôi ăn tiêu thoải mái mà chỉ hết 50.000 đồng. Còn ở Sài Gòn thì mỗi đêm chạy 7-9 show. Ngày lễ nhiều gấp đôi. Tính ra mỗi đêm so với bây giờ là cỡ 70 - 80 triệu đồng. Tuy không nhiều bằng bây giờ nhưng tiền lúc đó giá trị lắm. Tôi nhớ một năm chạy show đã mua được căn nhà mặt tiền ở Sài Gòn rồi".

Ở thời kì hoàng kim, danh hài Bảo Chung có đam mê chơi xe hơi thể thao và buôn bất động sản. Có thời điểm, ông sở hữu tới 38 chiếc xe đủ chủng loại, kiểu dáng. Có chiếc trị giá vài chục cây vàng. Vì thói ăn chơi, tiêu xài hoang phí nên có tin danh hài Bảo Chung vỡ nợ phải trốn sang Mỹ. Tuy nhiên, nghệ sĩ Bảo Chung cho biết năm 2000, ông quyết định sang Mỹ định cư để đoàn tụ với vợ con.

Danh hài đình đám một thời: Người ấm êm với tài sản hàng tỷ, kẻ tan nát sự nghiệp vì cờ bạc - 6

Thời gian gần đây, nghệ sĩ Bảo Chung đã quay về Việt Nam và tiếp tục hoạt động nghệ thuật. Thỉnh thoảng anh xuất hiện trong một số liveshow của bạn bè thân thiết.

Nghệ sĩ Hồng Vân

Trước khi trở thành bà bầu của sân khấu kịch, Hồng Vân là nữ nghệ sĩ hài được yêu thích vào những năm 90. Chị sở hữu duyên hài cùng lối diễn độc đáo. Không chỉ diễn hài, nghệ sĩ Hồng Vân còn chinh phục khán giả khó tính bằng những vai diễn tâm lý. Đặc biệt, nghệ sĩ Hồng Vân là một trong những người thường xuyên giúp đỡ, chỉ bảo đàn em nhiệt tình.

Danh hài đình đám một thời: Người ấm êm với tài sản hàng tỷ, kẻ tan nát sự nghiệp vì cờ bạc - 7

Hồng Vân là nghệ sĩ nữ hiếm hoi giữ được vị trí và tên tuổi lâu năm. Ở tuổi ngoài 50, chị vẫn đắt show phim ảnh, game show và điều hành sân khấu. Thời gian gần đây, nghệ sĩ Hồng Vân phủ sóng truyền hình với vai trò đội trưởng trong chương trình Ký ức vui vẻ, đến MC của các chương trình hẹn hò, hay vai diễn mới nhất trong Gái già lắm chiêu 3.

Danh hài đình đám một thời: Người ấm êm với tài sản hàng tỷ, kẻ tan nát sự nghiệp vì cờ bạc - 8

Ngoài ra, chị cũng có cuộc sống hạnh phúc bên tài tử Lê Tuấn Anh. Hồng Vân và ông xã Tuấn Anh cũng là một trong những người nổi tiếng sở hữu không gian sống tiền tỷ nhưng ít khi nào khoe khoang hay công khai trên mạng xã hội. Chẳng những thế, hai vợ chồng còn có thêm một gia trang cực rộng với sân vườn, nhà gỗ, vườn cây,... Dịp Tết vừa qua, Quyền Linh đến tham quan cũng phải choáng ngợp. Cuộc sống của cặp đôi vô cùng viên mãn khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Nghệ sĩ Tấn Hoàng

Là một trong những nghệ sĩ hài nổi tiếng ở thập niên 90 với chương trình Trong nhà ngoài phố, Tấn Hoàng được khán giả yêu thích nhờ lối diễn duyên dáng nhưng không kém phần thâm thuý.

Danh hài đình đám một thời: Người ấm êm với tài sản hàng tỷ, kẻ tan nát sự nghiệp vì cờ bạc - 9

Từ một công tử Sài Gòn, theo nghề diễn 40 năm, nghệ sĩ Tấn Hoàng nhận được sự yêu mến của khán giả. Tuy nhiên, ở tuổi xế chiều, cuộc sống của ông khá chật vật, long đong. Ở tuổi 57, nam nghệ sĩ vẫn phải thuê nhà và mỗi ngày lo lắng về cơm áo gạo tiền. Ông là trụ cột kinh tế, lo lắng cho vợ con và các cháu. Cháu nội của ông hiện đang là diễn viên của sân khấu kịch Sài Gòn. Tấn Hoàng hy vọng các cháu có thể nối nghiệp mình, theo đuổi nghệ thuật.